วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020/2021 คู่เอกของสัปดาห์ เป็นการโคจรกลับมาพบกันของ เซบีย่า ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดสนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการดวลแข้งกันในคืนวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 22:15 น. เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เซบีย่า ยังรักษาความเก่งไว้เอาไว้ได้ โดยเกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ โอซาซูน่า 2-0 เก็บเพิ่มสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 48 คะแนนจากการลงสนาม 23 นัด อยู่อันดับที่ 4 ของตาราง เพิ่มสถิติชนะรวดเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ ก่อนลงสู่สนาม จะขาด มาร์กอส อคุนญา และ ลูคัส โอคัมโปส 2 แข้งชาวอาร์เจนไตน์ มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงสนามได้อย่างไม่มีปัญหา

ทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เกมนัดล่าสุดเมื่อต้นสัปดาห์นัดตกค้างเปิดบ้านคืนฟอร์มเก่งถล่ม เอลเช่ ทีมรองบ๊วยด้วยสกอร์ 3-0 เก็บสามแต้มรวมของเก่าเป็น 50 คะแนนจากการลงสนาม 24 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงเพียงอยู่ 5 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาดนักเตะ 4 รายที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ไล่ตั้งแต่ โรนัลด์ อาเราโฆคูตินโญ่อันซู ฟาติ และ เซอร์จี้ โรแบร์โต้ 

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านผลงานเกมลีกกำลังแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง เกมรุกสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้เป็นอย่างดี แต่คงไม่เล่นเกมรุกจนสุดตัวเพราะต้องระวังแข้งตัวรุกของทีมเยือนอย่าง เมสซี่ ที่พร้อมจะร่ายเวทมนต์ใส่แนวรับของพวกเขาได้ตลอดทั้งเกม แต่จุดอื่นก็คงไม่มีอะไรที่ต้องกังวลเพราะกำลังทำผลงานกันได้เป็นอย่างดี ส่วนทางทีมเยือนแม้จะชนะมาได้ในเกมนัดล่าสุด แต่แนวรับของพวกเขายังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้ พร้อมเสียประตูได้ทุกเมื่อเชื่อยาม แดนกลางก็ไม่ได้แกร่งเหมือนในยุคที่เคยเกรียงไกร ส่วนเกมรุกก็หวังพึ่ง เมสซี่ มากเกินไป ผลการแข่งขันขันในนัดนี้เมื่อเทียบกับฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีม อาจมีความเป็นไปได้ที่เจ้าบ้าน เซบีย่า ที่ทำผลงานได้ดีกว่าน่าจะเปิดบ้านเฉือนชนะ บาร์เซโลน่า ทีมเยือน คล้ายๆ กับเกมล่าสุดที่พวกเขาเจอกันในศึกโกปา เดล เรย์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสคาริม เรกิ๊ค – โยอัน จอร์แดนเนมานย่า กูเดลย์อิวาน ราคิติช – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่อเลฮานโดร โกเมซ

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  ออสการ์ มินเกซ่าเคราร์ด ปิเก้ซามูแอล อุมติตี้จอร์ดี้ อัลบา – แฟรงกี้ เดอ ยองเซร์คิโอ บุสเก็ตส์รีเก้ ปูอิก  อ็องตวน กรีซมันน์ลิโอเนล เมสซี่มาร์ติน เบรธเวต

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 1 – 0 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top