วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 คู่ที่ 5 ของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 26 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาว” เลบานเต้ ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า เมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด เกมนัดล่าสุดเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาพลาดคว้าชัยชนะอย่างน่าเจ็บใจโดยโดน “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ยิงนาทีทีที่ 89 จบเสมอกันไป 1-1 โดนแบ่งหนึ่งแต้มแบบไม่เต็มใจ รวมของเก่าเป็น 42 คะแนนจากการลงสนาม 25 นัด อยู่อันดับที่ 5 ของตาราง แต่ยังมีสถิติที่ยอดเยี่ยมโดยไม่แพ้ใครในลีกถึง 6 นัดติดต่อกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดนักเตะถึง 6 รายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ไล่ตั้งแต่ กาอิซก้า อาเยซ่า, อาริตซ์ เอลูสตอนโด้, มิเกล อังเคล โมย่า, ลูก้า ซานกัลลี่, อเล็กซ์ โซล่า และ โฆเซบา ซัลดูอา

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาว” เลบานเต้ ผลงานเกมลีกถือว่าดูดีขึ้นมาบ้าง โดยเกมลีกนัดล่าสุดพวกเขาเสมอกับ แอธเลติก บิลเบา 1-1 เก็บเพิ่ม 1 คะแนนรวมของเก่าเป็น 32 คะแนนจากการลงสนาม 25 นัด อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ทำสถิติไม่แพ้ใครในลีก 3 นัดติดต่อกัน แต่ทว่าเกมล่าสุดในศึกโกปา เดล เรย์ ตกรอบหลังจากพ่ายให้กับ แอธเลติก บิลเบา ด้วยสกอร์ 1-2 ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามออกไปเยือนนัดนี้จะขาด โฆเซ่ กัมปาน่า, กอนซาโล่ เมเลโร่, เซร์คิโอ ปอสติโก้ และ เนมานย่า ราโดย่า 4 แข้งที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านผู้ไม่เหลือให้ลุ้นสักรายการในซีซั่นนี้ แต่ยังมีความหวังในการจบ 4 อันดับแรกของลีก เกมนี้น่าจะขนเกมรุกมาเต็มสูบ หวังเก็บชัยชนะให้ได้อย่างเร็วไวและเปลี่ยนผู้เล่นสำรองมาสลับให้แข้งตัวหลักได้พักเหนื่อยกันบ้าง แต่ปัญหาคือเกมรุกของพวกเขาใช้โอกาสได้เปลืองเหลือเกินและไม่สามารถยืนระยะการครองเกมได้นาน หลายครั้งที่อยู่ดีๆ ก็ช็อตไปดื้อๆ เสียอย่างนั้นจนพลาดทำแต้มหล่นหายหลายนัดด้วยกัน ซึ่งถ้าเกมนี้พวกเขายังแก้ไม่ได้ ก็อาจจะโดนลงโทษในรูปแบบเดิม ส่วนทีมเยือนที่ช่วงนี้ตายยากเล่นสไตล์ยียวนกวนประสาทอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการลุ้นทำประตู ซึ่งถ้าเผลอให้พวกเขาเมื่อไหร่ก็พร้อมจะโดนลงโทษเมื่อนั้น แต่การผ่านเกมสำคัญในศึกโกปา เดล เรย์ ที่เล่นลากยาวไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ทำให้เกมนี้พวกเขาเสียเปรียบด้านพละกำลังอย่างไม่ต้องสงสัย อาจทำให้ค้างคาวผู้นี้อ่อนล้าจนไม่สามารถยืนระยะสู้กับเจ้าถิ่นได้ไหว ด้วยเหตุทั้งหมดที่ร่ายยาวมาผลการแข่งขันนัดนี้ขอจั่วไปทางเจ้าบ้านจะบดเบียดเอาชนะผู้มาเยือนเพื่อโอกาสในการลุ้นแซงขึ้น 4 อันดับแรกต่อไป ส่วนทีมเยือนก็ไปว่ากันใหม่ในเกมหน้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลอิกอร์ ซูเบลเดียโรแบง เลอ นอร์มังด์นาโช่ มอนเรอัล – อันเดร์ กูเอบาร่ามาร์ติน ซูบิเมนดี้ – อั๊ดนาน ยานาไซดาบิด ซิลบามิเกล โอยาร์ซาบัล – อเล็กซานเดอร์ อิซาค

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – โกเก้, ออสการ์ ดูอาร์เต้โรแบร์โต้ ซัวเรซ เปียร์คาร์ลอส แกลร์ก  – ฆอร์เก้ มิรามอนนิโคบ่า วุคเซวิชรูเบน โรคีน่าฆอร์เก้ เด ฟรูตอส – โรเกร์ มาร์ติโฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด 1 – 0 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top