วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ คู่ระหว่าง เอฟซี ทเวนเต้ พบ อาแจกซ์

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ นัดที่ 15 คู่ระหว่าง เอฟซี ทเวนเต้ ทีมในอันดับที่ 12 เปิดสนาม เดอ โกรลช์ เวสเต้ ต้อนรับการมาเยือนของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมในจ่าฝูงของตารางคะแนน โดยเกมคู่นี้จะลงสนามเจอกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม เวลา 18.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

เจ้าบ้าน เอฟซี ทเวนเต้ ภายใต้การกุมบังเหียนของ กอนซาโล่ การ์เซีย ชาวสเปนวัย 53 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้แค่พอใช้ได้ ห่างจากโซนตกชั้น 6 แต้ม เก็บได้ 18 แต้มจาก 14 นัดที่ลงสนาม ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้น ชนะ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บได้เพียง 6 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ซึ่งผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ วีวีวีเวนโล่ แบบฉิวเฉียด 1-2 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นนัดนี้จะขาดแค่ มาตอส แบ็คซ้ายที่เจ็บกล้ามเนื้อเพียงแค่คนเดียว นอกนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดของทีมต้องฝากไว้ที่ แฮริส วุคคิช แนวรุกคนสำคัญที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 13 เกม

ฝั่งทีมเยือน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ของผู้จัดการทีมฮอลแลนด์ เอริค เทน ฮาก วัย 49 ปี ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บได้ 38 แต้มจาก 14 นัดที่ลงสนาม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงทิ้งห่าอันดับสอง อาแซด อัลค์มาร์ ถึง 6 แต้ม ผงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะรวด 5 นัด เก็บได้ 15 แต้มเต็ม และถ้านับเฉพาะเกมลีกเป็นการชนะติดต่อกันมา 8 นัดติดแล้ว ซึ่งผลงานการลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะ เฮราเคิ่ลส์ อัลมีโร่ ไปได้ขาดลอย 4-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาด โจเอล เวลท์มัน แบ็คขวาที่เจ็บกล้ามเนื้อ และ เดวิด เนเรส ปีกขวาที่บาดเจ็บเข่าเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ควินซี่ โพรเมส ปีกฟอร์มร้อนที่ทำไปแล้ว 10 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 14 นัด

ด้านผลงานการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ เป็นทางทีมเยือน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ขี่กว่าอยู่เล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด หากดูเผินๆ เหมือนทางเจ้าบ้าน เอฟซี ทเวนเต้ น่าจะสู้ได้ในเกมนี้ แต่อย่างไรก็ตามปีนี้ทีมเยือนมาดีเหลือเกินกำลังเดินหน้าเก็บชัยอย่างไม่มีทีท่าว่าจะฟอร์มแผ่วลง ดังนั้นเชื่อว่า อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม น่าจะเบียดเอาชนะ เอฟซี ทเวนเต้ ไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าใดนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี ทเวนเต้ (4-3-3) : โจเอล ดรอมเมล (GK) : โจเอล ลาดีโบดีแยร์ซานโด ซเก้นโอริโอล บุสเกตส์กัลวิน เวอร์ดองค์ – ก็อดฟิลด์ โรเมราโทฮาเวียร์ เอสปิโนซาลินดอน เซลาฮิ – ไอตอร์ กานตาลาเปียดรา, แฮริส วุคคิช, เคย์โตะ นากามูระ

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า (GK) –  แซร์จิโญ่ เดสต์แปร์ ชูร์ส์ลิซานโด มาร์ติเนซนิโคลัส ทาเกลียฟิโก้ – นูส์แซร์ มาซราอูยดอนนี่ ฟาน เดอ เบค – ฮาคิม ซีเยคดูซาน ทาดิชควินซี่ โพรเมส – คลาส-แยน ฮุนเตลาร์

ผลที่คาด เอฟซี ทเวนเต้ 1 – 2 อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top