วิเคราะห์บอล เอฟซี โตเกียว vs วิสเซล โกเบ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 นัดที่ 3 ของซีซั่น เป็นคิวการดวลแข้งกันของทีมอันดับที่ 5 เอฟซี โตเกียว เปิดสนามเหย้า อายิโนะโมะโต๊ะ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ วิสเซล โกเบ ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 10 มีนาคม เวลา 16.00 น. ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น เอฟซี โตเกียว ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์หน้าเดิม เคนตะ ฮาเซกาวะ ถือว่าเปิดตัวได้ตามมาตรฐานของทีมที่สามารถลุ้นจบในตำแหน่งท็อปทีได้ทุกฤดูกาล ยังคงเป็นบอลบุกที่ดูแล้วแฟนบอลสนุกเอนเตอร์เทน แต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาในปีนี้เป็นเกมรับที่เน้นความเป็นระบบระเบียบมากขึ้น ไม่ดันไลน์สูงมากเกินไปจนโดนเล่นงานจากจังหวะสวนกลับเหมือนเคย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชัยเหนือ เซเรโซ โอซาก้า แบบเฉียดฉิว 3-2 ยังไม่แพ้ใครเลยหลังเปิดหัวมาสองนัด สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อากิฮิโระ ฮายาชิ และ มานาโตะ ชินาดะ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยในรังแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เลอันโดร แนวรุกตัวพริ้วที่เพิ่งเบิกสกอร์มาได้หมาดๆ ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน วิสเซล โกเบ ลูกทีมของ อัตสึฮิโระ มิอูระ ที่เพิ่งเข้ามารับงานกุมบังเหียนแบบสดๆ ร้อนๆ ในซีซั่นนี้ ซึ่งหลังจากสังเกตุการเล่นในช่วงเปิดหัวมาสองเกม สิ่งที่เปลี่ยนไปแบบชัดเจนคือการเล่นเกมรับที่ดูดีมากขึ้น การยืนตำแหน่งและสอดประสานในจังหวะเข้าตัดบอลในจังหวะสำคัญทำได้แม่นยำ แต่ก็แลกมาด้วยเกมบุกที่ไม่ได้ดุดันเหมือนเดิม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเจ๊าน้องใหม่ โตกุชิม่า วอร์ทิส แบบหืดจับ 1-1 ยังไม่ปราชัยให้ทีมใดเลย สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาดแค่ อันเดรส อิเนียสต้า เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญที่บาดเจ็บแฮมสตริงอยู่เพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามล่าชัยแก้ตัวหลังเสียฟอร์มในเกมที่ผ่านมาได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ ปีกจอมถล่มประตูที่เบิกสกอร์แรกได้แล้วตั้งแต่นัดเปิดสนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด คาดว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาค่อนข้างอึดอัดไม่น้อยเพราะฤดูกาลนี้ต่างฝ่ายต่างปรับเกมมาเป็นบอลที่เน้นความแน่นอนมากขึ้นในเกมรับ เจ้าบ้านแม้ว่าจะเล่นในรังและเป็นบอลที่โดดเด่นในเกมบุก แต่คงไม่ประมาทอาคันตุกะที่ยังไม่ปราชัยให้ทีมใดเลยในปีนี้ด้วยการเปิดหน้าแลกแบบเต็มตัวเป็นแน่ คงเน้นรุกแบบตามจังหวะไม่โหมจนเกินไปครองบอลนวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจจะสบโอกาสจบสกอร์แบบเน้นๆ ส่วนทางผู้มาเยือนรู้อยู่แล้วว่าเจ้าถิ่นนั้นต้องบุกใส่จึงคงจะมาเน้นเกมรับให้เหนียวแน่นไว้ก่อนเป็นอันดับแรกตั้งเป้าหวังไว้ก่อนหนึ่งแต้มเป็นอย่างน้อย แล้วรอจังหวะคอยใช้เกมเคาน์เตอร์แอทแทคปล่อยหมัดเด็ดแบบเน้นๆ ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่า เอฟซี โตเกียว ที่อาวุธในแนวรุกดูดุดันน่ากลัวมากกว่าน่าจะบดเอาชัยไปได้แบบเฉียดฉิว เนื่องจากแดนกลางของผู้มาเยือนที่ขาดเพลย์เมคเกอร์คนสำคัญไปเพราะอาการบาดเจ็บยังครองเกมสู้ใครไม่ค่อยได้เวลาโดนกดดันด้วยเกมเพรสซิ่งหนักๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โตเกียว (4-3-3) : โก ฮาตาโนะ (GK) – โฮทากะ นากามูระสึโยชิ วาตานาเบะมาซาโตะ โมริชิเกะเรียวยะ โองาวะ – เคย์โกะ ฮิงาชิอาร์ตู ซิลวาชูโตะ อาเบะ – เคียวสุเกะ ทางาวะดีเอโก้ โอลิเวียร่าเลอันโดร

วิสเซล โกเบ (4-4-2)  ไดยะ มาเอะคาวะ (GK)  เท็ตสึชิ ยามาคาวะริวโฮ คิคูจิโธมัส แฟร์มาเล่นโกโตกุ ซากาอิ  เคียวโกะ ฟูรูฮาชิโฮตารุ ยามางุจิเซอร์จี้ แซมเพอร์ชิออน อิโนเอะ – จุนยะ ทานากะ, ยูตะ โกเกะ

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟซี โตเกียว 2 – 1 วิสเซล โกเบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top