วิเคราะห์บอล ดินาโม เคียฟ vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เป็นการมาปะทะแข้งกันระหว่าง ดินาโม เคียฟ ยอดสโมสรจากยูเครน เปิดสนามสนามเหย้า เอ็นเอสเค โอลิมปิสกี้ ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือดำสีเหลือง” บียาร์เรอัล สโมสรดังจากประเทศสเปน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่เช้าวันศุกร์ 12 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

เจ้าบ้าน ดินาโม เคียฟ ยังคงเป็นทีมมหาอำนาจของลีกยูเครน ณ เวลานี้พวกเขาลงสนามในลีกไปแล้ว 17 เกมก็ยังคงยึดตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนเอาไว้ได้ ด้านฟอร์มการเล่นช่วงหลังของทีมก็ร้อนแรงไม่มีตกไม่แพ้ใครเลยตลอด 6 เกม โดยคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 4 เกมและเสมอ 2 เกม ล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านถล่มเอาชนะ มินาจ เอฟซี มาได้แบบไม่ยาก 3-0 ส่วนผลงานของพวกเขาในรายยุโรปรอบที่แล้วผ่านด่าน คลับ บรูช มาได้แบบหวุดหวิดด้วยสกอร์รวมสองเลก 2-1 ไปดูที่สภาพความพร้อมล่าสุดของ ดินาโม เคียฟ เกมนี้มีรายงานผู้เล่นที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้ถึง 7 รายด้วยกันคือ เดนิส โปปอฟ, วิคเตอร์ ทาซีกานคอฟ, ทูดอร์ บาลูต์ซา, โวโลดีมีร์ คอสเตวิช, บูร์ด้า, เบนจามิน เวอร์บิช และ เดนิส ฮาร์มาช

ทีมเยือน “เรือดำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ผลงานของทีมในช่วงหลังหาความสม่ำเสมอไม่เจอเลย อารมณ์แปรปรวนเป็นอย่างมาก โดยตลอดการลงนสนาม 6 เกมหลังเก็บชัยมาครองได้ 2 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้ไปถึง 3 เกม ซึ่งเกมล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปพ่ายให้กับ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย แบบน่าเสียดาย 1-2 ส่งผลให้อันดับของทีมดำดิ่งลงมาเรื่อยๆ ณ เวลานี้หลุดโซนที่ถือตั๋วบอลยุโรปแล้ว ออกมารั้งอยู่ที่ 7 ของตารางคะแนน อย่างไรก็ตามผลงานนอกประเทศของทัพเรือดำน้ำกลับยังทำได้อย่างแข็งแกร่งรอบที่ผ่านมาสามารถผ่านเข้ารอบได้แบบง่ายๆ ด้วยการถล่มเอาชนะ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 4-1 ส่วนเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดก่อนจะยกพลไปบุกยูเครน มีรายงานผู้เล่นที่ไม่ได้เดินทางไปกับทีมด้วยแน่นอนแล้ว 3 รายคือ ฟรานซิส โกเกอแล็ง, อัลเบร์โต้ โมเรโน่ และ บิเซนเต้ อีบอร์ร่า

วิเคราะห์ก่อนเกม ช่วงเวลานี้ถือเป็นฟอร์มที่ดิ่งเหวที่สุดแล้วของทีมเยือนในฤดูกาลนี้ จากที่เคยเล่นเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่นก็มาโดนถลุงตาข่ายได้แบบง่ายๆ ผลงานไม่ชนะใครในลีกมา 8 เกมติดต่อกันแล้วนั้นบอกได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามผลงานในยุโรปพวกเขายังคงดูไว้วางใจได้ 8 เกมที่ลงสนามสามารถคว้าชัยมาครองได้ถึง 7 เกมเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามรอบนี้น่าจะไม่ง่ายเท่าไหร่นัก เมื่อเจ้าบ้านเป็นทีมที่ยังเล่นได้ดีในช่วงหลัง ชื่อชั้นของทีมก็ยังพอๆกัน ปัญหาอย่างเดียวของทีมในเวลานี้คือเกมรุกที่ยิงประตูได้น้อยบนเวทียุโรป เกมนี้เชื่อว่าทรงบอลจะออกมาแบบอึดอัดเนื่องจากทั้งสองฝ่ายไม่ได้มีเกมรุกที่เฉียบคมกันเท่าไหร่นัก แต่มื่อมองไปที่เกมรับทั้งสองฝ่ายกลับเล่นได้เหนียวแน่นพลาดยาก(หากเข้าฟอร์ม) เกมเลกแรกอาจจะต้องจ้องตาดูเชิงกันไปก่อน ดังนั้นบทสรุปของเกมนี้มีโอกาสสูงมากที่จะจบเสมอกันไป แบบที่สกอร์ไม่ได้สูงนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดินาโม เคียฟ (4-3-3) : จอร์จี้ย์ บุชชาน (GK) – โอเล็กซานดร์ คาราวาเยฟอิลย่า ซาบาร์นยี่โอเล็กซานเดรีย ซีโรตาวิตาลี่ย์ มิโคเลนโก้ – โวโลดิเมียร์ เชเปเยฟเซอร์เกย์ ซีดอร์ชุคมิโคล่า ชาปาเรนโก้ – เคลย์ตันวลาดิสลาฟ ซูปิร์ยาฮาเกอร์สัน โรดริเกวซ

บียาร์เรอัล (4-4-2) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – ฮวน ฟอยธ์ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสเปร์วิส เอสตูปินญาน – เอเตียน กาปูดานี่ ปาเรโฆ่มอย โกเมซซามูเอล ซุควูเซ่ – เคราร์ด โมเรโน่ปาโก้ อัลกาเซร์

ผลสกอร์ที่คาด : ดินาโม เคียฟ 1 – 1 บียาร์เรอัล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top