วิเคราะห์บอล ชลบุรี vs สุพรรณบุรี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 11 “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี เปิดสนามเหย้า ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น. ที่จังหวัดชลบุรี

เจ้าถิ่น “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แม้ว่าแนวทางการทำทีมของบอร์ดบริหารจะชัดเจนว่า “ใช้งบประมาณจำกัด” และเน้นระบบการปั้นเยาวชนจาอะคาเดมี่ เพื่อส่งเสริมให้ดาวรุ่งในประเทศไทยได้มีโอกาสลงสนามในลีกสูงสุด แต่เหมือนทาง “มูรินเตี้ยสะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ชของทีม เจอช่วงวิกฤติเรื่องนักเตะออกทะเลเล่นได้ไม่ตามแท็คติกที่วางไว้ บวกกับการขาดความมั่นใจยามทำผลงานได้ไม่ตามเป้า ยิ่งเล่นยิ่งเละเทะไม่เอาอ่าว แนวรุกแนวรับขาดสมาธิในเกมแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกพ่าย “แข้งเทพทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แบบเละเทะ 1-5 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริง ลงสนามเพื่อกู้หน้าให้ทีมในนัดนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เจย์ซี่ จอห์น ดาวยิงความหวังใหม่ที่เข้ามาร่วมทีมในเลกที่สองแล้วกดประตูต่อเนื่องมาสองเกมติด

ฝั่งทีมเยือน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ออกอาการเมาหมัดพอสมควรในช่วงสตาร์ทเลกสอง ขาดความคงเส้นคงวาในการรักษาฟอร์ม แนวรับที่เคยแข็งแกร่งอยู่ดีๆ ก็เล่นพลาดแบบง่ายๆ ในจังหวะดันสูง จนโดนเล่นงานในจังหวะสวนกลับจนพังพาบบ่อยครั้ง แนวรุกยังคงเล่นได้ตามมาตรฐานแต่ก็ไม่ได้สูงเกินศักยภาพของนักเตะที่อยู่ในมือ เหลือแค่ทาง อเดบาโย่ กาเดโบ้ เทรนเนอร์อารมณ์ดีจะหาทางปลุกใจลูกทีมให้มีโฟกัสได้เต็มที่ทุกนัดอย่างไร? ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมไทยลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเชือด “ช้างขาวจ้าวเกาะตราด เอฟซี แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน นัสตพล มาลาพันธ์ เซ็นเตอร์แบ็คตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บเข่าต้องพักยาวเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามในเวลานี้เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในช่วงวิกฤติแบบสุดๆ แนวรับทำแฟนบอลส่ายหัวกันเป็นแถบๆ ขนาดเล่นในแท็คติกใช้เซ็นเตอร์ตัวกลางถึงสามคน ยังรั่วแบบสุดๆ เสียประตูได้แทบทุกจังหวะที่โดนสวน ซึ่งต้องยอมรับว่าปัญหานอกจากแผงหลังต้องมองไปที่กลองกลางตัวตัดเกมด้วยที่ไม่สามารถทำหน้าที่อันได้รับการมอบหมายมาได้อย่างเต็มที่ แนวรุกแค่ประคองตัวกู้หน้าได้แบบถูไถ ส่วนทางผู้มาเยือนฟอร์มสวิงเอาแน่เอานอนไม่ได้ จุดเด่นในเรื่องของเกมรับนั้นรับมือได้แค่ทีมในระดับเดียวกันหรือพวกเขาเหนือกว่าเท่านั้น แนวรุกหลังเสริมทัพมาในเลกสองตัวต่างชาติถือว่าทำผลงานได้น่าประทับใจเลยทีเดียว เมื่อเทียบฟอร์มบวกกับองค์ประกอบผู้เล่นภายในทีมแล้วเชื่อว่าอย่างแย่ที่สุด ฉลามชล น่าจะเก็บอย่างน้อยได้หนึ่งแต้มในรัง เนื่องจากเทรนเนอร์อย่าง โค้ชเตี้ย เวลาเข้าตาจนมักจะมีพลังแผงบางอย่างในการกระตุ้นลูกทีมจนสามารถเอาตัวรอดจากความพ่ายแพ้ได้อย่างน่าทึ่ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชลบุรี เอฟซี (3-5-1-1) : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) – นิรันด์ มีมาก, ทรงชัย ทองฉ่ำ, จูเนียร์ เอลด์สตาล  นพนนท์ คชพลายุกต์สิทธิโชค ภาโสรังสรรค์ วิรุฬห์ศรีเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์  วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ – เจย์ซี่ จอห์น

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : ปาทริก เดย์โต (GK)แพทริค ไรเชลท์, สุพรรณ ทองสงค์, เอเลฟ วิเอร่า, ชยพล ทรัพย์มา สกุลชัย แสงโทโพธิ์, แบ ยอง จิน, รัชนาท อริญญไพโรจน์ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, แฮร์ลิสัน ไคออน, เลอันโดร อัสซัมเซา

ผลสกอร์ที่คาด : ชลบุรี 1 – 1 สุพรรณบุรี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top