วิเคราะห์บอล มาร์กเซย vs ลียง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 คู่ปิดท้ายของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 27 เป็นเกมคู่บิ๊กแมตช์ของลีกน้ำหอมระหว่าง “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับ 7 ของตาราง เปิดสนามเหย้า สต๊าดเวโลโดรม ต้อนรับการมาเยือนของ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยเกมนัดนี้จะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกสุดของคืนวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 1 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทรงบอลเริ่มกลับมาดีขึ้นกว่าเดิมไม่แพ้ให้กับคู่แข่งมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว แต่ก็ยังไม่ใช่ฟอร์มดีที่สุดของพวกเขาทำผลงานชนะ 2 เกม และเสมอ 2 เกม ซึ่งนัดล่าสุดถือว่าเป็นฟอร์มที่น่าผิดหวังทำได้แค่บุกไปเสมอกับทีมในโซนตกชั้นอย่าง น็องต์ 1-1 ส่งผลให้ทีมมีเพิ่มมาเป็น 38 คะแนนจากการลงสนาม 25 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนน แต่พวกเขายังมีลุ้นจะกลับขึ้นไปยึดที่ 5 ของลีกได้หากเก็บคะแนนเต็มได้ในเกมนัดตกค้างที่เหลืออยู่อีกหนึ่งเกมในมือ สำหรับความพร้อมล่าสุดของก่อนลงสนามทำศึกครั้งนี้มีรายงานข่าวร้ายผู้เล่นบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้อยู่ 3 รายอย่าง คริสโตเฟอร์ ร็อคเคีย, ฟลอริย็อง โตแว็ง และ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ยังไม่หมดเท่านั้นทีมยังมีรายชื่อนักเตะโดนแบนอยู่อีก 2 รายด้วยคือ ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ และ ฮิโรกิ ซากาอิ

ด้านทีมเยือน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ฤดูกาลนี้มีฟอร์มการเล่นที่น่าติดตาม เดินหน้าไล่ถล่มตาข่ายคู่แข่งเป็นว่าเล่น จนทีมขึ้นมายึดตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้ เก็บมาได้แล้วถึง 55 คะแนนจากการลงสนาม 26 เกม ซึ่งดูแล้วน่าจะได้เบียดลุ้นแชมป์ไปได้อีกยาวๆ เนื่องจากขณะนี้มีคะแนนตามหลัง ลีลล์ จ่าฝูงของลีกอยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นฟอร์มการเล่นของทีมในระยะหลังก็ยังไม่มีท่าทีจะอ่อนแรงลงเลยเก็บชัยชนะมาได้ถึง 5 เกมจาก 6 เกมหลังสุด ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเชือด แบรสต์ ได้แบบหวาดเสียว 3-2 ส่วนเรื่องสภาพความพร้อมของทีมเกมนี้ ลียง จะขนผู้เล่นชุดเก่งมาลงสนามได้ทั้งหมด ไม่มีแข้งตัวเก่งคนใดติดปัญหาเจ็บป่วยแม้รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม เมื่อไปดูสถิติย้อนหลังการเจอกันของคู่นี้ส่วนใหญ่เป็น ลียง ที่ทำได้ดีกว่ามาก ยิ่งในฤดูกาลนี้ทัพ โอแอล ยังดูยกระดับการเล่นขึ้นมาได้แกร่งขึ้นอีกด้วย จึงมองว่าเป็นเรื่องยากมากที่เจ้าถิ่นจะมีคะแนนติดมือในเกมนี้ โดยทั้งสองทีมมีแนวรับที่แกร่งพอกันแต่เมื่อไปมองที่เกมรุกช่างแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว บรรดา 3 ผสานแดนหน้าของ ลียง พากันเรียงหน้าไล่ยิงถล่มประตูคู่แข่งเละเทะแทบทุกเกม แต่เมื่อไปดูที่ตัวรุกของ มาร์กเซย ต้องไปหวังพึ่งเพียง ฟลอริย็อง โตแว็ง เท่านั้น ซึ่งเกมนี้ตัวรุกชาวฝรั่งเศสยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ทำให้ลงสนามช่วยทีมไม่ได้ เท่านั้นยังไม่พอทั้ง อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค และ ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ อีกสองกองหน้าตัวเก่งของทีมก็ยังไม่พร้อมลงสนามช่วยทีมอีกด้วย ทำให้แนวรุกของทีมเจ้าบ้านจะมีเพียงแข้งสำรองเท่านั้นที่จะลงสนามได้ในเกมนี้ ทั้งความพร้อมและคุณภาพของทีมไม่มีอะไรเลยที่จะมาเพิ่มเปอร์เซ็นต์ชนะให้กับทางเจ้าบ้านได้ ยิ่งไปกว่านั้นเรื่องแรงจูงใจทาง ลียง ก็มีมากกว่าเนื่องจากพวกเขากำลังมีคั่วลุ้นแย่งแชมป์ลีกอยู่ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ผู้มาเยือนจะไม่มีแต้มในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-2-3-1) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – โปล ลิโรล่าอัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ยูโตะ นากาโตโมะ – บูบาการ์ กามาร่าป๊าป กูอาย – ซาอีฟ เอ็ดดีน คาอุยดิมิทรี ปาเยต์หลุยส์ เฮนริเก้  อะห์มาดู บัมบา เดียง

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เลโอ ดูบัวส์เจสัน เดนาเยอร์ซินาลี่ ดิโอม็องด์มัตเตีย เด ชิโญ่  ลูคัส ปาเกต้าติอาโก้ เมนเดสรูโน่ กิลมาเรส – ฮุสเซม อาอูอาร์เมมฟิส เดอปายคาร์ล โตโก เอคัมบี้

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก มาร์กเซย 1 – 3 โอลิมปิก ลียง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top