วิเคราะห์บอล ยูเนี่ยน เบอร์ลิน vs ฮอฟเฟ่นไฮม์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมนัดสุดสัปดาห์วีคที่ 23 คู่แรกของ วันอาทิตย์ เป็นการวัดคมกันระหว่าง ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 7 เปิดสนาม สตาดิโอน อัน แดร์ อัลเตน ฟอร์สเตเรย ต้อนรับการมาเยือนของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามวัดฝีเท้ากันในช่วงหัวค่ำของคืนวันอาทิตย์ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 19:30 น. ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เกมที่ผ่านมาเลิกบู่เสียทีหลังบุกไปเฉือนเอาชนะ “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้เก็บชัยได้นัดแรกในรอบ 6 เกม โดยก่อนหน้านั้นพวกเขาสะดุดเสมอมา 2 เกมและแพ้ไปอีก 3 เกม ทำให้ทีมยังมีลุ้นทำอันดับไปเล่นบอลยุโรปปีหน้าอยู่ โดยในเวลานี้ทีมรั้งอยู่อันดับที่ 7 ของลีก เก็บมาได้แล้วทั้งหมด 33 คะแนน ตามหลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับ 6 ของลีกอยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น สำหรับคามมล่าสุดของทีมก่อนจะลงสนามทำศึกครั้งนี้จะขาดผู้เล่นแน่นอน 5 รายทั้ง นิโก้ กีเซลมันน์, แอนโธนี่ อูจาห์, ไตโว อโวนิยี่, มักซ์ ครูเซ่ และ อันเดรียส ลูเธ่

ทีมเยือน ฮอฟเฟ่นไฮม์ เป็นทีมที่ทำฟอร์มการเล่นได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ เมื่อปีที่ผ่านมาทำอันดับจนขึ้นไปเล่นบอลยุโรปได้ แต่มาในซีซั่นนี้กลับหล้นไปรั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ เก็บมาได้เพียง 26 คะแนนจากการลงสนาม 22 เกม ห่างไกลจากอันดับไปโซนยุโรปอยู่ถึง 10 คะแนน ด้านฟอร์มการเล่นช่วงหลังก็ยังไม่ดีขึ้นเห็นได้ชัดว่าขาดความสม่ำเสมอชนะสลับแพ้มาโดยตลอด 5 เกมหลังในลีกเก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้ 2 เกม ด้านฟอร์มการเล่นบนเวทียุโรปน่าผิดหวังสุดๆ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งโดนเขี่ยตกรอบรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อเปิดรังพ่ายต่อ โมลด์ 0-2 ทำให้แพ้ไปด้วยสกอร์รวมสองเลก 3-5 ทางด้านสภาพควมามพร้อมของทีมก็มีปัญหาผู้เล่นลงสนามไม่ได้แน่นอน 5 รายคือ เออร์มิน บิซัคซิช, เดนนิส ไกเกอร์, เบนจามิน ฮูบเนอร์, คอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิส และ สเตฟาน พอช

วิเคราะห์ก่อนเกม ทางเจ้าบ้านมีผลงานการลงเล่นในบ้านที่น่าสนใจไม่น้อยเมื่อตลอด 10 เกมในลีกนั้นพวกเขายังแข็งแกร่งไม่แพ้ให้กับทีมใดเลย(ชนะ 4 เสมอ 6) เกมที่ผ่านมาทีมก็กลับมาเรียกความมั่นใจได้ด้วยการคว้าชัยชนะมาครองได้ โดยทีมยังมีปัญหาที่เกมรุกไร้คมแต่เกมรับของทีมก็ยังแกร่งช่วยไว้ได้ช่วงหลังทีมแทบจะไม่เสียมากกว่า 1 ประตูเลยในหนึ่งเกม เกมนี้จะต้องมาเจอกับทีมเยือนที่กำลังมีปัญหาอย่างหนักทางด้านแนวรับที่เสียประตูเป็นว่าเล่น เกมรุกของผู้มาเยือนก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรกว่าทางเจ้าบ้านนัก ยิ่งไปกว่านั้นทีมยังเสียเปรียบอย่างหนักในเรื่องความฟิตที่ต้องลงสนามติดต่อกันมาได้พักน้อยมากมา 2 สัปดาห์ติดต่อกันแล้ว ด้วยเหตุนี้ยังคิดว่า ยูเนี่ยน เบอร์ลิน มีโอกาสสูงมากที่จะคว้าคะแนนติดมือมาได้เพียงแต่จะได้มากหรือน้อยเท่านั้นเอง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (3-4-2-1) : โยริส คาริอุส (GK) – มาร์วิน ฟรีดริช, โรบิน คน็อคเค่อนิโค ชล็อทแทร์แบ็ค  คริสโตเฟอร์ ทริมเมิลกริสซ่า โพรเมลโรเบิร์ต อันดริชคริสโตเฟอร์ เลนซ์  มาริอุส บุลเทอร์มาร์คุส อิงวาร์ทเซ่น  โจเอล โพห์ยันพาโล่

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (3-4-1-2) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK)  คาซิม อดัมส์คริส ริชาร์ดส์เควิน โฟ้กท์ – พาเวล คาเดราเบ็คเซบาสเตียน รูดี้เดียดี้ ซามาสเซคูมาร์โค จอห์น  คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์  อิห์ลาส เบบูมูนาส ดับบูร์

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเนี่ยน เบอร์ลิน  1 – 0 ฮอฟเฟ่นไฮม์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top