วิเคราะห์บอล ไลป์ซิก vs โวล์ฟสบวร์ก ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันเองของสองทีมในลีกสูงสุดเมืองเบียร์ระหว่างทีมรองจ่าฝูง “เดอะ เร้ดบูลล์แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “เดอะ เร้ดบูลล์” แอร์เบ ไลป์ซิก เหมือนว่าการลงเล่นหลายรายการในปีนี้เริ่มทำให้อาการอ่อนล้าของนักเตะแสดงออกมาอย่างชัดเจน การที่ทีมนั้นมีตัวผู้เล่นให้เลือกใช้งานจำกัดส่งผลให้ ยูเลี่ยน นาเกิลสมันน์ ยอดโค้ชหนุ่มมากฝีมือต้องโชว์การวางหมากแก้เกมบ่อยครั้ง เพราะทีมชุดที่ดีที่สุดไม่การันตีว่าจะโชว์ฟอร์มได้สม่ำเสมอ อันดับในลีกยังมีลุ้นแชมป์แบบเต็มตัวแต่ในบอลยุโรปอาจจำเป็นต้องปล่อยจอย ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบก่อนนั้นเปิดบ้านถล่มเอาชนะทีมรองบ่อนอย่าง โบคุ่ม แบบบอลคนละชั้น 4-0 ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เล่นในรังแล้วยิงแซงชนะ “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่น กลัดบัค แบบน่าประทับใจสุดๆ 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คอนราด ไลเมอร์ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยุสซุฟ โพลเซ่น กองหน้าตัวเป้าที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก เหล่าขุนพลของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ฤดูกาลนี้นับว่าเป็นปีที่โชว์ฟอร์มได้เกินความคาดหมายอย่างมาก ไล่เก็บแต้มเหมือนเครื่องดีเซลแรงปลายแต่สม่ำเสมอ แอบลุ้นแชมป์ลีกได้อยู่ลึกๆ อย่างน้อยถ้าประคองตัวไปเรื่อยๆ คงยึดพื้นที่บอลยุโรปถ้วยใหญ่แบบไม่ต้องลุ้นเหนื่อย ผลงานในรายการนี้รอบที่ผ่านมานั้นเปิดรังเฉือนหวิว “ราชันย์สีน้ำเงินชาลเก้ 04 แบบหืดจับ 1-0 ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่เปิดบ้านเชือด “หญิงชราแฮร์ธ่า เบอร์ลิน แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โยซิป เบรคาโล่ แนวรุกตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บศีรษะอยู่เพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ ดาวยิงจมูกไวที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในตอนนี้จากการกดไปแล้ว 14 ประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 1 นัดและเสมอกันไปถึง 4 นัด นับว่าเป็นบอลที่สูสีและอยู่ในเกรดที่ใกล้เคียงกันแบบสุดๆ เดอะ เร้ดบูลล์ นาทีนี้ควรเป็นห่วงเรื่องความฟิตของตัวผู้เล่นตัวหลัก เนื่องจากกรำศึกหนักหลายถ้วยเหมือนจับปลาสองมือถ้วยนั้นก็อยากได้ถ้วยนี้ก็อยากได้ เน้นทุกรายการที่ลงแข่งด้วยการใช้ผู้เล่นห้าเดิมที่มีอยู่จำกัด จุดเด่นยังอยู่ที่แนวรุกที่ดุดันเร้าใจและมีประสิทธิภาพ แต่ปัญหาที่แก้ไม่ตกหนีไม่พ้นเกมรับที่พร้อมโดนสวนแล้วพังอยู่ทุกจังหวะ ส่วนทางผู้มาเยือนเป็นบอลจังหวะเล่นเน้นความแน่นอนไม่เร่งจนรูปเกมของพวกเขาเสียกระบวน วินัยในเกมสูงต่างคนต่างช่วยสนับสนุนกันและกันได้เป็นอย่างดีประคองตัวทำผลงานบินสูงได้ด้วยทีมเวิร์ค แต่พอเวลาดวลกับทีมหัวตารางมักจะเล่นเกร็งเกินไปทั้งที่สู้ได้ เกมนี้คงเลือกที่จะมาตั้งรับยันไว้ก่อนเป็นอันดับแรกแล้วค่อยหาจังหวะโจมตีแบบฉาบฉวยในการปล่อยหมัดน็อค เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าโอกาสที่เกมนัดนี้จะลงเอยด้วยผลเสมอคงเป็นไปได้มากที่สุด เพราะต่างฝ่ายต่างเล่นในเกมของตัวเองได้ดี ท้ายที่สุดแล้วผู้ชนะของเกมนี้คงต้องไปลุ้นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษหรือยิงจุดโทษ เนื่องจากศักยภาพของทีมนั้นหนีกันไม่พ้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-3-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  นอร์ดี้ มูคิเอเล่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่วิลลี่ ออร์แบนมาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก – ไทเลอร์ อดัมส์มาร์เซล ซาบิตเซอร์จัสติน ไคลเวิร์ต, ดานี่ โอลโม่, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู  ยุสซุฟ โพลเซ่น

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  เควิน เอ็มบาบูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์มาริน พอนกราซิชเปาโล โอตาวิโอ  ซาเวอร์ ชลาเกอร์มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์  รีเดิ้ล บาคูยานนิค แกร์ฮาร์ดท์เรนาโต้ สเตฟเฟ่น – วูท เว็กฮอร์สท์

ผลสกอร์ที่คาด : ไลป์ซิก 1 – 1 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top