วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมเกมที่ 25 ของฤดูกาล เป็นการดวลแข้งกันของทีมอันดับที่ 6 “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หญิงชราแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผลงานการลงสนามเกมลีกนัดล่าสุดที่ผ่านมา พ่ายต่อโจทย์รัก “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ในศึก “แดร์ คลาสสิคเกอร์” ด้วยสกอร์ 2-4 ทำให้ตอนนี้พวกเขาหล่นมาอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง ยังมี 39 คะแนนตามเดิม สถิติ 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด ส่วนเกมการลงสนามเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังจากคว้าชัยชนะเหนือ เซบีย่า ด้วยผลสกอร์รวมสองนัด 5-4 ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาด จาดอน ซานโช่, มานูเอล อคานจี, มาร์เซล ชเมลเซอร์ และ อักเซล วิตเซล กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วน ราฟแอล แกร์เรโร่ และ โจวานนี่ เรย์น่า ลุ้นเช็คความฟิต

ทีมเยือน “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เกมการแข่งขันนัดล่าสุด พวกเขาหาชัยชนะเจอได้แล้ว ด้วยการเปิดบ้านแซงชนะ เอาก์สบวร์ก 2-1 เก็บสามแต้มรวมของเก่าเป็น 21 คะแนนจากการลงสนาม 24 นัด หยุดสถิติไม่ชนะใคร 9 นัดได้สำเร็จ แต่สถานการณ์ของพวกเขาตอนนี้ยังน่าเป็นห่วงพอสมควร เพราะมีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น นั่นแปลว่าทุกแต้มต่อจากนี้พวกเขาจะทำหล่นหายอีกไม่ได้เป็นอันขาด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด เดดริค โบยาต้า, มาเธอุส คุนญ่า, ซามี่ เคดิร่า และ เนมานย่า ราดอนยิช โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้กันทั้ง 4 ราย

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าถิ่นคงจะล้าพอสมควร เพราะเพิ่งผ่านเกมหนักมาเมื่อกลางสัปดาห์ แต่เกมนี้เตรียมขนเกมรุกพร้อมเสิร์ฟใส่ทีมผู้มาเยือนเช่นเคยเพื่อการทำคะแนนขึ้นไปอยู่อันดับที่ควรจะเป็น โดยมีเจ้า ฮาแลนด์ เป็นตัวชูโรงพร้อมระเบิดตาข่ายใส่ศัตรูได้ทุกเมื่อเชื่อยาม ส่วนเกมรับนัดนี้คาดว่าน่าจะเอาอยู่เพราะแนวรุกของเจ้าบ้านดูจะยังหาฟอร์มที่แน่นอนไม่ได้ แต่ช่วงนี้จะไปประมาททีมเยือนก็คงคิดผิดถนัด เนื่องจากพวกเขาต้องการคะแนนในการโกยห่างโซนตกชั้นให้ไกลที่สุด ซึ่งเกมที่แล้วพวกเขาก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมแม้จะทุลักทุเลไปบ้างก็ตาม แต่ปัญหาคือเกมรับยังรั่วเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน เกมรุกก็อย่างที่กล่าวไว้ด้านบน ยังไม่อยากจะเชื่อว่าพวกเขาจะต้องมาลุ้นหนีตกชั้นแบบนี้ เพราะวัดขุมกำลังของทัพหญิงชราที่มีอยู่ไม่ขี้เหร่เลยพร้อมจบหัวตารางได้ด้วยซ้ำ ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้ขอไว้วางใจพลพรรคเสือเหลืองด้วยความโหดของ ฮาแลนด์ จะนำพาให้เจ้าถิ่นถล่มเอาชนะทีมเยือนที่จะแพ้เพราะปัญหาเกมรับที่แก้ไม่ตกเสียที

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-3-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์ดาน-อาแซล ซากาดูมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์นิโก้ ชูลซ์  โธมัส เดลานี่ย์เอ็มเร่ ชาน, มาห์มูด ดาฮูด – ธอร์ก็อง อาซาร์, เออร์ลิง ฮาแลนด์, มาร์โค รอยส์ 

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (3-4-1-2) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK)  ลูคัส คลุนเทอร์นิคลาส สตาร์คมาร์ทอน ดาร์ได  ปีเตอร์ เพคาริคลูคัส ตูซาร์มัตเตโอ เกนดูซีมักซิมิเลียน มิตเทิลสตัดท์ – วลาดิเมียร์ ดาริด้า – จอห์น กอร์โดบาคริสตอฟ เปียเท็ค

ผลสกอร์ที่คาด : ดอร์ทมุนด์ 3 – 1 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top