Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดที่ 26 คู่เปิดหัวการแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์ โดยจะเป็นการพบกันของสองทีมชื่อดังระหว่าง “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 14 ของลีก เปิดรังเหย้ารอรับการมาเยือนของ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ทีมอันดับที่ 7 ของของลีก ซึ่งเกมคู่นี้จะลงสนามดวลฝีเท้ากันที่สนาม เอสตาดิโอ เมสตาย่า ในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 5 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้สมืดวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย เป็นฤดูกาลที่สิ้นชื่อของพวกเขาอย่างแท้จริง จากปัญหาทางด้านการเงินทำให้ต้องขายนักเตะตัวเก่งกิน ส่งผลให้เวลานี้ทัพค้างคาวบินต่ำลงมารั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตารางคะแนน มีอยู่เพียง 27 แต้มเท่านั้นหลังลงสนามไปแล้ว 25 เกม ซึ่งสถานการณ์ยังไว้วางใจไม่ได้เนื่องจากแต้มที่เก็บมาได้ห่างจากโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่ 5 คะแนนเท่านั้น ยังดีที่ช่วงหลังทีมพอจะมีคว้าคะแนนติดมือมาได้บ้างจากผลงาน 5 นัดหลังที่เก็บชัยชนะมาได้ 2 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้ 2 เกม ยิ่งไปกว่านั้นทีมที่ตามหลังพวกเขามาต่างนัดกันมาฟอร์มตกพร้อมกันอีกทำให้อันดับของพวกเขายังไม่ได้อยู่ติดโซนแดงมากเท่าไหร่นัก ด้านฟอร์มการเล่นในนัดล่าสุดที่ทีมลงสนามไม่มีคะแนนติดมือบุกไปโดน เกตาเฟ่ ไล่ยิงถล่มซะหมดสภาพ 0-3 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมก่อนจะเปิดรังทำศึกครั้งนี้ถือว่ามีข่าวดีเมื่อยังไม่มีรายงานเข้ามาว่าแข้งคนใดมีอาการเจ็บป่วย แต่จะมีผู้เล่นที่ติดโทษแบนอยู่ 1 รายคือ มุคตาร์ เดียกาบี้ ปราการหลังตัวหลักของทีมที่ไปโดนใบแดงมาจากเกมล่าสุด

ทางด้าน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ทีมผู้มาเยือนในเกมนี้ ผลงานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ทำได้อย่างน่าประทับใจผ่านด่านเข้าไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งรอบต่อไปพวกเขาจะต้องลงสนามหลังจากจบเกมนี้ โดยจะต้องเดินทางไปเยือน ดินาโม เคียฟ ยอดสโมสรจากยูเครนก่อนในเกมเลกแรก แต่เมื่อมาดูที่ฟอร์มในลีกของทัพเรือดำน้ำกลับตกต่ำอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อทีมเอาชนะคู่แข่งไม่ได้มาถึง 7 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้วทำผลงานเสมอ 5 เกมและแพ้ 2 เกม ซึ่งนัดล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านพ่ายให้กับทีมจ่าฝูง “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด 0-2 จากผลงานสุดเน่าช่วงหลังส่งให้พวกเขาหลุดออกจากพื้นที่บอลยุโรปหล่นลงมารั้งอันดับที่ 7 ของลีกอยู่ในเวลานี้ แต่ทีมก็ยังไม่หมดหวังคะแนนที่เก็บมาได้ยังตามหลังทีมอันดับ 6 ที่ได้สิทธิ์ไปรอบเพลย์ออฟรายการยุโรปถ้วยเล็กเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของขุนพลฝั่งผู้มาเยือนนั้นจะขาด อัลเบร์โต้ โมเรโน่, มาริโอ กาสปาร์, ฟรานซิส โกเกอแล็ง และ บิเซนเต้ อิบอร์ร่า ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่

วิเคราะห์ก่อนเกม หากพูดถึงชื่อชั้นของทั้งสองทีมนั้นเชื่อว่าคอบอลคงรู้จักพอๆ กัน โดยเมื่อครั้งอดีตที่ผ่านมาทั้งคู่ถือว่าเป็นทีมที่มีคุณภาพสูงมักจะมีชื่อติดไปเล่นบอลยุโรปให้ได้เห็นหน้าเห็นตากันบ่อยครั้ง แต่ ณ เวลานี้เจ้าบ้านดูจะไม่ได้แข็งแกร่งดังเดิมอีกแล้ว จากปัญหาทางด้านการเงินทำให้ทีมต้องเสียผู้เล่นตัวเก่งไปหลายคนโดยเฉพาะดาวเตะเกมรุกตัวเก่งของทีม ทำให้เจ้าค้างคาวที่เคยดุดันแทบไม่เหลือเขี้ยวเล็บเลย ยิงประตูได้น้อยกว่าหลายๆฤดูกาลที่ผ่านมามาก อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังไม่ละทิ้งฟอร์มเก่งในบ้านแต่อย่างใด ช่วง 6 เกมหลังสุดที่เล่นในรังแพ้ให้กับทีมแกร่งอย่าง เซบีย่า แบบหวุดหวิดเพียงเกมเดียวเท่านั้น ถือเป็นจุดเด่นที่ยังพยุงไม่ให้ทีมอาการหนักไปมากกว่านี้ ด้านทีมเยือนการได้ตัวกุนซือร้อยแผน อูไน เอเมรี เข้ามาคุมทัพทำให้ทีมเล่นกันได้อย่างรัดกุมแพ้ยากขึ้น แต่ก็แลกมาด้วยเกมรุกที่ด้อยประสิทธิภาพลงไป ซึ่งการเล่นที่เน้นความรัดกุมขึ้นทำให้ทีมเสียประตูน้อยลงก็จริง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเกมรุกของทัพเรือดำน้ำต้องลดความอันตรายลงไปด้วยเช่นกัน แม้ทั้งสองทีมจะมีอันดับที่แตกต่างกันมากทว่าจากฟอร์มการเล่นช่วงหลัง บียาร์เรอัล เหมือนจะเร่งกันไม่ขึ้นไปเองเนื่องจากทีมต้องลงสนามติดต่อกันแทบไม่ได้พัก ช่วงนี้ยังต้องลงสนามสลับทั้งบอลลีกและบอลยุโรปติดต่อกันไปอีกหลายสัปดาห์ จึงมองว่า บาเลนเซีย ที่ยังเล่นในรังตัวเองได้อย่างแข็งแกร่งแพ้ยากบวกกับสภาพร่างกายที่สดกว่า มีโอกาสจะเดินหน้าบดจนผู้มาเยือนทนไม่ไหวกันไปเอง เกมนี้หากให้เลือกเชียร์ก็ขอหันไปฝากตัวฝากใจไว้ที่เจ้าถิ่นน่าจะเข้าทีกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเลนเซีย (4-2-3-1) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) – เธียร์รี่ กอร์เรยอากาเบรียล เปาลิสต้าอูโก้ กิยามองโฆเซ่ กาย่า – การ์ลอส โซเลร์อูรอส ราซิช – แดเนียล วาสส์ยูนุส มูซ่าห์ลี คัง อิน – มักซี่ โกเมซ

บียาร์เรอัล (4-3-3) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – ฮวน ฟอยธ์ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – เอเตียน กาปูดานี่ ปาเรโฆ่มานู ตรีเกโรส – ซามูเอล ซุควูเซ่เคราร์ด โมเรโน่มอย โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : บาเลนเซีย 2 – 1 บียาร์เรอัล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้