วิเคราะห์บอล สมุทรปราการ ซิตี้ vs บุรีรัมย์ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันอาทิตย์ ลงเล่นกันที่สนาม สมุทรปราการ สเตเดี้ยม ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 17.00 น. เป็นการดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 8 “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นบอลระบบที่มีวินัยอาศัยทีมเวิร์คเป็นจุดขาย เกมรุกเกมรับค่อนข้างสมดุลย์บวกกับความใจสู้ กลายเป็นทีมที่ไม่สามารถประมทได้ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 7 แต้ม ถือว่าฟอร์มดร็อปลงมาเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ “ราชันย์มังกรราชบุรี มิตรผล เอฟซี แบบหมดท่า 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ทุกคนพร้อมลงล่าสามแต้มในรังได้ทั้งหมดเพื่อเป็นการแก้ตัวได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บาร์รอส ทาร์เดลี่ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เทรนเนอร์มือทองอย่าง อเล็กซองเดร กาม่า สร้างมาตรฐานให้ทีมของเขาเล่นได้อย่างคงเส้นคงวาอย่างมาก เกมบุกดุดันน่ากลัวเกมรับหากไม่เจอของแข็งมากนักเก็บกินได้ทั้งหมด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัด ไม่ปราชัยให้ทีมใดเลย คว้าไปถึง 13 แต้ม ถือว่าฟอร์มแรงยากจะต้าน ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านถล่ม “ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี แบบขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จักรพันธ์ แก้วพรหม เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่เพิ่งยิงมาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัด ซึ่งเป็นเกมนัดล่าสุดที่ดวลกันตอนต้นซีซั่น เจ้าบ้านแม้จะฟอร์มดร็อปลงมาไม่น้อยในช่วงหลัง แต่ภาพรวมในการเล่นยังคงน่าชมน่าเชียร์เป็นบอลทีมเวิร์คต่อบอลสวยงาม น่าเป็นห่วงแค่แผงหลังที่มักจะพลาดเสียประตูในช่วงเวลาสำคัญๆ บ่อยครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือนยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาได้อย่างน่าเกรงขาม เกมบุกดุดันน่ากลัวพอได้ตัวหลักกลับมาพร้อมหน้า เกมรับเหนียวแน่นกว่าแต่ก่อนเยอะมาก ปัจจัยสำคัญหนีไม่พ้นการได้โค้ชคู่บุญกลับมาคุมทัพ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วดูเหมือนว่าอาคันตุกะจะเหนือกว่าตามหน้าเสื่อ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าเจ้าถิ่นนั้นมีมีเลือดนักสู้เวลาเจอกับทีมใหญ่มักจะทำผลงานได้ไม่เป็นรอง ท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอกันไปคงเป็นไปได้มากที่สุด ด้วยรูปเกมที่เปิดแลกกันหมัดต่อหมัดถูกใจแฟนบอลที่รอรับชมอย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์จักพันธ์ ไพรสุวรรณอาริส ซาริโฟวิช, เอร์เนสโต ภูมิภา – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ยูโตะ โอโนะพีรดนย์ ฉ่ำรัศมีโตติ – ธีระพล เยาะเย้ยบาร์รอส ทาร์เดลี่

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-4-1-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – ชิติพันธ์ แทนกลางพรรษา เหมวิบูลย์ทินกร อสุรินทร์  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดมรัตนากร ใหม่คามิเควิน อินเกรโซศศลักษณ์ ไหประโคน  จักรพันธ์ แก้วพรหม  สุภโชค สารชาติไมค่อน

ผลสกอร์ที่คาด : สมุทรปราการ ซิตี้ 2 – 2 บุรีรัมย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top