วิเคราะห์บอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน vs เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 24 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอระหว่างทีมอันดับ 15 “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 21.30 น. ณ สนาม โอลิมเปียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน แม้จะเปลี่ยนกุนซือจาก บรูโน่ ลาบบาเดีย มาเป็น พาล ดาร์ได แต่ฟอร์มจากทรงๆ พอประคองตัวได้ กลับกลายเป็นย่ำแย่สุดๆ ตั้งแต่เข้ามาคุมทัพยังไม่เคยพาทีมเก็บชัยได้เลยแม้แต่เกมเดียว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปเพียงคะแนนเดียว ถือว่าห่วยแตกเหลือคณานับ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก แบบต้านไม่ไหว 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด จอร์แดน โตรูนาริกา และ มาร์วิน แพล็ทเทนฮาร์ดท สองกองหลังที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เหมือนเดิม ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยเกมแรกในยุคใหม่ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาเธอุส คุนญ่า เพลย์เมคเกอร์ทักษะสูงที่กดไปแล้ว 6 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน เอาก์สบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของ ไฮโค แฮร์ลิช ฟอร์มตอนเปิดหัวฤดูกาลนั้นร้อนแรงแบบสุดๆ แนวรับขึ้นชื่อว่าเหนียวระดับต้นๆ ของลีก แต่พอผ่านไปนานเข้าคุณภาพของทีมก็สะท้อนออกมาจากแต้มที่เก็บได้ แผ่วลงเรื่อยๆ จนลุ้นได้แค่ทำอันดับให้ดีที่สุดเท่านั้น ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปแค่ 4 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่บุกเชือด ไมนซ์ 05 แบบเฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ยาโก้, ทิม ชิเวย่าเฟรดริก เยนเซ่น และ อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวลพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อังเดร ฮาห์น แนวรุกจอมฟิตที่เป็นฮีโร่ซัดประตูชัยให้ทีมในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่ขี่กันอยู่ไม่น้อย แต่นั่นเป็นในยุคก่อนที่ หญิงชรา มักจะเล่นเกมรุกได้ดุดันในรังแตกต่างจากช่วงนี้โดยสิ้นเชิง เพราะมีการดึงผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพแล้วยังต้องใช้เวลาอีกสักพักในการจูนให้เข้ากับผู้เล่นหน้าเดิม แนวรับมักจะยืนตำแหน่งกันหละหลวมจนพลาดเสียประตูง่ายๆ อยู่บ่อยครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือนเพิ่งจะมีแรงใจเพิ่มมากขึ้นหลังเก็บชัยได้ในนัดล่าสุด แต่พอดูรูปเกมจริงๆ แล้วไม่ได้ดีขึ้นกว่าเดิมเลย การเล่นการขึ้นเกมยังมีจังหวะขาดๆ เกินๆ แผงหลังมีพลาดลอยสูงพร้อมโดนเล่นงานจากเกมสวนกัลได้ทุกเมื่อ ซึ่งเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเหมือนเกมนี้เป็นการเจอกันของ ผีเน่ากับโรงผุ ไม่ว่าทางใดก็ย่ำแย่ไม่ต่าง แต่ท้ายที่สุดแอบอยากซื้อใจเจ้าถิ่นที่หากมีการปรับทีมจากเกมก่อน แล้วใส่ผู้เล่นแนวรุกมาแบบจัดเต็มอัตราศึก คงน่าจะอาศัยความเฉียบคมในการจบสกอร์บดเอาสามแต้มแรกในยุคใหม่ไปได้แบบหวุดหวิดสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (3-4-1-2) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK)  ลูคัส คลุนเทอร์, มาร์ทอน ดาร์ได, นิคลาส สตาร์ค มัตเตโอ เกนดูซี่, ลูคัส ตูซาร์, ซามี่ เคดิร่า, มักซิมิเลียน มิตเทิลสตัดท์ – มาเธอุส คุนญ่าคริสตอฟ เปียเท็ค, เนมานย่า ราดอนยิช

เอาก์สบวร์ก (4-2-3-1) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์เจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์, เฟลิกซ์ อูดูโอไคแมดส์ พีเดอร์เซ่น – โทรเบียส ชโตรเบิล, รานี่ เคดิร่า – ดาเนียล คาลิกูรี่ลาสซ์โล เบเนสอังเดร ฮาห์น  โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์

ผลสกอร์ที่คาด : แฮร์ธ่า เบอร์ลิน  2 – 1 เอาก์สบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top