วิเคราะห์บอล เวสต์บรอมวิช vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่วงหน้าเพื่อหลีกทางให้โปรแกรม เอฟเอ คัพ ลงวัดแข้งกันที่สนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส เมืองเวสต์บรอมวิช ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 5 มีนาคม เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมรองบ๊วย “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ลูกทีมของกุนซือมือเก๋า แซม อัลลาไดซ์ เหมือนว่าแท็คติกของเขาจะล้าหลังเกินไปในฟุตบอลยุคนี้ยิ่งเล่นยิ่งดูอึดอัดเน้นเกมรับเหมือนรอแพ้ ลูกที่ได้ประตูนั้นมาจากจังหวะฉาบฉวย ไม่มีการเข้าทำที่เป็นรูปแบบดีๆ เลยแม้แต่ครั้งเดียว ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าอนาคตในการหนีตกชั้นค่อนข้างออกแนวมืดมน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเฉือนชนะ “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน แบบโชคช่วยสุดๆ 1-0 เจียนอยู่เจียนตายอยู่หลายรอบ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ รบกวนใจ ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องคัดออกจากทีมแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องในรังได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาเธอุส เปเรยร่า แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่ดูแล้วทำผลงานได้มีอนาคตที่สุดในทีมชุดนี้

ฝั่งทีมเยือน “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ “อันเช่คาร์โล อันเชล็อตติ พลิกโฉมของทีมได้มากพอสมควรหลังลงทุนในการคว้าสตาร์มาประดับทีมหลายราย โอกาสลุ้นพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปในซีซั่นหน้านั้นยังเป็นไปได้ แต่จำเป็นต้องเร่งฟอร์มห้ามทำแต้มหล่นแบบง่ายๆ เหมือนบางนัดที่เขื่อนแตกช่วงท้ายเกม เกมรุกมีความดุดันเร้าใจ แนวรุกแต่ละคนฉวยโอกาสได้ยอดเยี่ยมจบสกอร์ได้เฉียบคม อย่างไรก็ตามไม่รู้ว่าเป็นเพราะแท็คติกหรือนักเตะแรงหมด กลายเป็นว่าถ้าทีมขึ้นนำแล้วพอเกมผ่านไปเกินหนึ่งชั่วโมงจะลงมาอุดประตูรอโดนยิงเป็นประจำ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 7 แต้ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนผู้ดีที่เปิดรังเฉือนชนะ “นักบุญเซาแธมป์ตัน แบบหวาดเสียวสุดๆ 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เยอร์รี่ มิน่า, ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง และ ฮาเมส โรดริเกซ ที่โดนอาการบาดเจ็บรุมเร้าอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มที่พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ริชาร์ลิสัน ดาวยิงชาวบราซิลที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมมาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ ที่เปิดบ้านถล่มไปด้วยสกอร์ที่ขาดลอย 5-2 อย่างไรก็ตามขุนพล ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ย่อมมีอาการล้าหลังต้องลงเล่นสองเกมในรอบห่างกันไม่ถึงสามวันเป็นแน่ ต่อให้ฝีเท้านักเตะจะเป็นต่อแค่ไหนถ้าความฟิตไม่เอื้อในฤดูกาลที่เร่งรีบแข่งขันแบบนี้ การที่จะโชว์ฟอร์มได้เต็มประสิทธิภาพคงเป็นเรื่องยากสุดๆ ยิ่งต้องมาเจอกับคู่แข่งที่เล่นบอลสไตล์โบราณอย่าง เดอะ แบ็กกี้ส์ ที่เน้นเข้าบอลหนัก แดนกลางวิ่งบี้แบบไม่ยั่งปะทะแบบไม่กลัวเจ็บ มั่นใจได้เลยว่าไม่ใช่งานง่ายๆ ที่จะบุกมาเก็บสามแต้มเป็นแน่ เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกแนวอึดอัดต่างฝ่ายต่างเน้นการเจาะริมเส้น โยนบอลเข้าไปให้กองหน้าร่างยักษ์ลุ้นเบียดปะทะเข้าชาร์จเพื่อทำสกอร์ แต่คงออกลูกกั๊กไม่มีทีมใดเปิดหน้าแลกแบบเต็มตัว ท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่จะออกหน้าเสมอแบ่งแต้มกันไปแบบจืดๆ พาแฟนบอลที่รอลุ้นหลับคอจาคงเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (4-1-4-1) : แซม จอห์นสโตน (GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลองดารา โอเชไคล์ บาร์ทลีย์คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ – โอคาย โยคูสลู  แมทธิว ฟิลลิปส์เอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์สคอเนอร์ กัลลาเกอร์มาเธอุส เปเรยร่า – เอ็มบาย ดิยาน

เอฟเวอร์ตัน (4-3-1-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เบน ก็อดฟรี่ย์เมสัน โฮลเกต, ไมเคิ่ล คีน, ลูก้าส์ ดีญ – อังเดร โกเมซอับดูลาย ดูกูเร่, อัลลันกิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันริชาร์ลิสัน, โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 1 – 1 เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top