วิเคราะห์บอล นาโกย่า แกรมปัส vs คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 โปรแกรมการแข่งขันเกมที่ 2 ของซีซั่นใหม่ เป็นการลงสนามดวลแข้งกันระหว่าง นาโกย่า แกรมปัส เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยทั้งสองทีมจะเปิดฉากฟาดแข้งกันในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม เวลา 14.00 น. ที่สนาม พาโลม่า มิซูโฮ สเตเดี้ยม เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น นาโกย่า แกรมปัส ผลงานการลงสนามเกมแรกของพวกเขาถือว่าทำได้ตามเป้าหมายแม้จะต้องออกแรงเหนื่อยกว่าที่คิดก็ยังสามารถบุกไปเอาชนะทีมน้องใหม่ อวิสปา ฟูกูโอกะ 2-1 เก็บ 3 คะแนนเต็มเข้ากระเป๋าได้สำเร็จ โดยจากทรงบอลของทีมดูจะยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนักภายใต้การนำทัพของกุนซือชาวอิตาลี มัสซิโม่ ฟิคคาเดนติ ที่พาทีมเล่นเกมรับกันได้อย่างแข็งแกร่ง รัดกุม ต้องมาดูว่าทีมไปปรับปรุงจุดอ่อนเรื่องเกมรุกมาได้ดีขึ้นแค่ไหนหลังเริ่มต้นได้สวยยิงได้ถึง 2 ประตูตั้งแต่เกมแรก ส่วนโปรแกรมกลางสัปดาห์ที่จะได้ลงสนามล่วงหน้าเจอกับ กัมบะ โอซาก้า โดนเลื่อนออกไปก่อน ทำให้พวกเขาได้พักมาเต็มๆ ทั้งสัปดาห์ โดยเกมนี้ยังคงขาดผู้เล่นหน้าเดิมอย่าง มู คานาซากิ เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้แบบอลังการงานสร้างเกินเบอร์ไปมาก ด้วยการเปิดบ้านไล่ยิงถลุง โยโกฮาม่า เอฟซี แบบมันเท้า 5-1 ด้านผลงานในรายการลูวาน คัพ ที่ลงสนามไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ก็ยังเก็บชัยได้แต่ต้องออกแรงชนิดหืดขึ้นคอกว่าจะบุกไปเชือด อวิสปา ฟูกูโอกะ ทีมน้องใหม่ของลีกได้ด้วยสกอร์ 3-2 จากผลงานทั้งสองเกมเห็นได้ชัดว่าแนวรุกของพวกเขาไม่ธรรมดาเลยยิงรวมกันได้ถึง 8 ประตู ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นในทีมก็ยังไม่มีปะไรน่าห่วงมากนักจะขาดเพียง ทาคุมะ อาราโนะ รายเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม คู่นี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมที่มีรูปแบบการเล่นแตกต่างกันคนละทาง เจ้าบ้านเป็นทีมที่เน้นไปที่เกมรับได้อย่างเหนียวแน่น หากอ้างอิงจากผลงานของทีมปีที่ผ่านมายังทำได้อย่างสุดยอดจบเป็นอันดับที่ 3 ของลีก โดยที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีกอีกด้วย ส่วนทางทีมเยือนสองเกมที่ลงสนามอย่างเป็นทางการซัดไปถึง 8 ประตู แต่แนวรับของทีมก็ยังรั่วแบบอกแก้ไม่หาย 2 เกมล่าสุดชนะได้หมดก็ยังไม่วายโดนถลุงไปถึง 3 ประตูอีกด้วย ซึ่งปัญหาแนวรับนี้ทำให้ผลงานของพวกเขาปีที่ผ่านมาไม่ดีเท่าที่ควร ด้วยความมั่นใจของทั้งสองทีมทำให้มีโอกาสที่จะออกได้หมดทั้งสามหน้า แต่ดูจากแนวทางการเล่นแล้วอาจจะไปเข้าทางเจ้าบ้านที่พร้อมจะรอสวนอยู่แล้ว ซึ่งทีมก็เล่นเกมโต้กลับกันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ดังนั้นเกมนี้จึงมองว่าทีมเยือนจะบุกเพลินจนโดนหมัดน็อคของเจ้าบ้านวูบดับไปเอง

ผู้เล่นที่ตาดว่าจะลงสนาม

นาโกย่า แกรมปัส (4-2-3-1) : มิตเชลล์ ลังเกรัค (GK)  ชุมเปย์ นารุเสะยูอิจิ มารุยามะชินโนสุเกะ นากาทานิยูทากะ โยชิดะ  โช อินางากิทาคุจิ โยเนโมโตะ  มาเตอุสโยอิจิโร่ คาคิตานิยูกิ โซมะ  เรียวโกะ ยามาซากิ

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – ชุนตะ ทานากะคิม มิน-แตอากิโตะ ฟูกูโมริ – ลูคัส เฟร์นานเดสฮิโรกิ มิยาซาวะโยชิอากิ โคมาอิทาคุโร่ คาเนโกะ – โอกาชิวะ สึโยชิชนาธิป สรงกระสินธ์ – แอนเดอร์สัน โลเปส

ผลสกอร์ที่คาด : นาโกย่า แกรมปัส 2 – 1 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top