วิเคราะห์บอล บีจี ปทุม vs สุโขทัย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมนัดกลางสัปดาห์สัปดาห์ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมจ่าฝูง “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้า ลีโอ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลกันในช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม เวลา 19.00 น. ที่จังหวังปทุมธานี

เจ้าถิ่น “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมว่าที่แชมป์ของไทยลีกฤดูกาลนี้ ต้องการชัยชนะอีกเพียงแค่เกมเดียวจากเกมการแข่งขันที่เหลือก็จะการันตีได้ทันที โดยฤดูกาลนี้ทัพกระต่ายแก้วฟอร์มพุ่งแรงไม่มีหยุดตลอดการลงสนามทั้งหมด 23 เกมยังไม่แพ้ให้กับทีมใดเลยสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ถึง 20 เกมและเสมอเพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น ทำให้เก็บมาได้ถึง 63 คะแนนแล้ว ด้านฟอร์มการเล่นนัดล่าสุดบุกไปไล่ยิงถล่ม “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ แบบโหดเหี้ยม 6-0 ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมในนัดนี้นำทีมมาโดยปราการหลังดาวซัลโวของทีม วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่พี่แกจัดการยิงไปแล้วถึง 14 ประตูในฤดูกาลนี้

ด้านผู้มาเยือน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี อาการน่าเป็นห่วงอย่างมาก 5 เกมหลังสุดเอาชนะใครไม่ได้เลยเก็บเพิ่มขึ้นมาได้เพียงคะแนนเดียวเท่านั้นจากผลงานเสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 ซึ่งนัดล่าสุดเปิดบ้านพ่ายต่อทีมฟอร์มแรง “แข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 0-1 ส่งผลให้อันดับบนตารางคะแนนลงไปทัวร์อยู่โซนท้ายตารางรั้งอยู่ที่ 13 ของลีก ณ เวลานี้ มีอยู่ 24 แต้ม ซึ่งห่างจากทีมในโซนตกชั้นแบบฉิวเฉียดเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมแข้งตัวหลักยังลงสนามกันได้พร้อมหน้าพร้อมตา นำทีมมาโดยดาวยิงตัวความหวังสูงสุด จอห์น บาจโจ้

วิเคราะห์ก่อนเกม เมื่อไปมองที่ผลงานของทั้งสองทีมในช่วงหลังแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง นอกจากผลงานที่ดีกว่าแล้ว คุณภาพทีมของทีมทางเจ้าบ้านก็เหนือกว่าอยู่พอสมควร 6 เกมหลังสุดที่เจอกับ สุโขทัย ยังไม่แพ้เลยแม้แต่เกมเดียว(ชนะ 3 เสมอ 3) ซึ่งเกมนี้แรงจูงใจของเจ้าบ้านมีแบบเต็มร้อยแน่นอน เพราะพวกเขาต้องการอีกแค่ 3 คะแนนเท่านั้นก็จะคว้าแชมป์ลีกไปครองได้เลย ซึ่งจากฟอร์มการเล่นสุดโหดต้องยกเครดิตไปให้แนวรับอันสุดยอดที่เสียไปเพียงแค่ 11 ประตูเท่านั้นจากการลงสนาม 23 เกม แตกต่างกับทีมเยือนเหลือเกินที่โดนยิงไปแล้ว 44 ประตูจาก 23 เกม ยิ่งไปกว่านั้นเกมรุกที่ไม่ได้เป็นจุดเด่นของทัพกระต่ายแก้วก็เริ่มเติมกระสุนยิงกันได้มากขึ้น กลับกันทัพค้างคาวไฟกลับทำประตูคู่แข่งได้เพียงนัดเดียวเท่านั้นจาก 5 นัดหลังสุดที่ลงสนาม จึงทำให้มองแทบไม่ออกเลยว่าเกมนี้จ้าถิ่นจะพลาด 3 คะแนนเต็มได้อย่างไร

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-4-2-1) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – อิรฟาน ฟานดี้, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่อันเดรส ตูเญซ  สันติภาพ จันทร์หง่อมสุมัญญา ปุริสายสารัช อยู่เย็นสหรัฐ ปองสุวรรณ  สิโรจน์ ฉัตรทองปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์  เจนรบ สำเภาดี

สุโขทัย เอฟซี (3-4-3) : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (GK) – นุกูลกิจ ครุฑใหญ่โย ซอง-แฮ, โจชัว กรอมเมน  ศิลา ศรีกำปังเอกสิทธิ์ ฉาวบุตรจอง เมียงโออนุศักดิ์ ใจเพชร  สันติภาพ ราษฏร์นิยมอิบสัน เมโล่จอห์น บาจโจ้

ผลสกอร์ที่คาด : บีจี ปทุม 2 – 0 สุโขทัย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top