วิเคราะห์บอล นาโกย่า แกรมปัส vs กัมบะ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 โปรแกรมล่วงหน้า เป็นการโคจรมาปะทะกันของ นาโกย่า แกรมปัส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ กัมบะ โอซาก้า โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 16.00 น. ที่สนาม พาโลม่า มิซูโฮ สเตเดี้ยม เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น นาโกย่า แกรมปัส ยังคงมั่นใจเลือกใช้งานเทรนเนอร์ชาวอิตาลีคนดีคนเดิม มัสซิโม่ ฟิคคาเดนติ ให้คุมทัพต่อไปอีกหนึ่งซีซั่น การเปลี่ยนแปลงเรื่องตัวผู้เล่นนั้นมีเล็กน้อยในแนวรุก ระบบทีมยังคงเน้นเกมรับเป็นหลักตามแท็คติกถนัดของโค้ช ด้านการเปิดหัวนัดแรกนั้นบุกเชือดน้องใหม่ อวิสปา ฟูกูโอกะ แบบหืดจับสุดๆ 2-1 ด้วยการอาศัยความเก๋าเกมและประสบการณ์ที่นิ่งกว่า สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มู คานาซากิ กองหน้าตัวเก๋าที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาเตอุส ปีกขวาฟอร์มร้อนชาวบราซิลที่เพิ่งเป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน กัมบะ โอซาก้า ภายใต้การคุมทัพของ สึเนยาสุ มิยาโมโตะ อยู่ในช่วงที่เริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ดีเอาเสียเลย ประเดิมด้วยการพ่ายในศึก เจแปนนีส ซูเปอร์ คัพ ให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แบบต้านไม่ไหว 2-3 หลังจากนั้นก็ออกอาการเมาหมัดแบบต่อเนื่องในการลงสนามนัดล่าสุดที่เป็นโปรแกรมบอลลีกนัดเปิดซีซั่นที่บุกพ่าย วิสเซล โกเบ แบบหมดท่า 0-1 แท็คติกเกมบุกอยู่ดีๆ ก็ช็อตไปดื้อๆ ขาดการเข้าทำที่หลากหลาย เกมรับชอบเสียสมาธิในช่วงเวลาสำคัญๆ อยู่บ่อยครั้ง จำเป็นต้องเร่งฟอร์มโดยด่วนหากหวังประสบความสำเร็จสักถ้วยในปีนี้ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ยูจิ โอโนะ และ ฮารูโตะ ชิราอิ สองแนวรุกที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงเล่นล่าแต้มแรกในลีกแดนปลาดิบได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย พาทริค กองหน้าชาวบราซิลที่พร้อมป่วนแนวรับเจ้าถิ่นด้วยทักษะอันเหลือร้าย

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่อยู่ในเกรดใกล้เคียงกันอย่างมาก เจ้าบ้านเก็บชัยมาได้ในเกมแรกแบบหืดจับ ด้วยการอาศัยความเก๋าเกมกว่าบดเอาชนะน้องใหม่ไปได้ แนวรุกยังมีทีเด็ดทีขาดไว้ใจได้ในจังหวะจบสกอร์ ขอโอกาสเน้นๆ เพียงไม่กี่รอบก็เปลี่ยนเป็นประตูได้ แนวรับยังมีออกลูกเป๋ให้เห็นกันบ้างเวลาโดนบดหนักๆ อาจเป็นเพราะสภาพร่างกายของนักเตะยังไม่อยู่ในช่วงพีค ส่วนทางผู้มาเยือนต้องยอมรับว่าเมาหมัดแบบต่อเนื่อง นัดล่าสุดที่บุกแพ้อยู่ดีๆ ก็ออกลูกเป๋ในช่วงเวลาสำคัญๆ ทั้งที่รูปเกมตอนแรกไม่ได้เป็นรองเลยด้วยซ้ำ แนวรับที่เคยไว้ใจได้กลับเล่นกันแบบขาดสมาธิ แนวรุกนั้นน่าเป็นห่วงเวลาเข้าพื้นที่สุดท้ายกลับทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่ เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่าเจ้าบ้าน นาโกย่า แกรมปัส ยังดูดีกว่าพอสมควร แล้วน่าจะใช้ความเขี้ยวของสไตล์การเล่นแบบตีหัวเข้าบ้าน นำแล้วอุดให้แน่นบดเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ที่คู่คี่สุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโกย่า แกรมปัส (4-2-3-1) : มิตเชลล์ ลังเกรัค (GK)  ชุมเปย์ นารุเสะยูอิจิ มารุยามะชินโนสุเกะ นากาทานิยูทากะ โยชิดะ  โช อินางากิทาคุจิ โยเนโมโตะ  มาเตอุสโยอิจิโร่ คาคิตานิยูกิ โซมะ  เรียวโกะ ยามาซากิ

กัมบะ โอซาก้า (4-3-3) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK)  ริว ทาคาโอะเก็นตะ มิอุระชุนยะ ซูกานูมะฮิโรกิ ฟูจิฮารุ  ชินยะ ยาจิมะยูกิ ยามาโมโตะโยสุเกะ อิเดงุจิ – โคสุเกะ โอโนเสะพาทริคชู คุราตะ

ผลสกอร์ที่คาด : นาโกย่า แกรมปัส 2 – 1 กัมบะ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top