วิเคราะห์บอล สลาเวีย ปราก vs เรนเจอส์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัแรกแรก เป็นการพบกันระหว่าง สลาเวีย ปราก สโมสรจากประเทศสาธารณรัฐเช็ก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เรนเจอส์ ทีมแชมป์ลีกสมัยล่าสุดของประเทศสกอตแลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอเดน อารีน่า กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก

เจ้าบ้าน สลาเวีย ปราก ผลงานรอบที่แล้ว พวกเขาสร้างเซอร์ไพรส์ได้ด้วยการถีบ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน เลสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบด้วยผลสกอร์สองนัด 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบนี้ได้อย่างสวยงาม ส่วนเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านเฉือนชนะ บานิค ออสตราว่า 2-1 ในเกมลีก ตอนนี้กำลังรั้งจ่าฝูงของตารางแบบสุดอุ่นใจ อีกทั้งยังมีสถิติไม่แพ้ใคร 16 นัดติดต่อกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ดาวิด โฮวอร์ก้า, ปีเตอร์ เซฟวิคมิค ฟาน บูเรน, มิเชล บีแรน และ อิบราฮิม ตราโอเร่ รวม 5 แข้งมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน เรนเจอส์ โดยการคุมทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด พาลูกทีมผ่านมารอบนี้ได้ด้วยการเอาชนะ รอยัล อันท์เวิร์ป ด้วยสกอร์รวมสองนัดสุดมโหฬาร 9-5 ส่วนผลงานเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนาม ถล่มชนะ เซนต์ เมียร์เรน 3-0 ซึ่งล่าสุดพวกเขาได้แชมป์ลีกมาครองได้สำเร็จหลังจากมีแต้มเหนือทีมรองจ่าฝูงอยู่ 20 คะแนนด้วยกัน แถมซีซั่นนี้พวกเข้าแพ้เพียงนัดเดียวในบอลถ้วยภายในประเทศเท่านั้น เป็นผลงานที่สุดยอดอย่างมาก ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด เลออน บาโลกัน ติดโทษแบน ส่วน ไรอั้น แจ็ค, นิโคล่า คาติช, เคมาร์ รูฟ และ เจมส์ ทาเวอร์เนียร์ รวมสี่แข้ง มีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าถิ่นจากผลงานของพวกเขาที่ได้โชว์ฟอร์มให้เห็นในถ้วยนี้ถือว่าน่าประทับใจอย่างมาก ใช้จุดแข็งของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ทั้งความเขี้ยวในแดนกลางและการใช้ความแข็งแกร่งในลูกกลางอากาศ เกมรับยืนกันเต็มแน่นในกรอบเขตโทษ แข้งตัวไหนจี๊ดๆ โดนตามประกอบซ้อนสองคนตลอด ทำให้ทีมที่เจอด้วยทำอะไรไม่ได้ถนัดเต็มไปด้วยความอึดอัด ซึ่งเชื่อว่าพวกเขาจะใช้จุดแข็งจุดนี้หวังเล่นงานทีมเยือนจนเก็บความได้เปรียบนัดแรกเอาไว้ได้ แต่ทางผู้มาเยือนตอนนี้เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาอีกต่อไป สไตล์ฟุตบอลบ้า ดี เดือดตามแบบฉบับเลือดสกอตต์บวกกับมันสมองของกุนซือตำนานแข้งลิเวอร์พูล เรียกได้ว่าเคมีลงตัวยิ่งกว่าวิสกี้ชั้นดีเสียอีก ตอนนี้ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ยิ่งเพิ่งคว้าแชมป์ลีกมาด้วยทำให้พวกเขาโฟกัสกับถ้วยนี้ได้อย่างเต็มที่ เตรียมมาบุกสู้อยู่แล้ว พร้อมเปิดแลกบุกแหลกอยู่แล้ว ได้เป็นได้เสียเป็นเสีย ซึ่งผลการแข่งขันนัดนี้แม้เจ้าบ้านจะเล่นเขี้ยวเหนียวแน่นเพียงใดแต่เจอความดุดันของทีมเยือนที่พร้อมนวดจนบุกมาคว้าชัยชนะเอาไว้ได้ แต่น่าจะมีผลสกอร์กันทั้งสองฝั่ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สลาเวีย ปราก (4-1-4-1) : ออนเดรย์ โคลาร์ (GK) – โทมัส โฮลส์ออนเดรย์ คูเดล่าดาวิด ซิม่ายาน บอริล – โทมัส โฮลส์ – ปีเตอร์ โอลายินก้าปีเตอร์ เซฟชิคออนเดรย์ ลินเกอร์อับดัลลาห์ ซิม่า – ยาน คุชต้า

เรนเจอส์ (4-3-3) : อัลลัน แม็คเกรเกอร์ (GK) – นาธาน แพตเตอร์สัน คอนเนอร์ โกลด์สันฟิลิป เฮแลนเดอร์บอร์น่า บาริซิช – โจ อาริโบสตีเฟ่น เดวิสเกล็น คามาร่า – ยานิส ฮาจี้อัลเฟรโด้ โมเรลอสไรอัน เคนท์

ผลสกอร์ที่คาด : สลาเวีย ปราก 2 – 3 เรนเจอส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top