วิเคราะห์บอล เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันวีกที่ 26 คู่สุดท้ายของค่ำคืนวันอาทิตย์ เป็นการดวลแข้งกันของสองทีมที่ฟอร์มกำลังดิ่งเหวระหว่าง “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตาราง เปิดสนามเหย้า บรามอลล์ เลน ต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะได้ลงสนามประลองฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 02.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 1 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แทบจะมองไม่เห็นหนทางที่จะได้อยู่ต่อบนลีกสูงสุดต่อไปเลยสำหรับพลพรรคดาบคู่ หลังเวลาของฤดูกาลนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงโค้งสุดๆท้ายไปทุกที แต่ทีมยังเก็บมาได้เพียงแค่ 11 คะแนนเท่านั้น ซึ่งห่างไกลกับทีมในโซนปลอดถัยอยู่ถึง 14 คะแนน จากคะแนนไกลลิบคงมีเพียงปาฏิหาริย์เท่านั้้นที่จะช่วยพลพรรคดาบคู่ได้ โดยฟอร์มการเล่นช่วงหลังของทีมก็ยังไม่ได้เห็นสัญญาณชีพจรเลย แพ้มาแล้ว 3 เกมติดต่อกันในลีก ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปพ่ายให้กับคู่แข่งสำคัญในการแย่งกันหนีตกชั้นอย่าง “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม 1-0 ซึ่งจากผลงานดังกล่าวเป็นสัญญาณบอกให้สาวกทำใจไว้ล่วงหน้าได้เลยว่าทีมดาบคู่จะต้องกลับลงไปสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนลงสนามเกมนี้มีรายงานผู้เล่นที่จะหายหน้าไปแน่นอน 4 รายคือ จอห์น อีแกน, ซานเดอร์ แบร์เก้, แจ็ค โอคอนเนลล์ และ แจ็ค โรบินสัน

ทางด้านทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าจากซีซั่นที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าไปทำเวรทำกรรมอะไรไว้ที่ไหนมาบ้าง เมื่อปีนี้พวกเขามีปัญหาไม่พัก ทั้งปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บกว่าครึ่งทีม ซึ่งแต่ละคนไม่ได้เจ็บเล็กน้อยแต่อาการหนักถึงขั้นพักยาวไปหายรายโดยรายล่าสุดเป็นทีของกัปตันทีมจอมพลังอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทำให้หากไปรวมกับนักเตะที่บาดเจ็บอยู่ก่อนหน้านี้อย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คโจ โกเมซโจเอล มาติปฟาบินโญ่เจมส์ มิลเนอร์ และ ดิโอโก้ โชต้า เวลานี้ทัพหงส์แดงจะขาดผู้เล่นคนสำคัญถึง 7 รายด้วยกัน ดีที่หลายหลังนั้นล่าสุดกลับมาซ้อมได้แล้ว เท่านั้นยังไม่พอยังมาเจอข่าวร้ายนอกสนามแม่ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เสียชีวิต และล่าสุดยังมีข่าวเศร้าซ้ำเพิ่มไปอีกเมื่อพ่อของอลิสซอน นายทวารมือหนึ่งของทีมถูกพบว่าจมน้ำเสียชีวิตไปอีกราย ทำให้เกมนี้ไม่รู้ว่าซ้ำเติมสภาพจิตใจของโกลชาวบราซิลเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ ทางด้านผลงานของทีมก็ยิ่งเล่นยิ่งออกทะเลหากนับเฉพาะในเกมลีกผิดฟอร์มสุดๆต้องพบกับความพ่ายแพ้มา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ล่าสุดเพิ่งจะแพ้คาบ้านอีกนัดให้กับทีมอริร่วมเมือง “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้ทีมโดนถีบออกจากโซนหัวตารางมารั้งอยู่ที่ 6 ของลีกในเวลานี้ โอกาสจะได้ไปเล่นบอลยุโรปเริ่มไม่แน่นอนแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม ปัญหาของ หงส์แดง ณ เวลานี้ช่างหนักหนาเหลือเกิน ทั้งเรื่องสภาพจิตใจของทีมที่ตกต่ำลงไปเรื่อยๆ ทำให้ความมั่นใจที่เคยมีหดหายไปจนแทบไม่เหลือเค้าโครงของแชมป์เก่าสุดแกร่งเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ด้านฟอร์มการเล่นในสนามก็มีปัญหาทุกจุดทั้งเกมรับที่หลวมโคร่งโดนถล่มตาข่ายไปถึง 10 ประตูจากการลงสนาม 5 เกมหลังสุด ด้านเกมรุกแม้ยังคงใช้งาน 3 ผสานตัวเก่งได้ครบแต่ดูเหมือนพวกเขาจะจูนกันไม่ติดต่างคนต่างคิด และยังนัดกันมาฟอร์มตกพร้อมๆ กัน ยิงใครไม่ค่อยได้เลย 4 เกมหลังสุดในลีกยิงประตูใส่คู่แข่งได้เพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น ดูแล้วไม่มีความมั่นใจเลยว่าจะสามารถยิงประตูได้ แต่เกมนี้ถือเป็นงานเบาสุดแล้วสำหรับทัพหงส์แดงเมื่อคู่แข่งอย่าง เชฟฟิลด์ ก็ไม่มีทรงเลยโดยเฉพาะแนวรุกสุดฝืดที่ทั้งฤดูกาลยิงได้น้อยสุดในลีก(15 ประตู) และหากไปวัดกันที่คุณภาพผู้เล่นแม้ทีมเยือนจะมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บกว่าครึ่งทีมแต่ก็ยังเหนือกว่าเจ้าบ้านที่เกรดผู้เล่นระดับลีกรองชัดๆ อยู่พอสมควร ช่วงเวลานี้ทางทีมเยือนต้องการที่จะเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ รวมไปถึงพวกเขายังต้องเร่งทำคะแนนเพื่อทำอันดับไปเล่นบอลยุโรปให้ได้ในฤดูกาลหน้า ผิดกับเจ้าบ้านที่นักเตะเริ่มจะออกอาการถอดใจกันแล้วว่าจะไม่รอดตกชั้น ดังนั้นยังมองว่าเกมนี้ หงส์แดง จะอาศัยศักยภาพที่เหนือกว่าเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ แต่จากปัญหาเรื่องความมั่นใจสกอร์อาจจะไม่ออกมาขาดมากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – คริส บาแชมฟิล จากีลก้าคีน ไบรอัน – อีธาน อัมปาดูจอห์น ลันด์สตรัมจอห์น เฟล็คจอร์จ บัลด็อกเอ็นดา สตีเว่นส์ – บิลลี่ ชาร์ปโอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โอซาน คาบัคนาธาเนียล ฟิลลิปส์แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุมเคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ผลสกอร์ที่คาด : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 – 2 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top