วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs สเปเซีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมการแข่งขันวีกที่ 25 เป็นการแข่งขันนัดกลางสัปดาห์ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมแชมป์เก่า “ม้าลาย” ยูเวนตุส เปิดรังเหย้า ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของน้องใหม่ สเปเซีย โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกสุดของคืนวันอังคารที่ 2 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 3 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “ม้าลาย” ยูเวนตุส ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้เรียกได้เต็มปากว่าน่าผิดหวังสุดๆ หลังพวกเขาผ่านการลงสนามไปแล้วถึง 23 เกม แต่เก็บมาได้เพียง 46 คะแนน ซึ่งตามหลัง อินเตอร์ มิลาน ทีมจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ห่างไกลถึง 9 คะแนนเลยทีเดียว ดูแล้วโอกาสที่จะป้องกันแชมป์ลีกเริ่มเป็นไปได้ยากลำบากขึ้นไปทุกๆ ที โดยผลงานช่วง 3 เกมหลังของทีมก็ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นักทัพม้าลายเก็บชัยได้เพียงเกมเดียว ส่วนเกมที่สะดุดเสมอและแพ้อีกอย่างละเกม ล่าสุดทำได้แค่บุกไปแบ่งคะแนนจาก เฮลลาส เวโรน่า 1-1 และหากไปดูที่สถิติลงสนามช่วงหลังของ ยูเว่ รวมทุกรายการ 5 เกมหลุดสุดก็เก็บชัยชนะมาได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น(เสมอ 2 แพ้ 2) โดยในรายการบอลถ้วยยุโรปที่เป็นเป้าหมายหลักของทีมถึงขั้นบุกไปพ่ายให้กับ ปอร์โต้ 1-2 ยังโชคดีที่ยังมีเกมเลกที่สองให้พวกเขาได้แก้ตัว แต่ดูเหมือนทางกุนซือ อันเดรีย ปีร์โล่ จะเริ่มโดนตั้งคำถามว่ามีถึงรึเปล่าที่ได้รับงานคุมทัพใหญ่ระดับนี้ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีประสบการณ์คุมทัพทีมไหนมาก่อนหน้านี้เลย ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของเจ้าถิ่นมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่พอสมควรทั้ง อัลบาโร่ โมราต้า, เปาโล ดีบาล่า, อาร์ตู เมโล่, ฮวน กัวดราโด้, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่

ทีมเยือน สเปเซีย เป็นทีมน้องใหม่ของลีกที่ยังมีสัญญาณได้อยู่ต่อบนลีกสูงสุด หลังผ่านการลงสนามไปแล้ว 24 เกม พวกเขาเก็บมาได้แล้ว 25 คะแนน รั้งอยู่ที่ 14 ของลีก ซึ่งนำห่างโซนตกชั้นอยู่ถึง 7 คะแนน ทางด้านผลงานการลงสนามในช่วง 5 เกมหลังของทีมก็ยังคงลุ่มๆ ดอนๆ เก็บชัยชนะมาได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 2 เกม โดยนัดล่าสุดเปิดบ้านเจ๊ากับ “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า 2-2 สำหรับความพร้อมล่าสุดของฝั่งผู้มาเยือนนั้นเรียกได้ว่าพร้อมจัดเต็มส่งผู้เล่นชุดเก่งลงสนามเนื่องจากแข้งที่มีรายงานบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้เป็นเพียงแข้งสำรองอย่าง เฟเดริโก้ มัตติเอลโล่ และ เคลาดิโอ แตร์ซี่ โดยข่าวดีของทีมคือการได้ศูนย์หน้าดาวซัลโวตัวเก่งของทีม เอ็มบาลา เอ็นโซล่า ที่ซัดไปแล้ว 9 ประตูในลีกกลับมาลงสนามช่วยทีมล่าตาข่ายได้อีกครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม ทาง ยูเวนตุส ต้องลงสนามเกมนี้เพื่อหวังเก็บ 3 คะแนนเต็มอย่างเดียวเท่านั้น เนื่องตัวเลขที่ห่างกันกับทางจ่าฝูงของลีก 9 แต้มถือว่าเป็นตัวเลขที่จะมากไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว หากยังหวังลุ้นเล็กๆ ที่จะคัมแบ็คในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ อย่างไรก็ตามดูแล้วช่วงนี้ทาง ยูเว๋ มีปัญหาหลายทางลุมล้อมมาจากผู้เล่นที่บาดเจ็บหายหน้าไปการขาด 2 กองหน้าตัวเก่งทำให้ภาระหนักในการผลิตสกอร์ตกไปอยู่กับทาง โรนัลโด้ ที่อยู่ในวัยชราขึ้นทุกทีเพียงคนเดียวเท่านั้น แม้ยอดแข้งของโลกจะซัดประตูให้ทีมได้เรื่อยๆ แต่ด้วยวัยที่สูงขึ้นบวกกับโปรแกรมการแข่งขันที่ถี่ขึ้นทำให้ทีมต้องแบ่งเบาภาระตรงนี้ไปให้ได้บ้าง ด้านแนวรับก็ขาด 2 ผู้เล่นตัวเก๋าทำให้ความนิ่งหายไปอย่างชัดเจน แม้จะเสียประตูน้อยลงแต่การขาดสมาธิก็ทำให้โดนยิงไปถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุด เกมนี้สิ่งที่เจ้าบ้านเหนือกว่าทีมเยือนคงเป็นเพียงแค่คุณภาพของผู้เล่นภายในทีม และแรงจูงใจในการเล่นเท่านั้น ด้านทีมเยือนด้วยสถานการณ์พวกเขายังไม่ได้ลอยลำทำให้ทีมยังต้องการมีแต้มติดมืออยู่ แต่ด้วยชื่อชั้นของทีมที่ต่างกันพอควรมีโอกาสที่ทีมเยือนจะมาเล่นแบบรัดกุมเหนียวแน่นไว้ก่อน อย่างไรก็ตามโดยระบบการเล่นแล้วทีมเยือนไม่ได้เก่งเรื่องการตั้งรับเท่าไหร่นัก ธรรมชาติของทีมจะเป็นทีมที่บุกสู้กับคู่แข่งได้ดี ดังนั้นมองว่าแนวรับที่ไม่ได้เหนียวแน่นอะไรมีโอกาสจะโดนเจ้าบ้านที่โถมบุกเข้ามาเจาะตาข่ายได้ แต่ทีเด็ดจากการสวนกลับของ สเปเซีย ก็ยังมีจึงคิดว่าจะไม่ได้โดนกระทำอยู่ฝ่ายเดียวได้ยิงสู้บ้าง สุดท้ายจึงต้องไปวัดกันที่ความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย ซึ่งต้องยกให้ทาง ยูเวนตุส ที่ดูจะทำตรงนี้ได้ดีกว่า ดังนั้นเจ้าบ้านน่าจะมีโอกาสมากทีจะคว้า 3 คะแนนเต็มเอาไว้ได้ แต่สกอร์อาจจะออกมาไม่ได้ขาดมากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (3-5-2) : วอจเซียค เซสนี่ (GK) – เมริห์ เดมิรัลมัทไธส์ เดอ ลิกท์อเล็กซ์ ซานโดร – เฟเดริโก้ เคียซ่าโรดริโก้ เบนตานคูร์อารอน แรมซีย์อาเดรียง ราบิโอต์เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่ – เดยัน คูลูเซฟสกี้คริสเตียโน่ โรนัลโด้

สเปเซีย (4-3-3) : อิวาน โปรเวเดล (GK) – ลูก้า วินญาลี่อาร์เดียน อิสมายลี่มาร์ติน เออร์ลิชริซิโมเน่ บาสโตนี่ –นาฮูเอล เอสเตเวซจูลิโอ มักจอเร่จูลิโอ มักจอเร่ – ริคคาร์โด้ ซาโปนาร่าเอ็มบาลา เอ็นโซล่าเอ็มมานูเอล กยาซี่

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 2 – 1 สเปเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top