วิเคราะห์บอล เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันวีกที่ 28 คู่ที่สอง เป็นการดวลแข้งกันของ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางคะแนน เปิดสนามเหย้า บรามอลล์ เลน ต้อนรับการมาเยือนของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 22.00 น. ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

“ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกมล่าสุดที่ผ่านมามีลูกฮึดให้เห็นเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ได้แบบเฉียดฉิว 1-0 ทว่าโอกาสที่พวกเขาจะโกงความตายมีชีวิตอยู่ต่อบนลีกสูงสุดของประเทศก็ยังเป็นไปได้ยากมากอยู่ดี เมื่อทีมมีเพิ่มขึ้นมาเป็น 14 คะแนนจากการลงสนาม 27 เกม ตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ถึง 12 คะแนนเลยทีเดียว และฟอร์มการเล่นของทัพดาบคู่ก็ขาดความสม่ำเสมอสุด 5 เกมหลังนอกจากนัดล่าสุดที่เก็บชัยได้แล้ว ที่เหลือต้องเจอกับความพ่ายแพ้ทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้นปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นยังคอยตามเล่นงานทีมอย่างไม่หยุดหย่อนเกมนี้จะขาดผู้เล่นแน่นอนถึง 8 รายทั้ง จอห์น อีแกน, ซานเดอร์ แบร์เก้, แจ็ค โอคอนเนลล์, แจ็ค โรบินสัน, คริส บาแชม, แจ็ค ร็อดเวลล์ และ เจย์เดน โบเกิ้ล ที่มีปัญหาเรื่องอากรบาดเจ็บ รวมไปถึง ฟิล จากีลก้า ที่มีโทษแบนติดตัว

ทีมเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน เป็นอีกทีมที่ต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเล่นงาน จนมีช่วงหนึ่งทีมต้องไปขุดผู้เล่นดาวรุ่งมาลงสนามช่วยทีม ยังดีที่ช่วงหลังทีมเริ่มทยอยได้ผู้เล่นหลายคนกลับมาลงสนามได้แล้ว ทำให้เกมนี้จะมีคนที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอนเพียงแค่ 4 รายเท่านั้นคือ ไมเคิล โอบาเฟมี่, โอริโอล โรเมอู, วิลล์ สมอลล์บอน และ ธีโอ วัลคอตต์ ด้านฟอร์มการเล่นของทีมยังอาการหนักไม่มีเปลี่ยน 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกเอาชนะใครไม่ได้เลยแม้แต่นัดเดียวทำผลงานเสมอ 1 เกมและแพ้ไปถึง 5 เกม ล่าสุดบุกไปพ่าย “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน 0-1 ยังดีที่ได้บุญเก่าจากช่วงต้นฤดูกาลช่วยเอาไว้ทำให้ทีมรั้งอยู่ที่ 14 มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 7 คะแนน แต่หากยังไม่รีบเรียกฟอร์มเก่งกลับมาช่วงโค้งสุดท้ายสาวกของทีมนักบุญคงได้ลุ้นกันเหนียวคออย่างแน่นอน

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มกานเล่นของทั้งสองทีมเวลานี้หาวยแตกไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก ทางเจ้าบ้านยังมีปัญหาอย่างหนักเรื่องการสร้างสรรค์โอกาสเข้าไปทำประตู ดูยังไม่เห็นถึงระบบการเล่นที่ชัดเจน อาศัยได้เพียงจังหวะฉาบฉวยเท่านั้น จึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่พวกเขายิงปะรตูได้น้อยที่สุดในลีกเวลานี้(16 ประตู) แต่สิ่งที่ดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดคือผลงานการลงสนามในบ้านที่ในช่วง 10 เกมหลังเก็บชัยชนะมาครองได้ถึง 5 เกมและแพ้อีก 5 เกม ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้พวกเขายังมีดีพอที่จะคว้าคะแนนติดมือได้ ทางด้านทีมเยือนแม้จะเริ่มทยอยได้ตัวเจ็บกลับมาแต่ก็ยังอยู่ในสภาพที่ไม่ค่อยสมบูรณ์นัก การร้างสนามไปนานแล้วกลับมาลงสนามในช่วงที่ทีมหมดความมั่นใจ ยังทำให้ทีมไม่สามารถฟื้นอาการไข้ได้ ซึ่งจากสถานการณ์บนตารางคะแนนที่เคยลอยลำเริ่มมีเสียวขึ้นเรื่อยๆ แล้ว ดังนั้นเกมนี้ถือว่าเป็นงานเบาสุดแล้วที่พวกเขาจะนำมาเป็นจุดเปลี่ยนเรียกความมั่นใจกลับมา ซึ่งทางเจ้าบ้านยังมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นหลายคนบาดเจ็บทำให้ความแกร่งในบ้านน่าจะดรอปลงไปบ้าง จึงเชื่อว่าทัพนักบุญจะไม่ปล่อยโอกาสครั้งนี้ให้หลุดมือน่าจะบุกมาเบียดเก็บ 3 คะแนนออกไปได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (4-4-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – อีธาน อัมปาดูคีน ไบรอัน, จอร์จ บัลด็อก, เอ็นดา สตีเว่นส์ – จอห์น ลันด์สตรัมโอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็ค, เบน ออสบอร์น – ไรอัน บริวสเตอร์เดวิด แม็คโกลดริค

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ (GK) – โมฮาเหม็ด ซาลิซูแยน เบดนาเร็กยานนิค เวสเทอร์การ์ดไรอัน เบอร์ทรานด์ – มุสซ่า เฌเนโป้เจมส์ วอร์ด-พราวส์สจ๊วร์ต อาร์มสตรองนาธาน เร้ดมอนด์ – แดนนี่ อิงส์เช อดัมส์

ผลสกอร์ที่คาด : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 – 1 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top