วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลดีเอฟเบ โพคาล

บทวิเคราะห์ฟุตบอลดีเอฟเบ โพคาล รอบแปดทีมสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ที่ได้เล่นเป็นฝ่ายเจ้าบ้านเปิดสนาม เอสตาดิโอ โบรุสเซีย-พาร์ค รังเหย้าของตนเอง รอรับการมาเยือนของ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยทั้งสองทีมมีคิวรู้ผลแพ้ชนะกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอังคารที่ 2 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่เช้าวันพุธที่ 3 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ผ่านมาถึงรอบนี้ได้ด้วยการบุกไปเฉือนชนะทีมเพื่อนร่วมลีก “ม้าขาวสตุ๊ตการ์ท 2-1 แต่ทว่าผลงานการลงสนามช่วงนี้ย่ำแย่เหลือเกินโดยไม่ชนะใครมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปพ่ายแพ้ต่อ “เดอะ เร้ดบูลล์แอร์เบ ไลป์ซิก 2-3 มาต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน มามาดู ดูกูเร่, ทอร์เบน มูเซล และ ฟามาน่า ไควซีร่า 3 แข้งมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รอบที่แล้วหืดขึ้นคอ ถึงกับต้องต่อเวลาพิเศษกันเลยทีเดียว โดยเฉือนเอาชนะ พาเดอร์บอร์น ไปได้ 3-2 ส่วนผลงานการลงสนามช่วงนี้ดีขึ้นทันตาเห็น เกมล่าสุดเปิดบ้านถล่ม อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ 3-0 ในเกมลีกแต่โอกาสลุ้นแชมป์เรียนตามตรงว่ายาก ซึ่งยังมีรายการนี้ให้พวกเขายังลุ้นได้เต็มตัว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน มานูเอล อคานจี, มาร์เซล ชเมลเซอร์, อักเซล วิตเซล 3 แข้งยังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วน โธมัส เดลานี่ย์ ติดเชื้อโควิด-19

วิเคราะห์ก่อนเกม โอกาสในเกมนี้เปิดกว้างสำหรับพวกเขาทั้งคู่เพราะมีโอกาสลุ้นเท่ากัน แต่ถ้าหากจำแนกฟอร์มของทั้งสองทีมในช่วงนี้ แน่นอนว่าทีมเยือนดูดีกว่าเยอะมากแถมสถิติการเจอกันโดยรวมก็มักจะเป็นทางพลพรรคเสือเหลืองสร้างบาดแผลให้เจ้าสิงห์หนุ่มเจ้าบ้านในเกมนี้ได้เป็นประจำ ส่วนสถานการณ์ตอนนี้ของเจ้าบ้านเหลือถ้วยนี้ให้ได้ลุ้นมากที่สุดแล้วไม่แน่ว่าอาจจะใส่เต็มเหนี่ยว ซึ่งเกมรุกน่ะหายห่วงแต่เกมรับเรียกว่ายิงได้เท่าไหร่แจกคืนไปเท่านั้น นึกว่ากองหลังจิตอาสา ส่วนทางทีมเยือนดูจะโอเคขึ้นมาเรื่อยๆ ผลงานสามนัดหลังก็เป็นที่ประจักษ์ว่านอกจากเกมรุกที่ยังมี ฮาแลนด์ เป็นตัวทีเด็ด เกมรับก็เหนียวแน่นกันมากขึ้นอยู่ในจุดที่ใช้ได้กว่ามากช่วงอื่นๆ ที่เคยหละหลวมมากกว่านี้ ส่วนรูปเกมผู้เขียนคิดว่าต่างทีมต่างใส่กันเต็มเหนี่ยว ยิงมายิงกลับไม่โก่ง โดยผลการแข่งขันก็ขอเชื่อใจฝ่ายทีมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เอฟวรี่ติงจิงกาเบลดูน่าลุ้นกว่า โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ที่ยังแก้ปัญหาแนวรับไม่ได้อยู่เช่นเคย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  ออสการ์ เวนด์ทมัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้รามี่ เบนเซไบนี่  เดนิส ซาคาเรียฟลอเรียน นอยเฮาส์ – พาทริค แฮร์มันน์ลาร์ส สตินเดิลฮันเนส โวล์ฟ  – ลาสซาเน่ เพลอา

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์เอ็มเร่ ชานมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์รนิโก้ ชูลซ์  โธมัส เดลานี่ย์มาห์มูด ดาฮูด – มาร์โค รอยส์ยูเลี่ยน บรันท์จาดอน ซานโช่ – เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1 – 2 ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top