วิเคราะห์บอล เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันวีกที่ 27 การแข่งขันนัดกลางสัปดาห์ เป็นการดวลแข้งกันของ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางคะแนน เปิดสนามเหย้า บรามอลล์ เลน ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะได้ลงสนามดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แทบจะแน่นอนแล้วว่าพวกเขาจะได้เป็นทีมแรกที่ต้องลงไปเล่นยังลีกแชมเปี้ยนชิพ หลังลงสนามไปแล้ว 26 เกม ยังเก็บมาได้เพียงแค่ 11 คะแนนเท่านั้น ซึ่งคะแนนดังกล่าวตามหลังทีมที่อยู่ในโซนปลอดภัยห่างไกลถึง 15 คะแนนและฟอร์มการเล่นของทีมยังไม่มีสัญญาณบ่งบอกว่าจะมีแรงฮึดขึ้นมาได้เลย จากการลงสนามในลีก 6 นัดหลังเก็บชัยชนะได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนอีก 5 เกมที่เหลือต้องเจอกับความพ่ายแพ้ทั้งหมด นัดล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านแพ้ให้กับ “หงส์แดง ลิเวอร์พูล 0-2 ทางด้านสภาพความพร้อมของทีมก็เรียกได้ว่าพิการมีผู้เล่นที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้ถึง 7 รายทั้ง จอห์น อีแกนซานเดอร์ แบร์เก้แจ็ค โอคอนเนลล์, คริส บาแชม, แจ็ค ร็อดเวลล์, เจย์เดน โบเกิ้ล และ แจ็ค โรบินสัน

ทีมเยือน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ฟอร์มการเล่นช่วงหลังของทีมมองว่ายังเอาแน่นเอานอนไม่ได้ ขาดความสม่ำเสมอไปมาก 6 เกมหลัเก็บชัยชนะมาได้ 2 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้ไปอีก 2 เกม ทำให้ยังรั้งอยู่อันดับที่ 9 ของลีก ด้านฟอร์มการเล่นเกมนัดล่าสุดคืนฟอร์มเก่งได้บุกไปเชือด “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 39 คะแนน ซึ่งแต้มยังห่างจากทีมอันดับ 4 ของตารางอยู่ 6 คะแนน แต่โอกาสที่จะลุ้นไปขึ้นไปติดพื้นที่อันดับโซนยุโรปยังเปิดกว้าง เมื่อจำนวนการลงสนามของพวกเขานั้นน้อยกว่าทีมอื่นๆ ในลีกอยู่ถึง 2 นัด ด้านสภาพความพร้อมเกมนี้ทางผู้มาเยือนจะขาด 2 แข้งตัวหลักแน่นอนคือ คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ และ แมทธิว แคช ส่วนทาง แจ็ค เกรียลิช อีกหนึ่งแข้งตัวเก่งก็มีโอกาสที่จะไม่ได้ลงสนามเช่นกันเนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเต็มร้อย

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการลงสนาม 3 เกมหลังสุดของเจ้าบ้านนอกจากจะแพ้รวดแล้ว พวกเขายังมีปัญหาที่เห็นได้ชัดเลยคือเกมรุกที่ยิงประตูคู่แข่งไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียว ทางด้านทีมเยือนที่ฟอร์มไม่คงที่เท่าไหร่นัก แต่เมื่อออกไปเล่นเป็นทีมเยือน 3 เกมหลังกลับเล่นได้อย่างแข็งแกร่งไม่แพ้ใครและยังเก็บคลีนชีทมาได้ทั้งหมดอีกด้วย เกมนี้คุณภาพของผู้เล่นทั้งสองทีมแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด จากการกลับมาเก็บชัยชนะได้ในเกมล่าสุดของทัพสิงห์ผงาดน่าจะสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขาได้ไม่น้อย นอกจากนี้จากคะแนนที่มพวกเขายังมีลุ้นที่จะได้ติดอันดับไปเล่นบอลยุโรปดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าผู้มาเยือนจะมาโหมบุกเพื่อคว้า 3 คะแนนให้ได้เท่านั้น เนื่องจากทางเจ้าบ้านแทบไม่หลงเหลือทรงบอลเลยในเวลานี้ ด้วยโอกาสที่จะเพิ่มคะแนนง่ายๆแบบนี้บนลีกสูงสุดไม่ได้มีมาบ่อยนัก จึงเชื่อว่า แอสตัน วิลล่า จะไม่ปล่อยให้หลุดมือไป แต่ผลสกอร์อาจจะออกมาไม่ขาดนักเนื่องจากเกมรุกของทีมเยือนก็มีปัญหาอยู่เช่นกัน 5 เกมหลังไม่มีเกมไหนเลยที่พวกเขาจะยิงได้มากกว่า 1 ประตู สกอร์จึงมีโอกาสออกมาแบบเฉือนๆ เท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (5-3-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – จอร์จ บัลด็อกอีธาน อัมปาดูฟิล จากีลก้าคีน ไบรอันเอ็นดา สตีเว่นส์ – จอห์น ลันด์สตรัมโอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็ค – เดวิด แม็คโกลดริคโอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี้เอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์แม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ – มาร์เวลัส นากัมบาจอห์น แม็คกินน์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่เจคอบ แรมซี่ย์อันวาร์ เอล กาซี่ – โอลลี วัตสคินส์

ผลสกอร์ที่คาด : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 – 1 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top