วิเคราะห์บอล ระยอง vs ราชบุรี มิตรผล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 24 ของฤดูกาลคู่เปิดหัววันพุธ เป็นการพบกันระหว่างทีมบ๊วย “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี เปิดรังเหย้า ระยอง สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันย์มังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 18:00 น. ณ จังหวัดระยอง

เจ้าบ้าน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี เทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่นอย่าง ทากิ มาซามิ ท่าทางต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากทั้งในและนอกสนามเพราะงบประมาณการทำทีมของสโมสรมีจำกัด มีข่าวหลุดออกมาว่ามีการค้างค่าเหนื่อยของนักเตะจนไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาหลักที่ทำให้ฟอร์มหล่นแบบกราวรูดหรือไม่? ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นแพ้รวดเก็บไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว แทบจะจองโควต้าเล่นในลีกรองล่วงหน้าได้เลย โอกาสรอดตกชั้นนั้นเลือนรางสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี แบบต้านไม่ไหว 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์พร้อมสรรพ ไม่มีตัวบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมกระเสือกกระสนเพื่อล่าแต้มได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โกชิ โอคุโบะ ปีกจอมขยันที่กดไปแล้ว 2 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชเจี๊ยบ” สมชาย ไม้วิลัย ฤดูกาลนี้เต็มที่คงลุ้นตำแหน่งท็อปไฟว์ได้แค่นั้น แนวรุกลดประสิทธิภาพลงไปไม่น้อยเมื่อมีการปล่อยตัวหลักที่อยู่กับทีมมานานออกไป แถมตัวที่นำเข้ามาทดแทนก็ยังทำได้ไม่ดีพอแถมแผงหลังมีอาการเหวอให้เห็นบ่อยครั้ง ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 5 แต้ม ถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวัง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเจ๊ากับแชมป์เก่า “กว่างโซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งที่ออกนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้ไม่มีปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไร้ตัวเจ็บหรือติดโทษแบนที่ต้องคัดออกจากทีม ทุกคนพร้อมลงเคี้ยวบ๊วยในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟิลิป โรลเลอร์ กัปตันทีมสาระพัดประโยชน์ที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในตอนนี้ จากการกดไปแล้วถึง 11 ประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางราชบุรีที่เปิดบ้านถล่มเอาชนะไปแบบสบายเท้า 3-0 ซึ่งเกมนี้ ม้านิลลำพอง ได้กลับมาเล่นในรังกันบ้าง แต่ผลงานของทีมไม่โสภาเอาเสียเลยยิ่งเล่นยิ่งขาดความมั่นใจ แนวรับเล่นกันรั่วแบบสุดๆ พร้อมโดนเจาะได้ทุกจังหวะเสียประตูแทบทุกเกมที่ลงสนาม แนวรุกนั้นต้องยอมรับตามตรงว่าประสิทธิภาพเทียบเคียงกับเพื่อนร่วมลีกไม่ได้ ทุกอย่างเป็นปัญหามาจากงบประมาณการทำทีมที่สู้ใครเขาไม่ได้ ส่วนทางผู้มาเยือนฟอร์มออกแนวกระท่อนกระแท่นพอสมควร แต่ยามเจอกับทีมที่ต้องชนะเพราะเหนือกว่าตามหน้าเสื่อนั้นไม่ค่อยพลาด เหมือนจะเก่งแค่กับทีมใหญ่และทีมเล็กไปเลย แล้วมักจะทำแต้มหล่นยามเจอกับทีมระดับกลางที่แย่งอันดับกัน แนวรับเล่นได้ค่อนข้างมั่นคงแข็งแกร่ง แนวรุกอาจไม่น่ากลัวเท่าเดิมแต่ก็พอถูไถไปได้ เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าอาคันตุกะน่าจะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบหืดจับ ด้วยการอาศัยความเฉียบคมในการจบสกอร์ที่แม่นยำกว่าแบบคนละชั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ระยอง เอฟซี (3-4-3) : อนุศิษฏ์ เติมมี (GK) – สุวัฒน์ จันทร์บุญภาอดัม มิตเตอร์วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์  พงศกร ตาคำอนุชิต เงินบุคคลชินวัฒน์ วงศ์ไชยยอดรัก นาเมืองรักษ์  โกชิ โอคุโบะเมธี สาระคำเทพพิทักษ์ พูลจวง

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (4-2-3-1) : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) – ธนาเสฎฐ์ สุจริตลุค วูดแลนด์ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม – กฤษณนน ศรีสุวรรณ, ปฐมชัย เสือสกุล  สตีเว่น ล็องจิลลอสเซมี่ การาบูเอ้ฟิลิป โรลเลอร์  สิทธิโชค กันหนู

ผลสกอร์ที่คาด : ระยอง 1 – 2 ราชบุรี มิตรผล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top