วิเคราะห์บอล อูเอสก้า vs เซลต้า บีโก้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมนัดสุดสัปดาห์ คู่แรกของวันอาทิตย์ เป็นการลงสนามดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมบ๊วย อูเอสก้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน โดยคู่นี้จะลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ เอล อัลกอราซ เมืองอูเอสก้า ประเทศสเปน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม เวลา 20.00 น.

เจ้าบ้าน อูเอสก้า ทีมบ๊วยของลีก เริ่มเห็นสัญญาณดีขึ้นมาบ้างแล้ว เมื่อช่วงหลังพวกเขามีคะแนนติดไม้ติดมือมากขึ้น ผลงานการลงสนาม 5 เกมหลังสุดเก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้ 2 เกม โดยนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ “ช่างปืน” เออิบาร์ 1-1 ทำให้ทีมมีเพิ่มขึ้นมาเป็น 20 คะแนนจากการลงเล่น 25 เกม ดูแล้วโอกาสที่พวกเขาจะอยู่รอดยังคงมีความเป็นไปได้ไม่น้อย เนื่องจากตามหลังทีมที่อยู่โซนปลอดภัยเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ทางด้านความพร้อมล่าสุดของเจ้าถิ่นจะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นอยู่ 3 รายคือ กัสตอน ซิลวา, ลุยซินโญ่ และ เปโดร มอสเกร่า

ทางด้านผู้มาเยือน เซลต้า บีโก้ ช่วงหลังทีมทำผลงานได้สม่ำเสมอเหลือเกิน เมื่อจาก 6 เกมหลังสุดทีมสามารถเก็บชัยชนะและแพ้ไปอย่างละ 1 เกม ส่วนที่เหลืออีก 4 เกมนั้นพวกเขาคว้าผลเสมอมาได้ทั้งหมด ซึ่งเกมนัดล่าสุดก็ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เรอัล บายาโดลิด 1-1 ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนของพวกเขาในเวลานี้รั้งอยู่ที่ 11 ของลีก เก็บมาได้แล้วแล้วทั้งหมด 30 คะแนน ดูแล้วโอกาสที่จะได้อยู่รอดบนลีกสูงสุดมีความเป็นไปได้สูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่ช่วงครึ่งฤดูกาลแรกพวกเขายังจมอยู่ในโซนท้ายตาราง ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด 2 ผู้เล่นตัวสำรองอย่าง เซร์คิโอ อัลบาเรซ และ ดาบิด ฆุนก้า

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของทีมบ๊วยดูมีลูกฮึดขึ้นมาส่งผลให้ทีมทำผลงานได้ดีจนแพ้ยากขึ้นมาก จาก 5 เกมหลังที่มีแพ้ไป 2 เกมนั้นถือว่าเข้าใจได้เพราะต้องเจอกับทีมแกร่งอย่าง เรอัล มาดริด และ เซบีย่า ซึ่งพวกเขาก็ไม่ได้แพ้แบบขาดลอยอะไรแค่โดนเฉือนไปแบบหวุดหวิดเท่านั้น จึงเห็นได้ชัดว่าบ๊วยทีมนี้เคี้ยวได้ยากมากช่วงนี้ ด้านทีมเยือนหลังจากทีมหนีออกจากโซนตกชั้นขึ้นมาสู่แดนปลอดภัยฟอร์มของทีมก็ค่อยๆ ดรอปลงเรื่อยๆ เกมรับของทีมดูจะกลับมามีปัญหาเสียกันง่ายอีกครั้งในช่วงหลัง ด้านเกมรุกก็ยังดูตันๆ ลงไปมากอีกด้วย จึงมองว่าเกมนี้ด้วยพลังหนีตายที่ยังมีความหวัง บวกกับความมั่นใจที่มีมากขึ้นจะพาเจ้าบ้านเปิดบ้านเก็บคะแนนได้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูเอสก้า (3-5-2) : อัลบาโร่ เฟอร์นันเดซ (GK) – ฆอร์เก้ ปูลิโด้ดิมิทริส ซิโอวาสปาโบล อินซัว  ปาโบล มัฟเฟโออิดริสซ่า ดูมเบียไฆเม่ เซโออาเน่ฆาบี กาลันดาบิด เฟร์เรยโร่ – ดานี่ เอสกรีเช่ราฟาเอล เมียร์

เซลต้า บีโก้ (4-3-1-2) : อีวาน บียาร์ (GK)  อูโก้ มาโย่เนสเตอร์ อเราโฮ่เฮย์ซอน มูรีโย่อารอน มาร์ติน  เรนาโต้ ทาเปีย – โจเซฟ ไอดูโนลิโต้เดนนิส ซัวเรส – ฟาคุนโด้ เฟร์เรย์ร่าซานติ มีน่า 

ผลสกอร์ที่คาด : อูเอสก้า 1 – 1 เซลต้า บีโก้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top