วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs น็องต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส คู่ปิดท้ายของสัปดาห์การแข่งขันที่ 29 เป็นการเจอกันระหว่าง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมรองจ่าฝูงของลีก เปิดสนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ น็อง ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนน โดยเกมนี้จะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกสุดของคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เกมนัดล่าสุดลงเล่นในรายการยุโรปถ้วยใหญ่สามารถทำได้ตามเป้าเปิดบ้านยันเสมอ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ทีมดังจากสเปนได้ 1-1 ทำให้พวกเขาเดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อสกอร์รวมสองเลกเอาชนะได้แบบขาดลอย 5-2 ด้านผลงานในลีกฤดูกาลนี้ไม่ได้อยู่ในจุดที่คุ้นเคยผ่านการลงสนามไปแล้ว 28 เกม ยังรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง มีคะแนนตามหลัง ลีลล์ ทีมจ่าฝูงอยู่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ซึ่งหากไปดูที่ฟอร์มการเล่นในลีกช่วงหลังก็ยังทำได้ดีจาก 6 เกมล่าสุดเก็บชัยได้ถึง 5 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ส่วนความพร้อมล่าสุดของ เปแอสเช จะไม่มีชื่อของ ฆวน เบร์นาต, มอยเซ่ คีน และ เนย์มาร์ ในเกมนี้อย่างแน่นอน

ทีมเยือน น็องต์ สุ่มเสี่ยงเหลือเกินที่จะกระเด็นตกชั้น จากผลงานในฤดูกาลนี้ที่เพิ่งจะเก็บมาได้เพียงแค่ 24 คะแนนเท่านั้นจากการลงสนามแล้ว 28 เกม ทำให้ยังหนีออกจากโซนตกชั้นไม่ได้นอนจมเป็นรองบ๊วยของลีกอยู่ อย่างไรก็ตามโอกาสที่จะอยู่รอดต่อไปก็ยังมีไม่น้อยหากกลับสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง เนื่องจากตามหลังโซนปลอดภัยอยู่เพียง 3 คะแนนเท่านั้น ไปดูที่ฟอร์มการเล่นในช่วง 5 เกมหลังของทีมเยือนกันบ้าง พวกเขายังพอมีเก็บคะแนนได้อยู่บ้างแม้จะไม่มากมายนักคว้าชัยชนะ 1 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้อีก 2 เกม ล่าสุดพลาดท่าเปิดบ้านพ่ายให้กับ แร็งส์ แบบน่าเสียดาย 1-2 ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมของขุนพลนักเตะนั้นจะขาดเพียง ฟาบิโอ และ คาลิฟา คูลิบาลี่ สองรายเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ภารกิจในเวทียุโรปของทางเจ้าบ้านได้สำเร็จลุล่วงไปแล้ว จึงสามารถกลับมาโฟกัสในลีกได้แบบเต็มที่อีกนัดหนึ่ง เกมนี้พวกเค้าจะเสียเปรียบเรื่องความฟิตหลังต้องลงเล่นมาต่อเนื่อง แต่จากคุณภาพของผู้เล่นที่เหนือกว่ามาก เชื่อว่าหากเจ้าบ้านเลือกหมุนเวียนตัวผู้เล่นก็ยังเหนือกว่าผู้มาเยือนอยู่พอสมควร ทางทีมเยือนก็ต้องการคะแนนไม่แพ้กันเพื่อหวังจะหนีตายให้ได้ แต่ต้องยอมรับความจริงว่าคุณภาพของทีมยังสู้เจ้าสัวปารีสไม่ได้เลย สิ่งที่พอจะหวังได้คือต้องมาเล่นแบบอุดยันเสมอให้ได้เท่านั้นเรื่องชัยชนะเลิกหวังได้เลย แต่ปัญหาคือตลอด 12 เกมหลังสุดพวกเขาเสียประตูทุกนัด จึงคิดว่า เปแอเช ไม่น่าจะพลาด 3 คะแนนเต็มในเกมนี้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-2-3-1) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – โกแล็ง ดักบามาร์ควินญอสเพรสแนล คิมเพมเบ้เลย์แว็ง คูร์กซาว่า – ดานิโล่ เปเรร่าอิดริสซ่า เกย์ – ปาโบล ซาราเบียราฟินญ่าคียูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ – เมาโร อิคาร์ดี้

น็องต์ (4-4-2) : อัลบ็อง ลาฟงต์ (GK) – เซบาสเตียง กอร์กเซียอันเดรย์ กิร็อตโต้ฌอง-ชาร์ลส์ กาสเตลเล็ตโต้ชาร์ลส์ ตราโอเร่ – ลูโดวิช บลาสเปโดร ชิริเบย่าอับดุลลาย ตูเร่แอ็งร็อง ลูซ่า – แรนดัล มูอานี่โมเซส ไซม่อน

ผลสกอร์ที่คาด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3 – 0 น็องต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top