วิเคราะห์บอล เกตาเฟ่ vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่าง เกตาเฟ่ ทีมอันดับที่ 15 ของลีก เปิดสยามเหย้า โกลีเซียม อัลฟอนโซ เปเรซ ต้อนรับการมาเยือนของทีมจ่าฝูง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เกตาเฟ่ ยิ่งเล่นก็ยิ่งจะขาดความมั่นใจกันเองอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ช่วงหลังทีมเก็บคะแนนมาครองได้น้อยมาก จาก 6 เกมล่าสุดที่ลงเล่นในลีกเก็บมาได้เพียง 3 คะแนนเท่านั้นจากผลงานชนะ 1 เกม ส่วนที่เหลือนั้นแพ้ทั้งหมด ทำให้ช่วงต้นฤดูกาลที่ดูเหมือนจะอยู่รอดสบายเวลานี้อาจจะไม่แน่นอนเสียแล้ว เมื่อการแข่งขันกำลังจะเข้าสู่วงโค้งสุดท้ายทีมยังมีคะแนนนำโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่ 5 แต้มเท่านั้น และอย่างที่บอกไปว่าผลงานของทีมก็มีแต่จะแย่ลงเรื่อยๆ ล่าสุดยังอุส่าบุกไปแพ้ให้กับทีมในโซนท้ายๆตารางอย่าง เรอัล บายาโดลิด มาอีก 2-1 ยังดีที่ปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บไม่ได้มากวนใจทีมในเวลานี้ ซึ่งนัดนี้จะขาดเพียง ไฆเม่ มาต้า ที่มีโทษแบนติดตัวอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น

ผู้มาเยือน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ฤดูกาลนี้มีโอกาสดีที่จะกลับมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้อีกครั้ง หลังผ่านการแข่งขันไปแล้ว 26 เกมทีมยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น อาจจะมีฟอร์มหลุดไปบ้างทำให้โดนจี้คะแนนเข้ามาใกล้ แต่ช่วง 3 เกมหลังสุดก็กลับมาสู่ร่างเก่งได้อีกครั้งไม่แพ้ใครเก็บชัยได้ 2 เกม และเสมอกับ เรอัล มาดริด อีก 1 เกม โดยเมื่อสุดสัปดาห์ทีผ่านมามีคิวลงเล่นนัดตกค้างก็เก็บคะแนนเต็มได้ด้วยการเปิดรังเฉือน แอตเลติก บิลเบา ได้แบบหวุดหวิด 2-1 ส่งผลให้มีคะแนนหนีรองจ่าฝูง บาร์เซโลน่า ออกไปเป็น 6 คะแนน สำหรับความพร้อมล่าสุดของทัพตราหมีก็ไม่มีปัญหาอะไรมากเช่นกันจะขาดเพียง เฟลิเป้(โดนแบน) และ โฮเซ่ คิเมเนซ(บาดเจ็บ) เท่านั้น อย่างไรก็ตามกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ อาจต้องพักผู้เล่นบางส่วนเนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันสุดถี่ หลังจากจบนัดนี้ยังมีเกมสุดสำคัญกับ เชลซี ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รออยู่

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างกำลังต้องการคว้า 3 คะแนนมาให้ได้ ทางเจ้าบ้านหากไม่อยากกดดันลงไปเข้าใกล้กับโซนตกชั้นมากกว่านี้ต้องมีคะแนนติดมือเท่านั้น แต่เกมรุกของพวกเขามีปัญหาเหลือเกิน 6 เกมหลังสุดยิงประตูคู่แข่งไม่ได้ถึง 4 เกม ทีมชอบเล่นเกมสวนกลับแต่จังหวะสุดท้ายดันจบสกอร์กันได้ย่ำแย่สุดๆ ส่วนจุดเด่นของพวกเขาที่มีเกมรับเหนียวแน่นก็ไม่ได้แกร่งอย่างที่เคยแล้ว ด้านทีมเยือนต้องการ 3 คะแนนเท่านั้นเพื่อที่จะตำแหน่งจ่าฝูงของพวกเขาไม่ให้สั่นคลอนแม้จะมีโปรแกรมยุโรปรออยู่ แต่จากจุดที่ทีมอยู่นัดนี้ ซิเมโอเน่ ยังคงต้องเน้นสุดๆเช่นเดิม ซึ่งช่วงหลังทีมตราหมีเริ่มกลับมามีความมั่นใจกันอีกครั้ง เกมรับยังเสียยากมีระบบการเล่นที่ดี การที่ต้องมาเจอกับ เกตาเฟ่ ที่ไม่ได้มีคมเขี้ยวเลยน่าจะป้องกันประตูกันได้ไม่ยาก ด้านความเฉียบคมของแนวรุกก็ยังมีทีเด็ดกว่า จึงมีโอกาสสูงมากที่ผู้มาเยือนจะบุกมาเก็บ 3 คะแนนออกไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – ดาเมียน ซัวเรซดเยเน่เอริค คาบาโก้มาธิอัส โอลิเวียร่า – อัลลัน นียอมเนมานย่า มักซิโมวิชเมาโร อารัมบาร์รี่การ์เลส อเลน่า – เอเนส อูนาลคูโช่ เฮอร์นานเดซ

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK)  คีแรน ทริปเปียร์สเตฟาน ซาวิชเรนาน โลดี้มาริโอ เอร์โมโซ่ ยันนิก การ์ราสโก้โกเก้มาร์กอส ยอเรนเต้โตมาส์ เลอมาร์ – หลุยส์ ซัวเรซชูเอา เฟลิกซ์

ผลสกอร์ที่คาด : เกตาเฟ่ 0 – 2 แอตเลติโก มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top