วิเคราะห์บอล สิงห์ เชียงราย vs ชลบุรี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 คู่ที่ 7 ตามโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 24 เป็นการพบกันของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง เปิดสนาม สิงห์ สเตเดี้ยม รอต้อนรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม เวลา 18:30 น. ที่จังหวัดเชียงราย

เจ้าบ้าน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ผลงานไม่ค่อยเข้าเป้าเกมนัดล่าสุดทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ “ราชันมังกรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ตอนนี้มี 35 คะแนนจากการลงสนาม 22 นัด อยู่อันดับที่ 6 ของตาราง มีช่องว่างห่างจากอันดับที่ 3 ซึ่งจะได้สิทธิ์ในการลุยรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่ 9 คะแนน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ ยังดีที่ไม่มีนักเตะรายไหนโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานหรือมีแข้งติดโทษแบน พร้อมลงสนามลุ้นเป็น 11 ตัวจริงได้ทุกราย

ทีมเยือน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ลืมความผิดหวังได้อย่างเร็วไวด้วยการระบายแค้นใส่ “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี 4-1 เก็บสามคะแนนสำคัญบวกกับของเก่าเป็น 29 คะแนนจากการลงสนาม 23 นัด อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง มีแต้มนำห่างโซนตกชั้นอยู่ 6 คะแนน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามเยือน เรียกได้ว่าฟูลทีม นักเตะทุกรายพร้อมกระหายในการแย่งกันลงเป็นตัวจริงเพื่อหาคะแนนในการการันตีรอดตกชั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม แน่นอนว่าโปรแกรมที่แน่นแบบที่แทบจะไม่มีโลกไหนเขาทำกัน ส่งผลให้นักเตะตัวเก่งของหลากหลายสโมสรมีอาการล้ากันอย่างมาก โดยเจ้าบ้านในฐานะแชมป์เก่ามีสถานการณ์ที่ยากลำบากกว่าทีมเยือน นักเตะมีให้เลือกใช้งานน้อยนิด แถมแข้งที่เป็นตัวชูโรงซึ่งซีซั่นนี้ขยันเข้าโรงหมอพอหายมาก็ต้องใช้เวลาเคาะฟอร์มเก่งกลับคืนมาทำให้ผลงานไม่กระเตื้อง โดยตอนนี้เน้นเล่นประครองตัวเกมรุกก็ยังพึ่งทีเด็ดทีขาดจาก บิลล์ กองหน้าพันธุ์มะขามข้อเดียวอยู่ตามเคย ซึ่งเจ้าตัวแม้จะแบกได้แต่ก็ไม่ใช่จะทำผลงานได้ดีกันทุกนัด ส่วนแนวรับและแผงมิดฟิลด์ยามเล่นเกมรับยังเข้าบอลติดดาบเช่นเคย ส่วนกองกลางที่เคยแข็งแกร่งเจอเกมหนักๆ หลายนัด ทำให้หลุดตำแหน่งกันบ่อยแถมจ่ายบอลไม่แม่นยำเท่าที่เคย ส่วนทางทีมเยือนช่วงนี้ขอนิยามว่าพวกเขาเล่นสไตล์ฉลามพันธุ์หมาบ้า กุนซือสายเอนเตอร์เทนของพวกเขากำลังวัดใจกับนักเตะในทีม คือเอ็งอยากพิสูจน์ตัวเองแค่ไหน เอ็งอยากจะทำอะไรก็ใส่มันให้เต็มที่ในสนาม วัดดวงกันไป “ได้เป็นได้ เสียเป็นเสีย” ซึ่งเกมนัดที่แล้วสร้างความมั่นใจได้อย่างมากโขกันทั้งทีมหลังคว้าชัยชนะมาได้ แถมโชคดีที่ทั้งสโมสรและตัวกุนซือพร้อมให้โอกาสดาวรุ่งลงสนามอยู่แล้ว ทำให้นักเตะมีการหมุนเวียนตัวผู้เล่นและรักษาความสดเอาไว้ได้อย่างดิบดี โดยผลการแข่งขันนัดนี้ก็ต้องดูกันที่ความฟิต ทีมไหนจะยืนระยะกันได้ดีกว่ากัน ด้วยขุมกำลังทีมเยือน ชลบุรี มีให้เลือกใช้มากกว่า น่าจะส่งผลให้พวกเขาบุกมาคว่ำทีมจากแดนเหนือได้ถึงถิ่น แต่น่าจะมีผลการทำประตูเกิดขึ้นกันทั้งสองฝั่ง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (3-4-3) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – ธนะศักดิ์ ศรีใส, บรินเนอร์ชินภัทร ลีเอาะห์– ศิวกรณ์ เตียตระกูลโช จี-ฮุนพิธิวัต สุขจิตธรรมกุลเอกนิษฐ์ ปัญญา  เฟลิเป้ อโมริมบิลล์, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม

ชลบุรี เอฟซี (4-2-3-1) : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK) – นพนนท์ คชพลายุกต์เรนาโต้ เคลิชจูเนียร์ เอลด์สตาลฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์  กฤษดา กาแมนสหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ภานุพงศ์ พลซาวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญเจย์ซี่ จอห์น – เอลิอันโดร

ผลสกอร์ที่คาด : สิงห์ เชียงราย 1 – 2 ชลบุรี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top