วิเคราะห์บอล สเปเซีย vs เบเนเวนโต้ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมสัปดาห์ที่ 26 ของฤดูกาลคู่เปิดหัววันเสาร์ ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันคืนวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 21.00 น. ที่สนาม สตาดิโอ ดิโน่ มานุซซี่ เมืองเชเซน่า ประเทศอิตาลี เป็นการดวลกันของสองน้องใหม่ระหว่าง สเปเซีย ทีมอันดับที่ 15 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบเนเวนโต้ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น สเปเซีย ภายใต้การคุมทัพของ วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ ช่วงหลังเริ่มเร่งฟอร์มเก็บแต้มได้แบบอดทน ค่อยๆ ไล่สะสมมาทีละเล็กทีละน้อย จนหนีพ้นโซนแดงมีแต้มห่างอยู่ถึง 5 คะแนนแล้ว หากประคองตัวไปเรื่อยๆ น่าจะรอดตกชั้นได้ไม่ยาก ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้ม ถือว่ากระเตื้องขึ้นมาพอสมควร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกพ่าย “ม้าลาย” ยูเวนตุส แบบสู้ไม่ไหว 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เฟเดริโก้ มัตติเอลโล่, ตอมมาโซ่ โปเบก้า และ ริคคาร์โด้ ซาโปนาร่า ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มที่พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เอ็มบาลา เอ็นโซล่า ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 9 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน เบเนเวนโต้ ลูกทีมของ ฟิลิปโป้ อินซากี้ ยังคงยึดสไตล์บอลอิตาลีแบบดั้งเดิมอย่าง คาเตนัคโช่ ตีหัวเข้าบ้านนำแล้วอุด แต่พักหลังเหมือนไม่เข้าทางเท่าไหร่เพราะแนวรับเขื่อนแตกเสียประตูไปก่อนบ่อยครั้ง ยิงแย่ไปใหญ่เมื่อเกมรุกดันทวงคืนไม่ได้เสียอีก ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ 3 นัดติดต่อกัน ไร้ชัยแบบจืดสนิท เก็บไปแค่ 3 แต้ม ถือว่าฟอร์มดร็อปลงมาเรื่อยๆ จนน่าเป็นห่วง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่พ่ายคารังให้กับ เฮลลาส เวโรน่า ต้นตำหรับบอลเหนียวขนานแท้แบบหมดท่า 0-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ริคคาร์โด้ อิมโพรต้า และ ยาโก้ ฟัลเก้ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองคน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย จานลูก้า ลาปาดูล่า กองหน้าจอมทุ่มเทที่กำลังตามหาประตูปลดล็อคหลังจากฝืดมาในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าเป็นทาง สเปเซีย ที่บุกเชือด เบเนเวนโต้ แบบขาดลอยถึงรัง 3-0 ซึ่งต้องยอมรับว่าแท็คติกของทั้งคู่นั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง เจ้าถิ่นช่วงแรกที่ฟอร์มหลุดนั้นปัจจัยมาจากผู้เล่นตัวหลักโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานกว่าค่อนทีม จนเหลือนักเตะให้ใช้งานเพียงแค่หยิบมือในการลงแข่งขันในลีกที่เข้มข้นมากขึ้นเลยจำเป็นต้องใช้เวลาปรับจูนทีมพอสมควร แต่พอเริ่มทยอยได้นักเตะกลับมาเป็นตัวเลือกมากขึ้นผลงานก็สะท้อนออกมาตามภาพว่าพวกเขาไม่ได้มีคุณภาพที่ด้อยขนาดนั้น ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือนที่ทรงดูดีกว่ามากในตอนแรก เกมรับมีความเหนียวแน่นยากที่จะเจาะแนวรุกขอโอกาสเพียงไม่กี่ครั้งก็เปลี่ยนเป็นประตูได้ อย่างไรก็ตามพักหลังเมื่อใช้ผู้เล่นสู้ศึกหน้าเดิมๆ ย่อมทำให้เกิดอาการล้าจนฟอร์มหล่นหาย ทุกอย่างกลับพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ เกมรับไม่เอาอ่าวเกมรุกทำประตูได้น้อยลงเรื่อยๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านมีสิทธิ์บดเอาชัยในรังไปได้แบบเฉียดฉิว ด้วยการอาศัยเกมบุกที่ดุดันและเฉียบคมที่น่าจะเจาะแนวรับอาคันตุกะที่เต็มไปด้วยผู้เล่นสูงวัย พร้อมแผ่วปลายในช่วงท้ายเกมเหมือนนัดก่อนๆ ที่เห็นกันมาแบบนักต่อนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปเซีย (4-3-3) : อิวาน โปรเวเดล (GK) – ลูก้า วินญาลี่เคลาดิโอ แตร์ซี่มาร์ติน เออร์ลิชริคคาร์โด้ มาร์คิซซ่า – นาฮูเอล เอสเตเวซลีโอ เซน่าจูลิโอ มักจอเร่ – ดีเอโก้ ฟาเรียสเอ็มบาลา เอ็นโซล่าเอ็มมานูเอล กยาซี่

เบเนเวนโต้ (4-3-2-1) : ลอเรนโซ่ มอนติโป (GK) – ฟาบิโอ เดเปาลีคามิล กลิคลูก้า คัลดิโรล่า, กาเอตาโน่ เลติเซีย  อาร์ตูร์ โยนิต้าปาสกวาเล่ ชิอัตตาเรลล่าเปร์ปาริม เฮเตมาจ์  มาร์โก เซาโรแบร์โต้ อินซินเย่ – จานลูก้า ลาปาดูล่า

ผลสกอร์ที่คาด : สเปเซีย 2 – 1 เบเนเวนโต้ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top