วิเคราะห์บอล โมนาโก vs ลีลล์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 นัดที่ 29 ของซีซั่นคู่สำคัญที่ส่งผลต่อการลุ้นแชมป์โดยตรง เป็นการวัดฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 4 โมนาโก เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ตราหมาลีลล์ ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม เวลา 23.05 น. ที่สนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เมืองโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น โมนาโก ภายใต้การคุมทัพของ นิโก้ โควัช เร่งเครื่องขึ้นมาได้อย่างน่ากลัวในช่วงหลังมีจังหวะเก็บชัยแบบติดคริติคอลหลายนัดติด จนสถาปนาตัวขึ้นมาแอบลุ้นแชมป์แบบม้ามืดได้อยู่ลึกๆ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 10 แต้มถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลถ้วยช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเชือด นีซ แบบนิ่มๆ ถึงถิ่น 2-0 ทั้งที่ส่งชุดผสมลงวัดดวงด้วยซ้ำ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด วิลเลม เฌิบแบลส์, เกลสัน มาร์ตินส์ และ ปิเอโตร เปลเลกรี ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เควิน โฟลลันด์ ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “ตราหมา” ลีลล์ ลูกทีมของ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงอย่างมาก แม้ไม่มีสตาร์ตัวแบกทีมที่เป็นหัวใจ แต่ทุกคนที่ได้รับโอกาสลงสนามช่วยกันเล่นได้อย่างมีวินัย โดดเด่นด้วยทีมเวิร์คที่เข้าขารู้ใจสุดๆ โดยเฉพาะในแนวรุกที่ประมาทไม่ได้เลย ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย เก็บไปถึง 11 แต้ม ถือว่าน่าเกรงขามแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมบอลถ้วยช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกถล่มทีมรองบ่อนอย่าง อฌักซิโอ้ แบบขาดลอย 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน บูรัค ยิลมาซ กองหน้าคนสำคัญที่บาดเจ็บน่องเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โจนาธาน ดาวิด ดาวยิงวันเดอร์คิดที่กดไปแล้วถึง 9 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดทั้งคู่ เรียกได้ว่าจังหวะไหนทีมใดฟอร์มกำลังเข้าฝักก็มีสิทธิ์กำชัยได้สูง เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้เหมือนเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีในการลงวัดดวงเกมนี้ เลือกที่จะพักตัวหลักกว่าค่อนทีมในเกมบอลถ้วยช่วงกลางสัปดาห์เพื่อรักษาความฟิตของนักเตะให้สมบูรณ์ที่สุด จุดเด่นของพวกเขาหนีไม่พ้นคู่กองหน้าที่ไม่สามารถละสายตาได้เลยเพราะหาตำแหน่งได้ดียากจะประกบ แถมยังมีจังหวะยิงที่เฉียบคมได้ลุ้นทุกครั้งที่ง้างเท้า แนวรับก็ไว้ใจได้ระดับหนึ่งหากไม่ต้องดวลกับผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่และแข็งแกร่งในลูกกลางอากาศอันเป็นจุดที่แพ้ทาง ส่วนผู้มาเยือนความคงเส้นคงวาคือปัจจัยสำคัญที่พาทีมพุ่งทะยานขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของลีก แนวรับปีนี้แข็งแกร่งเหนียวแน่นยากที่จะเจาะเพราะเจอคู่เซ็นเตอร์แบ็คที่เคมีลงตัวพอดี ผสมผสานลูกเก๋าเข้ากับความสดดุดันได้กลมกล่อมสุดๆ แนวรุกเต็มไปด้วยผู้เล่นฝีเท้าจัดที่พร้อมเผากองหลังที่สปีดเชื่องช้าได้จนเสียทรง เหลือแค่ต้องปรับจูนอีกเล็กน้อยเรื่องจังหวะจบสกอร์บางวันที่ทิ้งขว้างโอกาสแบบน่าเขกกะโหลก เมื่อวัดกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วยากจะตัดสินว่าฝ่ายใดเหนือกว่าจริงๆ คาดว่ารูปเกมจะออกมาเกร็งๆ ทั้งสองฝ่ายเพราะคงไม่มีทีมใดอยากพลาดเสียประตูไปก่อนแน่ๆ ท้ายที่สุดแล้วเกมที่เป็นการชิงจังหวะกันแบบนาทีต่อนาทีแบบนี้มีสิทธิ์ที่จะลงเอยด้วยหน้าเสมอสูงที่สุด เนื่องจากต่างฝ่ายต่างคงเน้นเกมรับเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรกเพื่อเป็นการเพลย์เซฟแบบสุดตัว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โมนาโก (4-3-3) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK) – รูเบน อากีลาร์, กีเยร์โม่ มาริปาน, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ไคโอ เอ็นริเก้ – อูเรเลียง ชูอาเมนี่ยูสซูฟ โฟฟาน่า, อเล็กซานเดอร์ โกโลวินเควิน โฟลลันด์, วิสซาม เบน เยแดร์, โซฟิยาน ดิย็อป

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้สเวน บ็อตแมน, เรย์นิลโด้ มันดาวา – โฌนาด็อง อิโกเน่แบ็งฌาแม็ง อ็องเดรบูบาการี่ ซูมาเร่ทิโมธี เวอาห์ – โจนาธาน ดาวิด, ยูซุฟ ยาซิซี่

ผลสกอร์ที่คาด : โมนาโก 1 – 1 ลีลล์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top