วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่บิ๊กแมตช์ช่วงสุดสัปดาห์เกมปิดท้ายวันเสาร์ ลงเล่นกันที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการโคจรมาบกันของทีมจ่าฝูง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค แม้ว่าจะมีศักยภาพของตัวผู้เล่นที่ไร้เทียมทานขนาดไหน กุนซือมือทองอย่าง ฮันส์ ดีเตอร์-ฟลิค ก็ยังต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นลงเตะแบบถี่ๆ แล้วเร่งเครื่องไม่ขึ้นในบางเกมอยู่ไม่น้อย ภาพรวมของทีมยังคงมีลุ้นแชมป์อยู่ทุกถ้วย แต่ในบอลลีกเมืองเบียร์นั้นประมาทไม่ได้เพราะว่าทำแต้มหล่นไปไม่น้อยในช่วงหลังจนทีมรองจ่าฝูงอย่าง “เดอะ เร้ดบูลล์แอร์เบ ไลป์ซิก ทำแต้มไล่มาห่างเหลือแค่สองคะแนนแล้ว จุดเด่นของทีมยังคงเป็นเกมรุกที่เด็ดขาดดุดันยากใครต้าน แต่เกมรับนั้นมักจะพังพาบเพราะการเล่นที่ประมาทมากเกินไปอยู่บ่อยครั้ง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านถล่ม “แพะบ้าเอฟซี โคโลญจน์ แบบขาดลอย 5-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อเล็กซานเดอร์ นูเบล, ต็องกีย์ เนียนซูแบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ดโกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ ดั๊กลาส คอสต้า ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงลงทำศึกบิ๊กแมตช์ได้แบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ตัวชี้วัดผลในเกมนี้ขอชี้เป้าไปที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าเบอร์ 9 ที่ดีที่สุดในโลกที่เพิ่งเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังเปลี่ยนเทรนเนอร์มาใช้ เออร์ดิน เทอร์ซิช หนึ่งในทีมสตาฟฟ์ที่เลื่อนขึ้นมารับตำแหน่งอันหนักอึ้ง ยังไม่สามารถทำผลงานได้ใกล้เคียงกับในยุคก่อนเลยแม้แต่น้อย เกมบุกที่เคยเด็ดขาดเร้าใจออกลูกตื้อๆ ตันๆ ในบางเกม ต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายเอาตัวรอดมาแบบกระเสือกกระสนสุดๆ เกมรับเจอปัญหาผู้เล่นตัวหลักโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องใช้ตัวขัดตราทัพมายืนแก้แทนแล้วก็ทำได้แค่ถูไถไปนัดต่อนัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นศึก เดเอฟเบ โพคาล ที่บุกเชือด “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ถึงรังแบบน่าชื่นชม 1-0 ทั้งที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนในช่วงท้าย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มานูเอล อคานจี, มาร์เซล ชเมลเซอร์ และ อักเซล วิตเซล ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาสู่ทีม นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล้มยักษ์ในนัดนี้ได้อย่างไร้กังวล แน่นอนว่าสตาร์ตัวแบกทีมนาทีนี้ย่อมเป็น เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงเท้าระเบิดที่ประมาทไม่ได้แม้แต่อึดใจเดียว

วิเคราะห์ก่านเกม การดวลกันสองเกมในซีซั่นนี้ของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางเจ้าบ้านที่กวาดชัยไปได้ทั้งหมดด้วยสกอร์เดียวกัน 3-2 นับว่าเป็นบอลที่อยู่ในเกรดคู่คี่และสูสีกันแบบสุดๆ มองเหลี่ยมไหนมุมไหน เสือใต้ ที่ได้เล่นในรังเกมนี้ก็ได้เปรียบกว่าแบบทุกประตูทั้งในเรื่องของศักยภาพของนักเตะและโค้ชที่เก๋าเกมกว่า แบกรับความกดดันได้ดีกว่าเพราะมีประสบการณ์ผ่านเกมระดับสูงมาอย่างโชกโชน การตัดสินใจในช่วงเวลาสำคัญที่ต้องการความเด็ดขาดนั้นย่อมดีกว่าแบบคนละชั้น เนื่องจากผู้มาเยือนนั้นเต็มไปด้วยผู้เล่นวัยกระทงที่มีแต่ความห้าวเป้งล้วนๆ แน่นอนว่าบอลบุกธรรมชาติแบบพวกเขาไม่มีทางจะมาเล่นรับเพื่อรอแพ้แน่ๆ จึงพร้อมจะเปิดหน้าวัดกับเจ้าถิ่นให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย เรียกว่าใครเฉียบคมกว่าในการจบสกอร์ก็รับสามแต้มไปเต็มๆ ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่าเกมนี้จะมีสกอร์เกิดขึ้นทั้งสองฝั่งแบบสูงชะลูดเหมือนเคยๆ แล้วผลก็น่าจะลงเอยแบบเดิมคือบาเยิร์น จะอาศัยลูกเก๋าบวกประสบการณ์ที่นิ่งกว่าในเกมที่กดดันบดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  นิคลาส ซูเล่อเยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  โยชัว คิมมิชเลออน โกเร็ตซ์ก้า  เซิร์จ นาบรี้โธมัส มุลเลอร์เลรอย ซาเน่  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-3-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์เอ็มเร่ ชานมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่  โธมัส เดลานี่ย์มาห์มูด ดาฮูด, จูด เบลลิงแฮม จาดอน ซานโช่, เออร์ลิง ฮาแลนด์, มาร์โค รอยส์

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 3 – 2 ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top