วิเคราะห์บอล ยาห์น เรเกนสบวร์ก vs เบรเมน ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคา รอบ 8 ทีมสุดท้าย

บทวิเคราะห์บอล ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมต่างดิวิชั่นระหว่างทีมอันดับที่ 11 จากศึกบุนเดสลีกา สอง อย่าง ยาห์น เรเกนสบวร์ก เตรียมเปิดรังเหย้า คอนติเนนทัล อารีน่า ต้อนรับรับการมาเยือนของ “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน ทีมอันดับที่ 12 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 2 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 3 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเรเกนสบวร์ก ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น ยาห์น เรเกนสบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของ เมอร์ซัด เซลิมเบโกวิช เป็นทีมระดับกลางตารางในลีกรองเมืองเบียร์ ที่มีสไตล์การเล่นออกแนวตีหัวเข้าบ้านเน้นเกมรับเป็นหลัก ไม่ได้ก็ไม่เสียเอาไว้ก่อนอาศัยความเหนียวแน่นของแนวรับบวกกับจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ไล่เก็บแต้มมาแบบเรื่อยๆ เต็มที่คงประคองตัวจบอันดับให้ดีที่สุดเท่านั้น โอกาสที่จะเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดนั้นยากเต็มทน ผลงานในรายการนี้รอบที่ผ่านมานั้นเปิดบ้านเสมอกับ “แพะบ้าเอฟซี โคโลญจน์ แบบสุดมัน 2-2 และเอาชนะในการดวลจุดโทษมาแบบฉิวเฉียดด้วยสกอร์ 4-3 ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดรังเหย้าบดเอาชนะ พาเดอร์บอร์น แบบหืดจับ 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เซบาสเตียน นาชไรเนอร์ เซ็นเตอร์แบ็คตัวเก๋าที่กล้ามเนื้อฉีกเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มที่พร้อมลงคว้าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เซบาสเตียน สโตลเซ่ ปีกตัวพริ้วที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมมาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ลูกทีมของ ฟลอเรียน โคห์เฟลด์ท มีการปรับสไตล์การเล่นเน้นความรัดกุมในแนวรับมากขึ้น แล้วฟอร์มโดยรวมค่อนข้างน่าพอใจเมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อนที่ต้องมาลุ้นหนีตกชั้น แต่ก็แลกกับเกมบุกที่เคยดุดันเร้าใจยิงประตูได้เยอะ กลายเป็นบอลจังหวะไม่ได้ก็ไม่เสียเอาไว้ก่อน เต็มที่ปีนี้คงลุ้นทำอันดับให้จบสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ในลีกเมืองเบียร์เท่านั้น ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบก่อนนั้นเปิดรังเหย้าบดเอาชนะทีมรองบ่อนอย่าง กรอยเธอร์ เฟือร์ธ มาได้แบบสบายเท้า 2-0 คงต้องเน้นในถ้วยนี้แบบสุดตัวเพราะเป็นโอกาสเดียวใกล้เคียงที่สุดในการคว้าแชมป์แล้วในฤดูกาลนี้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านแซงชนะ ” อินทรีแดงดำไอน์ทรัพ แฟร้งค์เฟิร์ต แบบสุดหวาดเสียว 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด ลูก้า พล็อกมันน์, พาทริค เออร์ราส และ ลุดวิก ออกุสตินส์สัน ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงพาทีมคว้าชัยกรุยทางสู่รอบต่อไปแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย จอช ซาร์เจนท์ ดาวยิงเท้าคมที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ถ้ามองย้อนกลับไปเรื่องของสถิติในการเจอกันต้องรื้อไปถึงปี 2004 ที่ทาง ยาห์น เรเกนสบวร์ก เป็นฝ่ายพ่ายคารังให้กับ เบรเมน แบบสู้ไม่ไหว 0-2 อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวอาจนำมาเทียบเคียงประกอบการตัดสินใจได้ยากเพราะตัวผู้เล่นและโค้ชของแต่ละทีมนั้นเปลี่ยนแปลงไปแบบไม่เหลือเค้าเดิม รูปเกมนัดนี้อาจออกมาน่าเบื่อไม่ถูกใจแฟนบอลที่รอชมเท่าไหร่ เนื่องจากต่างฝ่ายต่างเป็นบอลเกมรับที่เน้นความเหนียวแน่นเป็นหัวใจสำคัญ เกมรุกไม่ค่อยมีการเข้าทำที่ดุดันหลากหลายเท่าไหร่นัก ปัจจัยที่จะนำมาตัดสินผู้ชนะในนัดนี้นั้นคงหนีไม่พ้นความเฉียบขาดในการจบสกอร์ที่ต้องดูว่าฝ่ายไหนจะฉกฉวยโอกาสได้ดีกว่า เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วยังมั่นใจว่า เจ้านกนางนวล ที่มีผู้เล่นศักยภาพเรื่องฝีเท้าเหนือกว่าตามหน้าเสื่อจะบุกมาเก็บชัยได้แบบหืดจับสุดๆ ด้วยการหวังพึ่งแนวรุกที่มีทีเด็ดใจการยิงประตูในช่วงเวลาสำคัญๆ แบบเยือกเย็นไว้ใจได้ ซึ่งประตูที่เกิดขึ้นนัดนี้เพียงลูกเดียวอาจเป็นการตัดสินเกมได้เลย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยาห์น เรเกนสบวร์ก (4-4-2) : อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์ (GK)  เบเนดิคท์ ซอลเลอร์ยาน เอลเวดี้, สก็อตต์ เคนเนดี้ยาน นิคลาส-เบสเต้  ยานน์ จอร์จ, เบเนดิคท์ กิมเบอร์, แม็กซ์ เบซุสช์คอฟ, เซบาสเตียน สโตลเซ่ คาน กาลิสคาเนอร์, เดวิด อ็อตโต้

แวร์เดอร์ เบรเมน (3-5-2) : ยิรี่ พาฟเลนก้า (GK)  มิลอส เวลจ์โควิชโอเมอร์ ท็อปรัคมาร์โค ฟรีเดิล  ธิโอดอร์ กาเบร้ เซลาสซี่มักซิมิเลี่ยน เอ็กเกสไตน์เควิน โมห์วัลด์โรมาโน่ ชมิดเฟลิกซ์ อากู  จอช ซาร์เจนท์มิลอต ราชิก้า

ผลสกอร์ที่คาด : ยาห์น เรเกนสบวร์ก 0 – 1 เบรเมน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top