วิเคราะห์บอล ชาลเก้ 04 vs ไมนซ์ 05 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 25 คู่โทนคู่นี้ เป็นการพบกันระหว่าง “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ทีมบ๊วยของตาราง เปิดสนามเหย้า เฟลตินส์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ไมนซ์ 05 ทีมรองบ๊วยของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 5 มีนาคม เวลา 02:30 น. หรือเข้าสู่วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเกลเซนเคอร์เช่น ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 หนทางสู่การหนีตกชั้นเลือนลางเต็มที ทั้งฟอร์มในสนามและเริ่มมีข่าวไม่ดีภายนอกสนามอีกด้วย โดยเกมการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปโดน “ม้าขาวสตุ๊ตการ์ท กระทืบเละเทะ 1-5 กลับบ้านสะบักสะบอมเช่นเคย ยังมี 9 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 23 นัด นอนจมก้นบ๊วยของตารางและยังเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในลีกอีกด้วย ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดนักเตะถึง 10 รายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ไล่ตั้งแต่ ราล์ฟ เฟห์รมันน์, เฟรเดริก รอนนอฟ, มาติย่า นาสตาซิช, ซาลีฟ ซาเน่, คีเลียน ลูเดวิกนาสซิม บูเยลลับ, สตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้กอนซาโล่ ปาเซียนเซียคลาส แยน ฮุนเตลาร์ และ มาร์ค อุธ 

ทีมเยือน ไมนซ์ 05 แม้จะอยู่รองบ๊วยของตาราง แต่โอกาสในการลุ้นหนีโซนสีแดงยังคงเปิดกว้างให้กับพวกเขา ส่วนเกมนัดล่าสุดโดน เอาก์สบวร์ก บุกมาเฉือนเอาชนะ 0-1 โดนหยุดสถิติไม่แพ้ใคร 3 นัตติดต่อกัน โดยยังมี 17 คะแนนเท่าเดิม จากการลงสนาม 23 นัด ซึ่งพวกเขามีแต้มตามหลังโซนปลอดภัยเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด เอดิมิลสัน เฟร์นานเดซ และ โรบิน ไควสัน 2 แข้งโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน อดลงสนามช่วยทีมในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านอาการหนักแบบที่ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นอย่างใดแม้จะเปลี่ยนกุนซือถึง 4 ราย รวมถึงช่วงมกราคมที่ผ่านมาดึงแข้งมากประสบการณ์เข้ามาหลายรายแต่ก็ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์มันดีขึ้น ซ้ำร้ายยังแย่ลงกว่าเดิมไปอีก นี่ยังไม่รวมข่าวลือนอกสนามเรื่องแข้งซีเนียร์รวมหัวกันจะไล่โค้ช ส่วนฟอร์มในสนามสุดโหลยโท่ยแถมนักเตะยังเจ็บไปถึง 10 ราย รวมถึงผู้รักษาประตูมือ 1 และมือ 2 ก็บาดเจ็บอีก ดูท่าแล้วซีซั่นนี้พวกเขาลุ้นยากจริงๆ จนล่าสุดเปลี่ยนผู้บริหารยกชุดเหมือนเตรียมทำทีมในบุนเดสลีกา 2 ส่วนทางทีมเยือนเกมนี้ว่าตามตรงเตรียมเคี๊ยวขนมเว้นเสียแต่ว่าพวกเขาจะประมาทจนรวนกันไปเอง แต่เนื่องด้วยตัวนักเตะที่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาและฟอร์มโดยรวมของทีมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เชื่อว่าพวกเขาน่าจะได้ครองบอลและสร้างสรรค์เกมรุกมากกว่าเจ้าถิ่น สรุปผลการแข่งขันนัดนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ ไมนซ์ 05 จะบุกมาชนะอย่างง่ายดายต่อ ชาลเก้ 04 ด้วยสกอร์ที่ห่างกันพอสมควร

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชาลเก้ 04 (4-2-3-1) : มิชาเอล ลังเกอร์ (GK)  ติโม เบกเคอร์ซโคดราน มุสตาฟี่มาลิค เทียวเซอัด โคลาซินัช  โอมาร์ มาสการ์เรลล์, เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่  อเลสซานโดร ช็อปฟ์ซวต เซอร์ดาร์, อามีน ฮาริต  เบนิโต้ รามาน

ไมนซ์ 05 (3-5-2) : โรบิน เซนท์เนอร์ (GK)  เจเรเมียห์ เซนต์ จุสต์สเตฟาน เบลล์มุสซ่า เนียกาเต้  แดนนี่ ดา คอสต้าเควิน สตอเกอร์เลอันโดร บาร์เรยโร่ มาร์ตินส์แดนนี่ ลัทซ่าฟิลลิปป์ เอ็มเวเน่  โรเบิร์ต กลัตเซลคาริม โอนิซิโว

ผลสกอร์ที่คาด : ชาลเก้ 04 0 – 2 ไมนซ์ 05

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top