วิเคราะห์บอล โปลิศ เทโร vs สุพรรณบุรี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 25 คู่นี้จะเป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่าง “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง โดยสองทีมนี้จะปะทะแข้งกันในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 18:30 น. ที่สนาม บุญยะจินดา เขตหลักสี่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร

เจ้าบ้าน “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี โดยการนำทัพคุมทีมของ “โค้ชอ้น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค นัดล่าสุดผ่านเกมยากด้วยการคว้าสามแต้มเหนือ “กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 2-1 นอกจากเพิ่มคะแนนเป็น 32 แต้มได้แล้ว ยังเพิ่มสถิติไม่แพ้ใคร 3 นัดติดต่อกันได้อีกด้วย ส่วนเกมนี้ได้กลับมาเฝ้ารังเหย้าพร้อมกับสภาพนักเตะที่ฟูลทีม ไม่มีใครโดนอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เตรียมแก่งแย่งเบียดเสียดอยากลง 11 ตัวจริงในชนิดที่ลูกพี่อ้นต้องปวดหัวในการจัดทัพ

ทีมเยือน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี นอกจากสถานการณ์ที่ยากลำบากเพราะอยู่ในโซนตกชั้น ยังต้องอับโชคกับผลงานในช่วงนี้ โดยเกมนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านต่อ “เขี้ยวสมุทรสมุทรปราการ ซิตี้ 1-2 ทั้งที่ได้ประตูออกนำไปก่อนในครึ่งแรก ทำให้พวกเขายังลุ้นเหนื่อยหนักในการหนีตกชั้นมีคะแนนอยู่ 23 แต้มเท่าเดิม แต่ยังดีที่มีช่องว่างตามหลังโซนปลอดภัยอยู่เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ทางด้านสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นจะไม่สามารถใช้งาน นัสตพล มาลาพันธ์ และ สกุลชัย แสงโทโพธิ์

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านผู้เล่นในชุดนี้อุดมไปด้วยแข้งจอมเก๋าทั้งไทยและเทศผสมกับดาวรุ่งที่ต้องการเรียนรู้จากรุ่นพี่ ผนวกเข้ากับกุนซือซึ่งครั้งหนึ่งเป็นดาวเตะตัวชูโรงของสโมสร เรื่องความสามัคคีทีมเวิร์คหายห่วงได้เลย จะห่วงตรงที่เกมรับของพวกเขายังไม่เหนียวแน่นพอในระดับที่น่าอุ่นใจ ส่วนเกมรุกยังพึ่งดาวเตะรุ่นลายครามมากเกินไปหากเกมไหนล้าก็ทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอัน แต่ระบบที่แข็งแกร่งพร้อมแก้ไขตามสถานการณ์จึงสามารถแก้ไขเอาตัวรอดไปได้อย่างที่เห็นกันมานักต่อนัก ส่วนทีมเยือนจะเรียกว่าซวยก็ได้ ผู้บริหารอาจจะต้องพาลูกทีมไปทำบุญเสียหน่อย ส่วนฟอร์มการเล่นดูกระเตื้องขึ้นมาเยอะ นักเตะพร้อมสู้สุดใจแต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนผลการแข่งขันให้เป็นใจแก่พวกเขาได้ ด้วยช่องว่างการหนีตกชั้นที่ห่างเพียงแต้มเดียวคาดว่าเจ้าช้างศึกเชือกนี้ยังมีความหวังและความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม ไม่ยอมถอดใจไปง่ายๆ ทางด้านรูปเกมที่น่าจะเป็นในนัดนี้ ดูทรงว่าทั้งสองทีมไม่มีใครยอมใคร ทีเด็ดอะไรที่มีอยู่คงงัดกันออกมาโชว์เต็มที่ก็ต้องมาวัดกันว่าของใครจะแจ๋วกว่ากัน เมื่อวัดจากฟอร์มของทั้งคู่ในช่วงนี้อาจมีความเป็นไปได้ครับที่น่าจะลงเอยด้วยการแบ่งแต้ม เพราะอย่าลืมว่าทีมเยือนแรงจูงใจสูงมากครับต่างจากเจ้าบ้านที่ดูจะลอยตัวไปมากแล้ว อีกทั้งยังเพิ่งผ่านเกมหนักมาหมาดๆ เกมนี้ไม่ชนะก็คงไม่เป็นอะไรมาก ขอแค่ไม่แพ้เป็นอันใช้ได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปลิศ เทโร เอฟซี (3-4-3) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – ไอแซค ฮอนนีชุมพล บัวงาม, ควอน แดฮี – เอกชัย สำเร, ณรงค์ จันเสวก, กนกพล ปุษปาคมสัญชัย นนทศิลา – อาทิตย์ บุตรจินดา, ดราแกน บอสโควิชธีรเทพ วิโนทัย

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : พงศกร สมรรถนเรศวร์ (GK) – ศิริมงคล จิตบรรจงสุพรรณ ทองสงค์,  เอเลฟ วิเอร่า, แพทริค ไรเชลท์  ปานเดชา เงินประเสริฐแบ ยอง จินประสิทธิ์ จันทุม  กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ไคออนเลอันโดร อัสซัมพ์เซา

ผลสกอร์ที่คาด : โปลิศ เทโร 1 – 1 สุพรรณบุรี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top