วิเคราะห์บอล โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส vs ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 โปรแกรมการแข่งขันคู่ปิดท้ายของสัปดาห์ที่ 2 ของฤดูกาล เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดสนาม นิสสัน สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม เวลา 11:00 น. เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เริ่มต้นมาก็งานหยาบเลย เมื่อต้องมาเจอของแข็ง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์จากฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันก็ส่งความผิดหวังมาให้พวกเขาตั้งแต่เกมแรกแพ้ไป 0-2 แต่หลังจากนั้นทีมก็ยังเรียกความมั่นใจกลับมาได้ด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เวกัลตะ เซนได ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ในรายการลีกคัพของประเทศรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก โดยเกมนี้ อันเก ปอสเตโคกลู ยังยิ้มได้เมื่อยังไม่มีรายงานว่าลูกทีมของเขาพร้อมจะอยู่ให้เลือกลงสนามกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

ทีมเยือน ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ออกสตาร์ทเริ่มต้นฤดูกาลใหม่มาด้วยการคว้า 1 คะแนนหลังเกมแรกที่ลงสนามเปิดบ้านเจ๊ากับ เวกัลตะ เซนได 1-1 ซึ่งเป็นผลงานที่ค่อนข้างน่าผิดหวังจากชื่อชั้นของพวกเขาที่เหนือกว่าคู่แข่งอยู่พอสมควร แถมทีมยังได้เปรียบตัวผู้เล่นตั้งแต่ช่วงครึ่งเวลาแรกอีกด้วย จากนั้นทีมก็ไปลงเล่นในรายการบอลถ้วยลูวาน คัพ ซึ่งผลงานก็ยังไม่ดีขึ้นทำได้แค่เสมอกับทีมที่น่าจะชนะได้ไม่ยากอย่าง ชิมิสุ เอส-พัลส์ 0-0 ทำให้ทีมยังเอาชนะใครไม่ได้เลยหลังเริ่มซีซั่นใหม่มาทั้งๆที่พวกเขาไม่ได้เจอโปรแกรมที่หนักหนาอะไรนัก จึงมองว่าเป็นการออกตัวที่ค่อนข้างน่าผิดหวังของพวกเขา สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดเพียงแค่ ไรเนอร์ เพียงแต่คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักยังเก็บชัยชนะมาครองไม่ได้ ด้านสถิติการเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลังสุดนั้นก็ยังกินกันไม่ลงผลัดกันแพ้-ชนะ กันไปฝั่งละ 3 เกมเท่าๆกัน โดยผลงานของทั้งสองทีมเมื่อปีที่ผ่านมาก็พอๆ กันจบลงที่โซนกลางตารางของลีกทั้งคู่ แต่ทางเจ้าบ้านดูจะเป็นทีมที่มีโอกาสจะคว้าชัยได้มากกว่า จากฟอร์มการเล่นในบ้านที่ค่อนข้างแข็งแกร่งแพ้ยาก นอกจากนี้ระบบการเล่นของทีมยังดีอยู่มีเกมรุกที่ดุดัน ต้องไปปรับเพียงสมาธิทางเกมรับกันหน่อยเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นเกมล่าสุดทีมก็ยังเก็บชัยเรียกความมั่นใจมากได้ ต่างจากทีมเยือนที่ยังไม่สามารถเอาชนะใครได้ตลอด 2 เกมที่ลงสนามทั้งๆ ที่พวกเขาได้เปรียบทุกทาง ทั้งชื่อชั้นของทีมและตัวผู้เล่น(เกมแรก) ส่วนฟอร์มการเล่นนอกบ้านของทีมก็ยังหาความแน่นอนไม่ได้ เกมนี้แม้จะมีโอกาสที่จะจบเสมอกันได้ไม่น้อย แต่หากให้เลือกฝั่งที่จะเข้าวินก็คิดว่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส น่าจะทำได้ดีกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (3-3-3-1) : ยูจิ คาจิคาวะ (GK) – โทโมกิ อิวาตะติอาโก้ มาร์ตินส์ชินโนสุเกะ ฮาทานะกะ – ทาคุยะ วาดะทาคาฮิโระ โอกิฮาระธีราทร บุญมาทัน – เทรุฮิโตะ นากางาวะจุน อามาโนะเรียวโนสุเกะ คาบายามะ – อาโดะ โอนาอิวุ

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า (4-2-3-1) : เคย์สุเกะ โอซาโกะ (GK) – ยูกิ โนงามิฮายาโตะ อารากิโช ซาซากิชุนกิ ฮิกาชิ – ฮายาโตะ คาวาเบะโทชิฮิโระ อาโอยามะ – ยูยะ อาซาโนะ, สึกาสะ โมริชิมะจูเนียร์ ซานโตส – ดักลาส วิเอย์ร่า

ผลสกอร์ที่คาด : โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2 – 1 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top