วิเคราะห์บอล บีจี ปทุม vs สิงห์ เชียงราย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่บิ๊กแมตช์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมแชมป์ใหม่ “กระต่ายแก้วบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้า ลีโอ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เก่าและทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม เวลา 17.00 น. ที่จังหวังปทุมธานี

เจ้าบ้าน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขุนพลของ “โค้ชโอ่งดุสิต เฉลิมแสน เพิ่งจะคว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่สดๆ ร้อนๆ ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี แบบนิ่มๆ 2-0 เหลือเพียงแค่สถิติไร้พ่ายเพียงเท่านั้นให้พวกเขาลุ้นในปีนี้ จุดเด่นของทีมคือทีมเวิร์คที่ช่วยกันรุกและรับอย่างสมดุลย์ เล่นตามแผนที่เทรนเนอร์วางมาในแต่ละเกมตามวินัยได้อย่างน่าชื่นชม แถมการมีตัวผู้เล่นให้เลือกใช้แบบแกร่งทั่วแผ่นนั้นเป็นอาวุธที่ยากจะหาทีมใดต่อกร เกมนี้น่าจะเน้นเป็นเกมสุดท้ายเพราะเป็นเหมือนความท้าทายอีกด่านในการล้มแชมป์เก่าต่อหน้าแฟนบอลเป็นการฉลองแชมป์แบบหมดจด สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ทุกคนพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ เซนเตอร์จอมถล่มประตูที่เพิ่งสังหารจุดโทษให้ทีมได้หมาดๆ ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์รักษาการณ์ เอเมอร์สัน เปเรย์ร่า ดา ซิลวา คงต้องว่ากันใหม่ในฤดูกาลหน้าเพราะในซีซั่นนี้หมดลุ้นการป้องกันแชมป์ไปนานแล้ว เนื่องจากฟอร์มกระท่อนกระแท่นมาโดยตลอด ตั้งแต่ออกไปเล่นศึก ACL แล้วตกรอบไม่ได้ลุ้นก็ไม่เคยกลับฝั่งได้อีกเลย เหมือนทีมขาดความมั่นใจแบบสุดๆ เกมรุกที่เคยดุดันตื้อตันหวังพึ่งแค่ความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกไปแบบนัดต่อนัด แนวรับทิ้งฟอร์มไว้สนามไหนก็ไม่รู้ยิ่งเล่นยิ่งขาดสมาธิแจกโชคให้คู่แข่งแทบทุกเกม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี แบบหืดจับ 4-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกสอนเชิงแชมป์ใหม่ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บิลล์ ดาวยิงร่างอวบที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อน ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น บีจี ปทุมที่บุกเชือดแชมป์เก่าแบบน่าเจ็บใจ 1-0 ซึ่งเกมนี้เหมือนจะไม่มีความหมายใดๆ ต่อทั้งคู่ แต่เชื่อว่าเรื่องศักดิ์ศรีนั้นยอมกันไม่ได้เพราะต่างเป็นดีกรีระดับแชมป์ชนแชมป์ เจ้าบ้านแม้ว่าจะคว้าแชมป์ไปแล้วนัดนี้คงหวังฉลองชัยต่อหน้าแฟนบอลที่ตามเข้ามาชมแบบต้องเน้นๆ ไม่ให้ผิดหวัง เป็นไปได้ว่าพวกเขาคงจะมาเล่นเอนเตอร์เทนกองเชียร์แบบสุดตัว ปูพรมบุกไปเรื่อยๆ แต่ไม่เร่งจนเสียกระบวนตามสไตล์บอลที่เล่นแบบรัดกุม ส่วนทางผู้มาเยือนแบกหัวโขนแชมป์เก่าติดตัวมาด้วยคงไม่ยอมให้เจ้าถิ่นฉลองชัยง่ายๆ ตามธรรมชาติแล้วพวกเขาเป็นบอลที่เล่นเกมบุกได้น่ากลัวและเป็นอาวุธเด็ด คงไม่เลือกมาตั้งรับรอแพ้เป็นแน่ คาดว่าคงแลกหมัดให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย เชื่อว่าเกมนี้ความมันส์คงออกมาในระดับห้าดาว แลกอาวุธกันวัดความคมว่าใครดีใครได้ ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจว่าแชมป์ปัจจุบันปีนี้เทียมทานไร้ทีมต้านจริงๆ และคงอาศัยความเฉียบขาดในจังหวะจบสกอร์บดเอาชัยฉลองแชมป์แบบชื่นมื่นต่อหน้าแฟนบอลก่อนปล่อยจอยช่วงปลายฤดูกาลเป็นเกมส่งท้าย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-4-3) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – อิรฟาน ฟานดี้, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่อันเดรส ตูเญซ  สันติภาพ จันทร์หง่อมสารัช อยู่เย็นสุมัญญา ปุริสายศุภศักดิ์ สารภี  ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์เจนรบ สำเภาดีสิโรจน์ ฉัตรทอง

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (3-4-3) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – ศราวุธ อินทร์แป้นบรินเนอร์ธนะศักดิ์ ศรีใส – โชติภัทร พุ่มแก้วโช จี-ฮุนพิธิวัต สุขจิตธรรมกุลสุริยา สิงห์มุ้ย  เฟลิเป้ อโมริมบิลล์เอกนิษฐ์ ปัญญา

ผลสกอร์ที่คาด : บีจี ปทุม 2 – 1 สิงห์ เชียงราย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top