วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs ปอร์โต้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เป็นการพบกันระหว่าง “ม้าลาย” ยูเวนตุส พี่เบิ้มจากอิตาลีที่จะได้เล่นในฐานะฝ่ายเจ้าบ้าน เปิดรังเหย้า ยูเวนตุส สเตเดี้ยม รอต้อนรับชำระแค้นกับ ปอร์โต้ ยอดทีมจากดินแดนฝอยทอง โปรตุเกส โดยทั้งคู่จะตัดสินชะตากรรมการเข้ารอบต่อไปในค่ำคืนวันอังคารที่ 9 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันพุธที่ 10 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม้าลาย” ยูเวนตุส โดยการนำทัพคุมทีมของ อันเดรีย ปิร์โล่ อดีตมิดฟิลด์สายคลาสิคแต่กลับเป็นผู้จัดการทีมสไตล์ชวนง่วง เกมที่แล้วพวกเขาบุกไปพลาดท่าพ่ายมาแต่ยังดีที่ไปทำประตูอเวย์โกลเอาไว้ได้ นัดนี้ถ้าอยากเข้ารอบต้องชนะ 1 ลูกโดยห้ามเสียประตูเป็นต้น ส่วนเกมล่าสุดที่ลงสนามในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ถล่มชนะ “อินทรีฟ้า-ขาวลาซิโอ 3-1 กำลังรั้งอันดับที่ 3 ของลีก ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาด จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เปาโล ดิบาล่า และ มัทไธส์ เดอ ลิกท์ 3 แข้งโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วน โรดริโก้ เบนตานคูร์ ติดเชื้อโควิด-19

ทีมเยือน ปอร์โต้ ผลงานนัดที่แล้วพวกเขาเปิดบ้านโชว์ฟอร์มได้อย่างดิบดี สร้างความได้เปรียบอยู่ 1 ประตู โดยเกมนี้ถ้าหากว่าพวกเขาอยากเข้ารอบคือต้องไม่แพ้เป็นอันขาด ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องต่อเวลาพิเศษหรือโชคร้ายตกรอบไปเลย ซึ่งทำให้เกมนี้ยอดทีมรองจ่าฝูงของลีกแดนฝอยทองอาจจะไม่ได้เล่นเกมรุกบุกเข้าใส่เต็มตัวเหมือนเลกแรก ส่วนเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามสามารถเอาชนะ กิล วิเซนเต้ 2-0 ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดผู้เล่น 4 รายที่อดมีส่วนร่วมนัดนี้ เนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บรบกวน เริ่มตั้งแต่ เปเป้, มูฮาเหม็ด เอ็มบาย, ชานเซล เอ็มเบมบ้า และ เฆซุส โคโรน่า

วิเคราะห์ก่อนเกม ตอนนี้ ปิร์โล่ กุนซือของทางเจ้าถิ่นปรับระบบแผนการเล่นใหม่เป็น 4-2-3-1 ซึ่งดูจะทำผลงานได้ดีมากขึ้นแถมเกมกลางสนามดูดีขึ้นเป็นกอง สถานการณ์ของพวกเขาบีบบังคับให้ต้องเดินหน้าเล่นเกมรุกในแบบที่ไม่ให้ทีมเยือนได้พักหายใจหายคอ ดูแล้วพวกเขามีโอกาสอยู่เหมือนกันเพราะคุณภาพของนักเตะเหนือกว่าพอสมควรพร้อมพลิกสถานการณ์ให้กับทีมได้ตลอด เว้นเสียแต่ว่าจะไม่เด็ดขาดกันเองในจังหวะสุดท้ายเหมือนเลกแรกที่ผ่านมา ทางทีมเยือนด้วยความได้เปรียบที่มีอยู่ทำให้เกมนี้เตรียมยื้อผลสกอร์จากเลกแรกไว้ให้ได้ อาจจะมีการเล่นตุกติก ยียวน ชวนโมโห ให้เจ้าบ้านที่กำลังมุ่งมั่นหาประตู มีอาการหัวร้อน จนทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน โดยทีมเยือนน่าจะพยายามครองบอลไว้กับตัวและหาจังหวะโต้กลับให้เร็วที่สุดในการลุ้นทำประตู แต่ปัญหาของพวกเขาคือเซ็นเตอร์ตัวหลักมีอาการบาดเจ็บถึง 2 ราย ทำให้ผลการแข่งขันนัดนี้ขอเชื่อมือเจ้าบ้านที่อาวุธในการโจมตีครบมือ จะบุกบดจน ปอร์โต้ อ่อนยวบ พร้อมคว้าชัยชนะผ่านเข้าสู่รอบแปดทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (4-2-3-1) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – ฮวน กัวดราโด้เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่จอร์โจ้ คิเอลลินี่เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่ – อาเดรียง ราบิโอต์เวสตัน แม็คเคนนี่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อารอน แรมซี่ย์เฟเดริโก้ เคียซ่า – อัลบาโร่ โมราต้า

ปอร์โต้ (4-4-2) : อากุสติน มาร์เชซิน (GK) – วิลสัน มานาฟาอิบัน มาร์กาโน่ มาล็อง ซาร์ไซดู ซานูซี่ – โอตาวิโอ้มาร์โก กรูยิชมาเตอุส อูริเบหลุยซ์ ดิอาซ – มูสซ่า มาเรก้าเมห์ดี้ ตาเรมี่

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 2 – 0 ปอร์โต้ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top