วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs กรานาด้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมคู่ปิดท้ายวันอาทิตย์ ลงเล่นกันที่สนาม ซาน มาเมส เมืองบิลเบา ประเทศสเปน ในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 10 “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ กรานาด้า ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในตอนนี้

เจ้าบ้าน “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา หลังปรับเปลี่ยนเทรนเนอร์มาใช้ มาร์เซลิโน่ ทีมก็ค่อยๆ ดูดีมากขึ้นเรื่อยๆ กลับมาเป็นบอลที่มีทรงสไตล์ดั้งเดิมที่เล่นงานทีมใหญ่มานักต่อนัก ด้วยการใช้จังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคที่เป็นของถนัดตั้งแต่ยุคก่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 6 แต้ม ถือว่าฟอร์มดร็อปลงเล็กน้อยเพราะอาจไปโฟกัสในเกมบอลถ้วย โกปา เดล เรย์ ที่เพิ่งทำสำเร็จด้วยการบุกเอาชนะ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ ในช่วงต่อเวลาพิเศษแบบหวุดหวิด 2-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับตอใหญ่ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มิเกล บาเลนเซียก้า แบ็คซ้ายร่างกายไม่สมบูรณ์เพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาให้ต้องกังวลพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ราอูล การ์เซีย แนวรุกมากประสบการณ์ที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมล่าสุด

ทีมเยือน กรานาด้า ลูกทีมของ ดีเอโก้ มาร์ติเนซ ประคองตัวรักษาอันดับให้อยู่กลางตารางได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งที่ในทีมไม่มีสตาร์ดาวเด่นเหมือนทีมอื่นๆ อาศัยทีมเวิร์คและแทคติกส์ของโค้ชที่เขี้ยวลากดิน ช่วยพยุงทีมให้เชิดหน้าชูตาได้เกินคาด ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 5 แต้ม ถือว่าเริ่มมีอาการที่น่าเป็นห่วงขึ้นมาแล้วจากการทำแต้มหล่น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านบดเอาชนะน้องใหม่ เอลเช่ แบบหืดจับ 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งานตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง เนย์แดร์ โลซาโน่, หลุยส์ มีญ่า และ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่เหมือนเดิม นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมบุกเยือนถิ่นคู่แข่งแบบไม่มีกลัวหมดทุกคน นำทัพมาโดย อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งยิงประตูเพิ่มได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัด แต่ถ้ามองลึกลงไปจะเห็นได้ว่าบอลคู่นี้เป็นบอลบ้านใครบ้านมันแบบชัดเจนเพราะทุกเกมในช่วงหลังทีมใดได้เล่นในถิ่นเก็บชัยได้หมดแบบไม่มีพลิกโผ อย่างไรก็ตามการที่เจ้าบ้านต้องเล่นเกมหนักช่วงกลางสัปดาห์เต็ม 120 นาที แถมยังใช้ชุดหลักลงสนามแบบเต็มสูบย่อมส่งผลต่อความฟิตของนักเตะเป็นแน่ แล้วการที่ต้องมาเจอบอลวิ่งสู้ฟัดแบบทีมเยือนต่อให้ได้เล่นในถิ่นใช่ว่าจะเป็นงานง่ายที่จะเก็บสามแต้ม เชื่อว่าเกมนี้ต่างฝ่ายต่างระวังตัวไม่มีใครกล้าเปิดหน้าแลกก่อน คงจะรอชิงจังหวะหาทางฉวยโอกาสจบสกอร์ถ้าฝ่ายใดขึ้นนำก่อนคงเตรียมอุดแบบสุดกำลัง อาจเป็นเกมที่ค่อนข้างอึดอัดไม่น้อยต่อทั้งคู่ ท้ายที่สุดแล้วคาดว่ามีสิทธิ์ออกหน้าเสมอสูงที่สุดแล้วแบ่งแต้มกันไปแบบสมานฉันท์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-4-2) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าอินญีโก้ มาร์ตีเนซอูไน นูเญซยูริ เบร์ชีเช่ – อีเกร์ มูเนียอินมิเกล เบสก้าอูไน เวนเซดอร์อเล็กซ์ เบเรนกูเออร์ – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ราอูล การ์เซีย

กรานาด้า (4-1-4-1) : รุย ซิลวา (GK) – ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์โดมิงกอส ดูอาร์เต้เนฮูเอน เปเรซบิคตอร์ ดิอาซ  ยาน บรีซ – เคเนดี้ควีน่ายานเกล เอร์เรร่าอันโตนิโอ ปูเอร์ตัส – ฆอร์เก้ โมลิน่า

ผลสกอร์ที่คาด : แอธเลติก บิลเบา 1 – 1 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top