วิเคราะห์บอล ไฟร์บวร์ก vs ไลป์ซิก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมนัดที่ 24 ของฤดูกาล 2020/21 ลงปะทะแข้งกันที่สนาม ชวาร์ซวัลด์ สตาดิโอน เมืองไฟร์บวร์ก ประเทศเยอรมนี ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 21.30 น. เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 8 “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เดอะ เร้ดบูลล์แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ลูกทีมของ คริสเตียน สไตร์ช รักษาฟอร์มอันเหนียวแน่นได้อย่างคงเส้นคงวาค่อยๆ ไล่เก็บแต้มแบบเก็บเล็กผสมน้อย จนแอบมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปถ้วยเล็กได้อยู่ลึกๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์เล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่บุกเชือด “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แบบสุดช็อค 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาร์ก เฟลกเค่น และ ควอน ชาง ฮุน ที่ยังเข้าโรงหมออยู่เพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลูคัส โฮเลอร์ ดาวยิงตัวหมุนเวียนที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ภายใต้การคุมทัพของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างน่าประทับใจกับรายการที่แข่งขันภายในประเทศ บอลลีกยังมีลุ้นแชมป์อยู่อย่างเต็มตัวมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอยู่เพียงแค่สองแต้ม เกมรุกดุดันเร้าใจเหมือนเดิมแต่เกมรับนั้นค่อนข้างน่าเป็นห่วงยามต้องดวลกับทีมในระดับเดียวกัน ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะรวด เก็บไป 15 แต้มเต็ม ถือว่าอยู่ในฟอร์มที่เข้าฝักแบบยากจะต้าน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกม เดเอฟเบ โพคาล ช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน คอนราด ไลเมอร์ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เหมือนเดิม นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยุสซุฟ โพลเซ่น ดาวยิงร่างแกร่งที่เพิ่งยิงมาสดๆ ร้อนๆ ในบอลถ้วยนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ถ้ามองลึกลงไปในข้อมูลเพิ่มเติมจะเห็นได้ชัดว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมันคือใครได้เล่นในรังมีโอกาสจะเก็บชัยได้สูง เจ้าบ้านมักจะเปลี่ยนแท็คติกมาเล่นรับแล้วสวนกลับยามเจอทีมที่พวกเขาเป็นรองอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ ซึ่งนับว่าทำได้ค่อนข้างดีในช่วงหลังเพราะแนวรุกใช้โอกาสในการจบสกอร์ไม่เปลือง ส่วนทางผู้มาเยือนไม่ต้องคิดอะไรมากนอกจากมาบู๊เปิดหน้าแลกสถานเดียวตามสไตล์ถนัด ปูพรมบุกไปเรื่อยๆ จนกว่าคู่แข่งจะยวบไปเองหรือไม่ก็เปิดแผลแรกได้ แต่สิ่งที่ต้องระวังไม่น้อยในเกมนี้หนีไม่พ้นจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคของเจ้าถิ่นที่ประมาทไม่ได้ เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นการดวลกันของแท็คติกที่สวนทางกันแบบสุดๆ แล้ววัดกันที่ว่าใครจะเล่นในเกมของตัวเองได้ดีกว่า ท้ายที่สุดแล้วยังมั่นใจว่าเกมบุกที่เฉียบคมของอาคันตุกะน่าจะมีทีเด็ดทีขาดที่ไว้ใจได้มากกว่าและมีสิทธิ์บุกมาเก็บสามแต้มได้แบบหืดจับ ยืดอายุการลุ้นแชมป์ลีกต่อไปแบบยาวๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไฟร์บวร์ก (4-4-2) : โฟลเรียน มุลเลอร์ (GK)  ลูคัส คุบเลอร์, ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ท, โดมินิค ไฮนท์ซ, คริสเตียน กึนเทอร์ โยนาธาน ชมิด, นิโคลัส เฮิฟเลอร์บาปติสต์ ซานตามาเรีย, วินเซนโซ่ กริโฟ่  ลูคัส โฮเลอร์, เออร์เมดิน เดมิโรวิช

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-3-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  นอร์ดี้ มูคิเอเล่ดาโยต์ อูปาเมกาโน่วิลลี่ ออร์แบนลูคัส คลอสเตอร์มันน์ – ไทเลอร์ อดัมส์เควิน คัมเพิล – มาร์เซล ซาบิตเซอร์ดานี่ โอลโม่คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู  ยุสซุฟ โพลเซ่น

ผลสกอร์ที่คาด : ไฟร์บวร์ก 1 – 2 ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top