วิเคราะห์บอล เกตาเฟ่ vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 15 เกตาเฟ่ เปิดสยามเหย้า โกลีเซียม อัลฟอนโซ เปเรซ ต้อนรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เกตาเฟ่ ภายใต้การคุมทัพของ เปเป้ บอร์ดาลาส ภาพรวมของทีมไม่ต่างจากคำว่าสูงสุดคือนสู่สามัญ ออกตัวในช่วงต้นได้อย่างร้อนแรงน่าจับตามอง แต่ด้วยคุณภาพของทีมที่ยืนระยะได้ไม่นานสุดท้ายอันดับก็ตกลงมาเรื่อยๆ เพราะรักษามาตรฐานเอาไว้ไม่ได้ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัดติดต่อกัน เก็บได้เพียงแต้มเดียวถือว่าห่วยแตกแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย เรอัล เบติส แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงพิสูจน์ตัวเองเพื่อเอาชนะใจเทรนเนอร์ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อังเคล โรดริเกซ กองหน้าตัวเก่งที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมด้วยการกดไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ปีนี้ออกตัวได้อย่างน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ น่าสงสารเทรนเนอร์อย่าง ฆาบี กราเซีย ที่จำเป็นต้องเข็นทีมที่ขาดแดนกลางตัวปั้นเกมออกไป เพราะทีมมีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงินกลายเป็นปัญหาแบบลูกโซ่ที่ทำให้แดนหน้าทำประตูได้น้อย เนื่องจากขาดบอลป้อนสวยๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นเล็กน้อย ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นเกมลีกแดนกระทิงดุที่เปิดบ้านเชือด เซลต้า บีโก้ แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น และ มุคตาร์ เดียกาบี้ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยให้ทีมแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย การ์ลอส โซเลร์ กองกลางตัวความหวังที่เล่นได้ดูมีอนาคตที่สุดแล้วในทีมชุดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัดและแพ้ 1 นัดทั้งคู่ เกตาเฟ่ นาทีนี้ยิ่งเล่นยิ่งขาดความมั่นใจ เกมรุกฝืดแบบสุดๆ หาจังหวะสร้างสรรค์การเข้าทำได้น้อยมากต่อเกม แถมแนวรับยังเล่นหลุดฟอร์มเสียประตูเป็นว่าเล่น ส่วนทางผู้มาเยือน ประคองตัวได้ตามอัตภาพ เกมรับพอถูๆ ไถๆ หากไม่เจอกับทีมที่แข็งกว่าแบบคนละชั้นก็พอเอาตัวรอดได้ แนวรุกมีทีเด็ดอยู่ในแดนหน้าที่ใช้โอกาสไม่เปลือง เมื่อเทียบองค์ประกอบกันทุกเหลี่ยมทุกมุมแล้วเหมือนว่าผู้มาเยือนจะดูเหนือกว่าเล็กน้อยเรื่องฟอร์มการเล่น แต่เวลาทั้งคู่เจอกันเหมือนแท็คติกของเจ้าถิ่นที่เป็นบอลจังหวะดึงให้คู่แข่งเสียเทมโป้จะไม่เป็นรองเท่าไหร่ ท้ายที่สุดแล้วขอสวนกระแสว่า เกตาเฟ่ ที่แม้จะฟอร์มห่วยมาหลายนัดมีโอกาสจะคืนฟอร์มได้เสียทีในเกมนี้ ด้วยการบดเอาชนะไปได้แบบเหนือความคาดหมาย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – ดเยเน่ซูเฟียน ชาคลาเอริค คาบาโก้มาธิอัส โอลิเวียร่าอัลลัน นียอม, เนมานย่า มักซิโมวิชเมาโร อารัมบาร์รี่มาร์ก คูคูเรลล่าอังเคล โรดริเกซ, คูโช่ เอร์นานเดซ

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – เธียร์รี่ กอร์เรยอากาเบรียล เปาลิสต้าอูโก้ กียาม่อนโฆเซ่ กาย่า – อเล็กซ์ บลังโก้อูรอส ราซิชการ์ลอส โซเลร์กอนซาโล่ กูเอเดส  ลี คัง อินมักซี่ โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : เกตาเฟ่ 2 – 1 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top