วิเคราะห์บอล โออิตะ ทรินิตะ vs เอฟซี โตเกียว ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 เกมนัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้าย ลงเล่นกันที่สนาม โออิตะ แบงค์ โดม เมืองโออิตะ จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 13.00 น. เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 8 โออิตะ ทรินิตะ เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ เอฟซี โตเกียว ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าบ้าน โออิตะ ทรินิตะ ยังคงให้โอกาสเทรนเนอร์หน้าเดิมอย่าง โทโมฮิโระ คาตาโนะซากะ ซีซั่นนี้เปิดตัวได้อย่างน่าสนใจยังไม่แพ้ให้กับทีมใดเลยแต่เพิ่งจะลงเล่นไปสองเกม นัดแรกฟอร์มบู่เปิดบ้านเจ๊าน้องใหม่ในเกมแรก ส่วนการลงสนามเกมล่าสุดนั้นบุกเชือด โยโกฮาม่า เอฟซี แบบหืดจับ 2-1 จุดเด่นในปีนี้เป็นเกมบุกที่ดูมีการเซ็ตจังหวะเข้าทำหลากหลายมากขึ้น อย่างไรก็ตามเกมรับยังคงมีรูรั่วเหมือนเคยๆ ชอบเสียประตูแบบไม่จำเป็นในช่วงเวลาบีบหัวใจบ่อยครั้ง สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด นาโอกิ โนมูระ เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าสามแต้มในรังได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย เซย์โกะ โคบายาชิ ปีกสปีดจัดที่เพิ่งกดประตูมาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เอฟซี โตเกียว ภายใต้การคุมทัพของ เคนตะ ฮาเซกาวะ ที่ได้รับโอกาสให้คุมทีมต่อไปอีกซีซั่น แต่ออกตัวได้ขาดความคงเส้นคงวาอย่างมาก ลงสนามไปแล้ว 3 เกม ผลงานออกลูกแรนดอมชนะ, เสมอ และแพ้ อย่างละนัด จุดขายยังคงเป็นเกมบุกที่ดุดันเร้าใจพร้อมเปิดหน้าแลกแบบไม่มีกลัว อย่างไรก็ตามแผงหลังยังคงเป็นจุดอ่อนที่แก้ไม่ตกเหมือนเดิม พร้อมแจกโชคให้คู่แข่งเป็นของขวัญอยู่เสมอ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ วิสเซล โกเบ แบบหมดท่า 2-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อากิฮิโระ ฮายาชิ และ มานาโตะ ชินาดะ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เลอันโดร ปีกชาวบราซิลที่เบิกสกอร์แรกในฤดูกาลนี้ไปได้เรียบร้อยแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ต้องรีบแก้ไขเรื่องความสม่ำเสมอ บางวันเล่นเข้าฝักก็เป็นทีมที่เคี้ยวยากมีทีเด็ดอยู่ที่เกมบุกอันดุดัน แต่ปัญหาที่แก้ไม่ตกเป็นเกมรับที่ยังขาดสมาธิพร้อมเสียประตูให้คู่แข่งตลอดเวลา ส่วนทางผู้มาเยือนซีซั่นนี้แนวรับหลุดฟอร์มไปพอสมควรเสียประตูง่ายๆ แบบน่าเขกกะโหลก แนวรุกยังคงดุดันเร้าใจประมาทไม่ได้พร้อมชวนคู่แข่งทะเลาะแบบไม่มีกลัว เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่าอาคันตุกะจากเมืองหลวงดูมีความหลากหลายในการบุกที่มากกกว่า ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจว่ามีสิทธิ์ที่จะบุกมาเก็บชัยได้แบบเฉียดฉิวในเกมนี้ ด้วยการอาศัยความเฉียบคมของแนวรุกที่มีความสามารถเฉพาะตัวยอดเยี่ยมยากที่แนวรับเจ้าถิ่นจะจับทางได้อยู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โออิตะ ทรินิตะ (3-4-2-1) ชุน ทาคากิ (GK) – คัตสึโนริ อูเอะบิสึเคย์สุเกะ ซากะยูโตะ มิซาโอะ – เคนตะ อิโนอุเอะยูชิ ฮาเซงาวะโฮคุโตะ ชิโมดะเคนตะ ฟุกุโมริ – อาราตะ วาตานาเบะเซย์โกะ โคบายาชิ – โคเฮย์ อิสะ

เอฟซี โตเกียว (4-3-3) : โก ฮาตาโนะ (GK) – โฮทากะ นากามูระสึโยชิ วาตานาเบะโจอัน อูมารี่เรียวยะ โองาวะ – เคย์โกะ ฮิงาชิมาซาโตะ โมริชิเกะชูโตะ อาเบะ – เคียวสุเกะ ทางาวะอเดลตันเลอันโดร

ผลสกอร์ที่คาด : โออิตะ ทรินิตะ 1 – 2 เอฟซี โตเกียว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top