วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs บายาโดลิด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 27 ของซีซั่น เป็นการโคจรมาพบกันของ โอซาซูน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล บายาโดลิด โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือข้ามไปสู่ช่วงวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน โอซาซูน่า ผลงานการลงสนามในช่วงหลังของพวกเขาดีขึ้นมามากๆ มีเก็บคะแนนติดมือได้มากว่าช่วงต้น หรือกลางฤดูกาลที่ผ่านมา โดย 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามสามารถคว้ามาได้ถึง 9 คะแนนจากผลงานชนะ 3 และแพ้ 2 ส่งให้พวกเขาพุ่งจากโซนท้ายตารางขึ้นมาอยู่ที่ 13 ของลีก พร้อมทำคะแนนหนีห่างจากโซนตกชั้นไปเป็น 6 แต้มแล้ว แต่ล่าสุดพวกเขาต้านทานความแกร่งของ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ไม่ไหวเปิดรังแพ้ไป 2-0 ซึ่งก็ไม่ได้เสียหายมากมายอะไรนัก ทางด้านสภาพความพร้อมของผู้ภายในทีมก็ยังมีข่าวดีต่อเนื่องบรรดาแข่งตัวหลักยังไม่พบปัญหาอะไรแม้แต่คนเดียว จะขาดเพียงผู้รักษาประตูมือรอง รูเบน มาร์ติเนซ รายเดียวเท่านั้น

ด้านทีมเยือน เรอัล บายาโดลิด เป็นทีมที่ยังต้องลุ้นหนีต้องชั้นอย่างหนัก ณ เวลานี้อันดับลงไปอยู่ใกล้ปากเหวรั้งอยู่ที่ 16 ของลีก มีอยู่ 25 คะแนน ซึ่งนำหน้าทีมจากโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของพวกเขาเริ่มมีทรงดีขึ้นพอมีคะแนนติดไม้ติดมือมาบ้างจาก 5 เกมหลังที่ทำผลงานชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้ 2 โดยเกมล่าสุดน่าจะสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมได้ไม่น้อยเมื่อสามารถเปิดบ้านพิชิต เกตาเฟ่ ได้แบบหวุดหวิด 2-1 ไปดูที่สภาพความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นภายในทีมมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 4 ราย กิโก้ โอลิบาส, ราอูล คาร์เนโร่, ปาโบล เอร์บีอัส และ มาร์กอส อันเดร

วิเคราะห์ก่อนเกม คุณภาพของทั้งฝั่งไม่ได้มีความแตกต่างกันเลย จากสถิติการเจอกัน 6 เกมหลังสุดก็กินกันไม่ลง เรียกได้ว่าสูสีสุดๆ ผลการแข่งขันเป็นไปได้หมดทั้งสามทาง ทีมเยือนเกมที่ผ่านมาเพิ่งจะปลดล็อคคว้าชัยมาได้น่าจะมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาไม่น้อย แต่ฟอร์มการเล่นโดยรวมช่วงหลังยังเป็นไปทางแย่มากกว่าดี ส่วนทางเจ้าบ้านเห็นได้ชัดเลยว่าเล่นกันได้ดีขึ้นเรื่อยๆ กราฟพชีวิตกำลังพุ่ง ช่วง 5 เกมหลังหากเจอทีมที่ไม่ได้เหนือกว่าพวกเขามากก็เก็บชัยหมด 2 นัดที่แพ้จาก 5 เกมหลังก็เสียท่าให้กับทีมแกร่งของลีกอย่าง เซบีย่า และ บาร์เซโลน่า เท่านั้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ด้านจุดเด่นของทีมยังไม่เห็นเลยจากทางฝั่งผู้มาเยือน แต่เจ้าบ้านชัดเจนว่าเป็นทีมที่เล่นลูกลางอากาศได้ค่อนข้างดีพอมีรูปแบบการเล่นที่ชัดเจนกว่า เกมนี้จึงคิดว่า โอซาซูน่า คงเอาตัวรอดเบียดคว้า 3 คะแนนได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บีดาลอาริดาน เอร์นานเดซดาบิด การ์เซียมานูเอล ซานเชซ – ฆอน มอนกาโยล่าลูคัส ตอร์โร่โรเบร์โต้ ตอร์เรสกีเก้ บาร์ฆ่า – รูเบน การ์เซียโจนาธาน กาเยรี่

เรอัล บายาโดลิด (4-4-2) : โรแบร์โต้ (GK) – ไซดี้ ยานโก้ฆัวกิน เฟร์นานเดซจาวัด เอล ยามิคลูคัส โอลาซ่า – ฟาเบียน โอเรยาน่ารูเบน อัลคาราซโรเก้ เมซ่าออสการ์ ปลาโน่ – เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่าชอน ไวสส์แมน

ผลสกอร์ที่คาด : โอซาซูน่า 1 – 0 บายาโดลิด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top