วิเคราะห์บอล ตราด vs ระยอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 25 ของซีซั่น เป็นการลงสนามดวลแข้งกันเองของสองทีมที่อยู่ในโซนท้ายตารางระหว่าง “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี ทีมรองบ๊วยของตาราง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของตารางคะแนน โดยเกมคู่นี้จะวัดแข้งกันที่ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด ในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 19.00 น.

เจ้าถิ่น “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี สถานการณ์การหนีตกชั้นของทีมดูภารกิจจะเริ่มทำให้สำเร็จยากขึ้นเรื่อยๆ จากสถานการณ์บนตารางคะแยนนที่ไม่สู้ดีนัก มีอยู่เพียงแค่ 15 คะแนนเท่านั้น หลังผ่านการลงสนามไปแล้ว 24 เกม ซึ่งแต้มที่เก็บมาได้นั้นยังห่างไกลจากทีมในโซนปลอดภัยถึง 9 คะแนนขณะที่เหลือเกมการแข่งขันให้ลงเล่นอีกเพียงแค่ 6 เกมเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นฟอร์มการเล่นของทีมก็ไม่ทำให้มีความเชื่อได้เลยแพ้มา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ล่าสุดบุกไปพ่ายต่อ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-2 ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมเกมนี้พวกเขาจะขาดปราการหลังตัวเก่ง จูเนียร์ โลเปส ที่มีโทษแบนติดตัวอยู่เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี มีแววสูงมากว่าจะกระเด็นตกชั้นเป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ โดยฟอร์มการเล่นของ ระยอง ในฤดูกาลนี้ทำได้น่าผิดหวังสุดๆ คว้ามาได้เพียงแค่ 10 คะแนนเท่านั้นตลอดการลงสนามทั้งหมด 24 เกมที่ผ่านมา ซึ่งห่างจากโซนอยู่รอดห่างไกลถึง 14 คะแนน และจากฟอร์มการเล่นช่วงหลังของทีมก็ยังไม่เห็นแสงสว่างเลยแม้แต่น้อยตลอด 6 เกมหลังแพ้รวดไม่มีแต้มติดมือเลยแม้แต่คะแนนเดียว เกมล่าสุดก็เปิดบ้านแพ้แบบเละเทะให้กับ “ราชันย์มังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 0-3 ด้านสภาพความพร้อมของทีมยังสามารถจัดเต็มส่งผู้เล่นชุดหลักลงสนามได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างเป็นตัวเต็งที่จะหล่นลงไปเล่ลีกล่างจากผลงานที่ทำฝากเอาไว้ แต่ต้องยอมรับว่าความเป็นไปได้ที่จะมีชีวิตรอดอยู่ได้ของ ตราด ยังมีความเป็นไปได้มากกว่า ดังนั้นเกมนี้พวกเขาจะพลาด 3 คะแนนไม่ได้เลย หากทีมเก็บชัยชนะเกมนี้ได้ก็มีโอกาสจะใช้เป็นจุดระเบิดพลังหนีตายได้ แต่ทีมยังมีปัญหารูรั่วทางด้านหลังที่แก้กันไม่หาย 3 เกมหลังโดนกระหน่ำไปแล้ว 7 ประตู และหากรวมทั้งฤดูกาลยังโดนไปถึง 50 ประตูแล้ว ยังมีจุดที่ทำให้พวกเขาไม่ได้ลงไปจมเป็นบ๊วยคือเกมรุกที่ไม่ได้ห่วยเกินไปนัก ซึ่งเกมนี้จะต้องเจอกับทีมบ๊วยที่มีปัญหาทุกทางเกมรุกเพิ่งจะยิงได้เพียง 14 ประตูเท่านั้นจาก 24 เกม ดังนั้นเชื่อว่าแนวรับของเจ้าบ้านน่าจะไม่ต้องเจอกับงานลำบากมากนัก ยิ่งไปกว่านั้นแนวรับของทีมเยือนยังอาการหนักยิ่งกว่าใครโดนถลุงไปแล้ว 55 ประตู และทาง ระยอง ก็ดูจะถอดใจกันไปแล้วลงสนามเพื่อเพียงให้ครบตามโปรแกรมที่กำลังหนดเท่านั้น เกมนี้เจ้าบ้านยังได้กองเชียร์กลับเข้ามาชมในสนามบางส่วน น่าจะส่งกำลังใจให้ทีมเล่นได้แกร่งขึ้น ไม่ว่าจะมองมุมไหนเกมนี้ก็ขอเลือกเชียร์ทางเจ้าถิ่นดูจะโอเคกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ตราด เอฟซี (4-3-3) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – สุพจน์ วงษ์หอย, วิทยา มูลวงศ์, อมานี่ อกีนันโด้, สถาพร แดงสี – โจนาธาน เฮส , อติคุณ มีท้วม, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ – ริคาร์โด้ ซานโต๊ส, มงคล ทศไกร, มุสตาฟา อาซัดซอย

ระยอง เอฟซี (4-4-2) : อนุศิษฏ์ เติมมี (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์อดัม มิตเตอร์, ชินวัฒน์ วงศ์ไชยกีรติ แก้วหนองแดง  ออสการ์ คาห์ลอนุชิต เงินบุคคลอนุชา สุกใสเทพพิทักษ์ พูลจวง  โกชิ โอคุโบะฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์

ผลสกอร์ที่คาด : ตราด 2 – 1 ระยอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top