วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เซบีย่า ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ เกมเลกที่สอง โดยจะเป็นการพบหน้ากันอีกครั้งระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ที่จะได้กลับมารับบทเจ้าบ้าน เตรียมเปิดสนามเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามนัดชี้ชะตากันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังเอาแน่เอานอนกับพวกเขาไม่ได้เลยหากนับเฉพาะผลงานในลีกต้องบอกว่าเล่นได้โครตเทพไม่แพ้ใครมา 15 เกมติดต่อกันแล้ว โดยที่เก็บชัยชนะได้ถึง 12 เกมและเสมออีก 3 เกม ทำให้ขณะนี้โอกาสในการลุ้นแชมป์ที่เคยสิ้นหวังเริ่มเห็นแสงสว่างเล็กๆ อีกครั้งขึ้นมาเป็นทีมรองจ่าฝูงตามหลังทีมนำอยู่เพียง 5 คะแนน แม้พวกเขายังลงสนามไปมากกว่าอยู่ 1 เกม แต่ต้องยอมรับว่าเริ่มมีความเป็นไปได้เนื่องจากก่อนหน้านี้พวกเขาตามหลังอยู่ถึง 10 กว่าๆ คะแนนเลยทีเดียว ด้านฟอร์มการเล่นในฟุตบอลถ้วยสวนทางกันโดยสิ้นเชิงเจ้าบุญทุ่มหนี้ท่วมแพ้มา 2 เกมติดต่อกันแล้วในบอลถ้วยที่ลงสนามในช่วงหลัง ซึ่งทำให้โอกาสที่จะได้เห็น บาร์ซ่า ได้ชูถ้วยแชมป์ซักรายการเริ่มเลือนลางลงเรื่อยๆ มาที่ผลงานนัดล่าสุดของทีมลงสนามเกมลีกไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาปะทะแข้งกับทีมหน้าคุ้น เซบีย่า ซึ่งพวกเขาก็เอาชนะมาได้สวยงาม 2-0 ส่วนในด้านความพร้อมของทีมยังคงมีปัญหาแข้งหน้าเดิมที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บทั้ง โรนัลด์ อาเราโฆคูตินโญ่อันซู ฟาติ, เปดริ, มิราเล็ม ปานิช และ เซอร์จี้ โรแบร์โต้

ด้าน เซบีย่า ที่จะได้ลงสนามในฐานะทีมเยือนบ้างในเกมนี้ เริ่มออกทรงเป๋ให้เห็นบ้างแล้วในช่วงไม่กี่เกมที่ผ่านมา หลังทำผลงานสุดยอดเก็บชัยชนะมาได้ 9 เกมติดต่อกัน โดยพวกเจาต้องกลับมาพบกับความพ่ายแพ้ไปถึง 2 เกม จาก 3 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการ ล่าสุดเพิ่งจะโดน บาร์เซโลน่า บุกมายัดเยียดความปราชัยให้ถึงถิ่น 0-2 ก่อนที่จะลงสนามเจอกันเป็นเกมที่สองติดต่อกันในครั้งนี้ จากความพ่ายแพ้เกมนัดล่าสุดทำให้โอกาสที่จะได้ไปลุ้นทำคะแนนเบียดกับโซนหัวตารางเริ่มยากขึ้น ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 4 ของลีกมีอยู่ 48 คะแนนจากการลงสนาม 24 เกม ซึ่งถือว่ายังมีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะได้ไปวาดฝีเท้าในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าเนื่องจากนำห่างทีมที่ตามมาใกล้อยู่ถึง 7 คะแนน ทางด้านสภาพความพร้อมพร้อมล่าสุดของทีมมีผู้เล่นบาดเจ็บไม่มากนักเพียงแค่ 2 รายเท่านั้นแต่ทั้งคู่ล้วนเป็นตัวหลักของทีมคือ ลูคัส โอคัมโปส และ มาร์กอส อคุนญา

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันครั้งนีจะเป็นการดวลแข้งกันรอบที่ 4 ของทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้โดยก่อนหน้านี้ 3 เกมจากสถิติยังกินกันไม่ลงผลัดกันแพ้-ชนะฝั่งละ 1 เกม และเสมอกันไป 1 เกม แต่เกมนี้ทางทีมเยือนได้เปรียบกว่าเล็กน้อยตรงที่จะได้เล่นตามแนวทางที่ถนัดเต็มที่หลังผลเกมเลกแรกพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะมาได้ก่อน 2-0 ซึ่งเกมที่ต้องรับแล้วหาช่องสวนกลับเป็นท่าถนัดของผู้มาเยือน โดยต้องมาลุ้นว่าเกมรับของทีมจะเข้าฟอร์มเก่งหรือไม่ ซึ่ง 8 เกมหลังที่พวกเค้าเก็บชัยได้นั้นพวกเขาไม่เสียประตูให้ทีมใดแม้แต่ลูกเดียว แต่ช่วงหลังที่มีแพ้ติดมา 2 เกมนั้นโดนถลุงไปถึง 5 ประตู ซึ่งเกมที่ผ่านมา บาร์ซ่า ก็เพิ่งจะบุกไปชนะมาได้ 2-0 ในลีก ด้วยแผนการเล่น 5-3-2 ที่ โรนัลด์ คูมัน ปรับใช้มาในเกมล่าสุดดูจะเป็นวิธีที่ได้ผลในการพังทลายแนวรับสุดแกร่งของ เซบีย่า ต้องมาดูว่าเวลาเพียงไม่กี่วันหลังจากแพ้มาทางกุนซือ ฆูเลน โลเปเตกี จะหาทางอุดรอยรั่วได้หรือไม่ แน่นอนว่าจากสถานการณ์บังคับให้เจ้าบ้านต้องเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่เท่านั้น แต่จากลูกสวนกลับเร็วที่อันตรายของทีมเยือนทำให้เจ้าบ้านอาจจะไม่ได้เร่งเกมอะไรนักในช่วงแรก มองว่าหากเจ้าถิ่นใช้เวลาไม่นานมากทำประตูออกนำได้ก่อนก็ยังพอมีโอกาสจะยิงประตูเพิ่มได้อีก แต่หากเวลาผ่านไปนานเชื่อว่าพวกเขาจะกดดันกัเองจนต้องกระเด็นตกรอบไป แต่จากความร้อนแรงของเกมรุกทางทัพเจ้าบุญทุ่มที่กระหน่ำประตูกันได้แทบทุกเกมในช่วงหลัง เชื่อว่าแนวรุกที่จูนเข้าขากันแล้วนั้นจะยิงประตูพาทีมเอาชนะในเกมนี้ได้ แต่ยอดทีมจากแคว้นกาตาลุญญาจะได้ไปต่อไหมนั้นยังต้องมาลุ้นกันอีกทีในเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (5-3-2) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  ออสการ์ มินเกซ่าเคราร์ด ปิเก้เซอร์จิโน่ เดสท์จอร์ดี้ อัลบาเคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ – แฟรงกี้ เดอ ยองเซร์คิโอ บุสเก็ตส์เปดริ  ลิโอเนล เมสซี่อุซมาน เดมเบเล่

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เอสกูเดโร่ – โยอัน จอร์แดนเฟร์นานโดอิวาน ราคิติช – มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ลุค เดอ ยองก์อเลฮานโดร โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 2 – 1 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top