วิเคราะห์บอล โรม่า vs ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก คู่ระหว่าง “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เปิดสนามเหย้า โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม เมืองหลวงของประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ยอดทีมจากประเทศยูเครน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงสุดดึกของวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม เวลา 03:00 น.หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ผ่านมาสู่รอบนี้ได้อย่างสวยสดงดงาม ด้วยการเอาชนะ บราก้า รวมผลสกอร์สองนัด 5-1 ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดในเกมลีก เปิดบ้านเฉือนชนะ เจนัว 1-0 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 4 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด ริคคาร์โด้ คาราฟิออลี่, เอดิน เชโก้, โรเจอร์ อีบันเญซ, ฌอร์ดอง แวร์ตูต์ และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ รวมทั้งสิ้น 5 ราย ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยการปราบ มัคคาบี้ เทล อาวีฟ รวมผลสกอร์ 3-0 ผ่านเข้ารอบได้ตามคาด ส่วนผลงานเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปเฉือนชนะ โอลิมปิก โดเน็ตส์ค 1-0 กำลังรั้งรองจ่าฝูงของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด เดนตินโญ่, มักซิม มาลิเชฟ และ ทาราส สเตปาเนนโก้ 3 แข้งที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นอีกคู่ของรอบนี้ที่น่าติดตามรับชมแม้จะฟาดแข้งกันดึกเสียหน่อย โดยเจ้าบ้านผลงานถ้วยนี้ดูน่าเกรงขาม เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ การที่ได้ลงเล่นในบ้านก่อนนัดนี้คาดว่าพวกเขาจะโหดสาดเกมรุกเข้าหาคู่แข่งแบบเต็มระบบ แต่การเสีย เชโก้ ทำให้ตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้าขาดตัวจบสกอร์ที่ดี แบบนี้ก็ยังคงต้องพึ่งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกในการสร้างสรรค์และจบสกอร์ต่อไปเช่นเดิม ส่วนทางทีมเยือนจุดแข็งคือเกมโต้กลับโดยใช้ตัวผู้เล่นเกมรุกที่มีความเร็วสูงปี๊ด วิ่งกวดบอลกระชากแนวรับคู่แข่งและหลุดไปล่อเป้าซึ่งได้ผลดีนักแล แต่เกมรับยามเจอทีมระดับเกรดสูงกว่ามักจะเอาไม่อยู่ พร้อมเสียประตูได้อย่างง่ายดายเหมือนกัน รูปเกมนัดนี้คาดว่าเจ้าบ้านคงโหมบุกหนักเพื่อความได้เปรียบ ทางทีมเยือนก็หาจังหวะโต้กลับลุ้นเอาประตูเหมือนกัน แต่ไม่น่าจะต่อบอลสู้เพราะแดนกลางเจ้าบ้านดูดีกว่า ส่วนผลการแข่งขันนัดนี้ขอเชื่อใจ โรม่า ว่าจะสามารถเอาชนะ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ไปได้ในแบบที่เฉือนชนะกันไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่ไบรอัน คริสตันเต้คริส สมอลลิ่ง  ริค คาร์สดอร์ปอมาดู เดียวาราลอเรนโซ่ เปลเลกรินีเลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  เฮนริค มคิตาร์ยาน สเตฟาน เอล ชาราวี  บอร์ฆ่า มาโยรัล

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (4-2-3-1) : อนาโตลี่ ตรูบิน (GK) – โดโด้วิตาโอมายโคล่า มัตวีเยนโก้, วิกตอร์ คอร์นิเอนโก้ – เมคอนอลัน พาทริค – เตเต้มาร์ลอสไทสัน – จูเนียร์ โมราเอส

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 2 – 1 ชักตาร์ โดเน็ตส์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top