วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ vs ยัง บอยส์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมจากแดนกังหัน เปิดสนามเหย้า โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า รอต้อนรับการมาเยือนของ ยัง บอยส์ สโมสรขาใหญ่ของดินแดนนาฬิกา โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์

เจ้าถิ่น อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ผ่านรอบนี้ได้ด้วยการปราบ “ตราหมาลีลล์ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 4-2 ส่วนเกมนัดล่าสุดที่ลงสนาม เปิดบ้านถล่ม โกรนิงเก้น 3-1 ตอนนี้อยู่จ่าฝูงของลีก มีโอกาสที่จะได้แชมป์ลีกสมัยที่ 35 สูงมาก มีสถิติไม่แพ้ใครถึง 19 นัดติดต่อกัน ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะไม่สามารถใช้งาน เซบาสเตียง อัลเล่ร์ ที่ไม่ได้ส่งชื่อ ตามด้วย นูส์แซร์ มาซราอูย และ ไบรอัน บร็อบบี้ มีอาการบาดเจ็บและ อันเดร โอนาน่า ติดโทษแบน

ทีมเยือน ยัง บอยส์ ยักษ์ใหญ่แห่งสวิตเซอร์แลนด์ จัดการหักปากกาเซียนผ่านเข้ารอบนี้ได้ด้วยการล้มยักษ์ของรายการอย่าง “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยสกอร์รวมของนัด 6-3 ส่วนเกมการแข่งขันนัดล่าสุด ลงเล่นในเกมลีกเสมอกับ วาดุซ 1-1 ตอนนี้รั้งจ่าฝูงของลีก โอกาสการคว้าแชมป์ลีกมีสูงมากเลยทีเดียว แถมยังมีสถิติไม่แพ้ใครถึง 19 นัดติดต่อกัน แต่สามเกมหลังสุดเสมอทั้งหมด ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาด กิลเลาเม่ ฟาฟร์, คริสโตเฟอร์ มาร์ตินส์, เซดริค เซซิเกอร์, เดวิด วอน บอลมูส และ เอสตาบัน เปติกนัต รวม 5 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับการเจอกันทั้งสองทีมเพราะเล่นเกมรุกกันทั้งคู่ แถมมีสถิติที่ไม่แพ้ใครถึง 19 นัดเหมือนกันอีก แต่ภาษีของเจ้าถิ่นดูดีกว่าพอสมควร ไล่ตั้งแต่ความได้เปรียบในการเล่นรังเหย้าของตนเอง รวมถึงชื่อชั้นและคุณภาพของตัวผู้เล่น ซึ่งเกมนี้จะขาดเพียงแค่ผู้รักษาประตูมือหนึ่งเท่านั้น ส่วนที่เหลือพร้อมลงเล่นเกมรุกบู๊เต็มสูบตุนความได้เปรียบไว้ให้ได้มากที่สุด ทางทีมเยือนแม้จะดูเป็นรองกว่าแต่พวกเขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าหากประมาทแล้วมันจะเป็นอย่างไร เกมรุกเตรียมเน้นลูกกลางอากาศของถนัดหวังเก็บอเวย์โกลจากเจ้าถิ่น เพราะกองหน้าของพวกเขามีความสูงใหญ่เก็บบอลกับตัวไว้ได้ดี แต่เกมรับกลัวจะหยุดเกมรุกของเจ้าบ้านไม่อยู่รวมถึงมีแข้งโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานหลายรายและฟอร์มช่วงหลังในลีกดูแผ่วลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยผลการแข่งขันนัดนี้ ขอเชื่อมือเจ้าบ้านที่องค์ประกอบต่างๆ ดูครบถ้วนเหนือชั้นกว่าจะสร้างความได้เปรียบด้วยการคว้าชัยชนะดับซ่าผู้มาเยือนไปได้อย่างไม่ยากเย็น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-2-3-1) : มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก (GK) – ณอน ไคลเบอร์ลิซานโดร มาร์ติเนซเอ็ดสัน อัลบาเรซนิโคลัส ตาเกลียฟิโก้ – ไรอัน กราเวนเบิร์ชโมฮัมเหม็ด คูดุส – เดวิด เนเรสดาวี่ คลาสเซ่นดูซาน ทาดิช ลาซีน่า ตราโอเร

ยัง บอยส์ (4-4-2) : โยชัว น็อยอันชวานเดอร์ (GK) – ซิลวาน เฮฟติโมฮาเหม็ด กามาร่าเซดริค เซซิเกอร์ฌอร์ด็อง เลอฟอร์ – คริสเตียน ฟาสส์นัชต์จานลูก้า เกาดิโน่มิเชล เอบิสเชอร์นิโคลัส เอ็นกาเมลู – เมสแช็ค เอเลียฌอง-ปิแอร์ เอ็นซาเม่

ผลสกอร์ที่คาด : อาแจกซ์ 2 – 0 ยัง บอยส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top