วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs เซเรโซ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 เกมบิ๊กแมตช์นัดกลางสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันพุธ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างแชมป์เก่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดรังเหย้า คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เซเรโซ โอซาก้า ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 16:00 น. ที่เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ยังคงไว้ลายแชมป์เก่าได้อย่างน่าเกรงขาม แม้มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นตัวหลักในซีซั่นนี้เล็กน้อยแต่สไตล์การทำทีมของ โทรุ โอนิกิ ไม่ได้พลิกแพงใดๆ เพิ่มเติม เป็นบอลบุกที่ครองเกมนวดคู่แข่งไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอจังหวะเข้าทำแบบเน้นๆ แนวรุกไม่เป็นปัญหามีตัวให้เลือกใช้แบบล้นมือ แนวรับไว้ใจได้หากไม่เจอกับของแข็งที่เป็นทีมในระดับเดียวกัน ด้านการลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลนั้นเปิดบ้านบดเอาชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แบบนิ่มๆ 2-0 ถือว่าเปิดหัวได้อย่างสุดเพอร์เฟ็คท์ทั้งเรื่องรูปเกมและผลการแข่งขัน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ แบ็คซ้ายตัวเก่งที่บาดเจ็บกระดูไหปลาร้าแตกเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อากิฮิโระ อิเอนากะ แนวรุกเท้าคมที่เป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เซเรโซ โอซาก้า มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างมากในซีซั่นนี้ด้วยการดึงตัวเทรนเนอร์มือเก๋าอย่าง เลเวียร์ คัลปิ อดีตผู้จัดการทีมของ แอตเลติโก มิเนโร่ ที่ชื่อดังในลีกแดนกาแฟมานั่งแท่นกุมชะตาของทีม รูปแบบการเล่นเน้นเกมรุกมากขึ้นกว่าเดิม อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายในการเลี้ยงเจาะเพื่อเปิดช่อง แนวรับดูเล่นกันได้อย่างเป็นระเบียบพอสมควร ด้านการลงสนามนัดเปิดซีซั่นนั้นเปิดรังเก็บสามแต้มเหนือ คาชิว่า เรย์โซล แบบไม่ยากเย็น 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งานตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง โคจิ โทริยูมิ, นาโอโตะ อาราอิฮิโรทากะ ทาเมดะ และ อดัม แทคการ์ท นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้แบบไร้ปัญหาทุกคน นำทัพมาโดย โยชิโตะ โอคุโบะ ดาวยิงรอบจัดที่เบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดทั้งคู่ เชื่อว่าเกมในนัดนี้จะเป็นบอลที่บุกแลกกันอย่างสนุกถูกใจแฟนบอล เนื่องจากต่างเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติ เจ้าบ้านยังคงเล่นได้อย่างดุดันเร้าใจในเกมรุกแต่เรื่องที่น่าเป็นห่วงเล็กน้อยคือสภาพความฟิตของนักเตะที่ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่นัก เห็นได้จากช่วงท้ายเกมที่ผ่านมาหลังนาทีที่ 70 เป็นต้นไปเริ่มมีอาการแข้งขาอ่อนกันให้เห็นหลายราย ส่วนทางผู้มาเยือนไม่ได้น้อยหน้าในเรื่องของเกมบุกที่มีความอันตรายไม่ต่างจากเจ้าถิ่น อาจจะดูเป็นรองอยู่บ้างเรื่องศักยภาพของตัวหลักด้านฝีเท้า ต้องขึ้นอยู่ว่ากุนซือคนใหม่จะปิดจุดบอดนั้นได้ด้วยแท็คติกที่สั่งสมเรื่องประสบการณ์มาอย่างยาวนานได้หรือไม่? แน่นอว่าทุกทีมรู้ดีว่าการมาเยือนที่สนามแห่งนี้นั้นเป็นงานหินอย่างมากที่จะเก็บแต้มออกไป ท้ายที่สุดแล้วเมื่อวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ยังมั่นใจว่าเจ้าบ้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีความเฉียบคมในเกมรุกที่เล่นได้หลากหลายมากกว่า และน่าจะเก็บชัยไปได้แบบเฉียดฉิวด้วยทางเลือกอันมากมายของผู้เล่นพลิกเกมบนม้านั่งสำรอง ที่สามารถลงมาเปลี่ยนจังหวะเกมได้ทุกเมื่อ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-3-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  มิกิ ยามาเนะเจเซียลโชโกะ ทานิงุจิเรโอะ ฮาตาเตะ  อาโอะ ทานากะชูเอา ชมิดท์ยาสุโตะ วากิซากะ  อากิฮิโระ อิเอนากะเลอันโดร ดามิเยา คาโอรุ มิโตมะ

เซเรโซ โอซาก้า (4-2-3-1) : คิม จิน-ฮยอน (GK)  ริคุ มัตสึดะเรียวสุเกะ ชินโดะอายูมุ เซโกะยูสุเกะ มารุฮาชิ  ฮิโรอากิ โอคุโนะนาโอยูกิ ฟูจิตะ  ทัตสึฮิโระ ซากาโมโตะฮิโรชิ คิโยทาเกะโยชิโตะ โอคุโบะ  ยูตะ โทโยคาวะ

ผลสกอร์ที่คาด : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2 – 1 เซเรโซ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top