วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี vs สมุทรปราการ ซิตี้ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 คู่ที่ 4 ของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 24 เป็นการวัดฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 14 “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 18:00 น. ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี

เจ้าบ้าน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี หลังจากที่ปลดล็อกหาชัยชนะเจอได้ในเกมนัดก่อน แต่เกมล่าสุดฟอร์มบู่อีกแล้ว โดยเป็นการบุกไปโดน “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี ถล่มเละ 1-4 ทำให้พวกเขายังไม่สามารถหลุดพ้นจากโซนตกชั้น ยังมี 23 คะแนนตามเดิมจากการลงสนาม 22 นัด อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง แต่ตามหลังโซนปลอดภัยเพียงแค่แต้มเดียว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด นัสตพล มาลาพันธ์ และ ชยพล ทรัพย์มา 2 แข้งตำแหน่งแนวรับมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ นัดที่แล้วเขี้ยวหักพ่ายสุดย่อยยับโดน “กระต่ายแก้ว บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถล่มเละคาบ้าน 0-6 ทำให้พวกเขายังมีคะแนนอยู่ที่ 35 แต้มจากการลงสนาม 23 นัด อยู่อันดับที่ 7 ของตาราง โดนหยุดสถิติไม่แพ้ใคร 4 นัดติดต่อกันลงจนได้ ตามหลังทีมอันดับที่ 3 ซึ่งเป็นโควต้าไปลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022 อยู่ 9 คะแนน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ ยังมีข่าวดีให้พอชื่นใจเมื่อไม่มีนักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านกำลังต้องการแต้มเพื่อหลุดพ้นโซนตกชั้นไปก่อน ซึ่งถ้าเกมนี้พวกเขาพลาดท่าอีกก็จะโดนทิ้งช่องห่างออกไปเรื่อยๆ ปัญหาหลักๆ คือนักเตะมีให้เลือกใช้น้อยแม้จะมีการเสริมทัพที่ดูตรงจุดอยู่บ้างก็ตาม แต่ทิศทางการเล่นยังไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีได้ โดยหลายครั้งเน้นแดนหน้าของพวกเขาต้องพึ่งพาตัวเองมากเกินไป การลำเรียงบอลจากแดนหลังไปสู่แดนกลางยังทำไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ทำให้จังหวะที่ควรจะต่อเนื่องไปถึงการสร้่างสรรค์เกมรุกมันไร้รอยต่อ ซึ่งเป็นปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกเสียที มาทางทีมเยือนไม่รู้ว่าจะเรียกขวัญจูนกระหม่อมกลับกันมาได้หรือยังหลังโดนถล่มซะน่วมอ่วมอรทัย แต่อย่างไรเสียพวกเขาก็ยังดูเหนือชั้นกว่าอยู่ดี ปัญหาเดียวกันที่เขาเจอเหมือนเจ้าบ้านคือมีนักเตะให้เลือกใช้น้อยเพราะแข้งตัวหลักกรอบไปหมดแล้ว ยังดีที่มีจุดแข็งในแนวรุกเกมนี้น่าจะสร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าถิ่นได้ค่อนข้างแน่นอนโดยเฉพาะตำแหน่งริมเส้นฝั่งขวาและศูนย์หน้าตัวต่างชาติทั้งสองรายที่พร้อมพลิกสถานการณ์ได้เสมอ แต่อย่างไรก็ตามแนวรับของพวกเขาพร้อมแจกโชคให้คู่แข่งแทบทุกนัดกันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อวัดจากฟอร์มโดยรวมของทั้งคู่ คาดว่า สมุทรปราการ ทีมเยือนดีพอที่จะบุกมาเฉือนชนะ สุพรรณบุรี ไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : พงศกร สมรรถนเรศวร์ (GK) – แพทริค ไรเชลท์สุพรรณ ทองสงค์เอเลฟ วิเอร่าณัฐพงศ์ เปพาทย์  สุบรรณ เงินประเสริฐแบ ยอง จินประสิทธิ์ จันทุม  กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ฤทธิพร หวานชื่นเลอันโดร อัสซัมเซา

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์อาริส ซาริโฟวิชจักพันธ์ ไพรสุวรรณ, เอร์เนสโต ภูมิภา – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์พีรดนย์ ฉ่ำรัศมีซูลฟาห์มี่ อารีฟินโตติ – ธีระพล เยาะเย้ยบาร์รอส ทาร์เดลลี่

ผลสกอร์ที่คาด : สุพรรณบุรี 1 – 2 สมุทรปราการ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top