วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs อูเอสก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมการแข่งขันตู่สุดท้ายของสัปดาห์ที่ 27 คู่โทนของคืนวันจันทร์ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมลุ้นแชมป์ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เตรียมเปิดสนามเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของทีมที่ต้องหนีตกชั้น อูเอสก้า โดยทั้งสองทีมจะสนามเจอกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันอังคารที่ 16 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

ฝั่งเจ้าถิ่นในเกมนี้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เพิ่งจะกระเด็นตกรอบรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นที่ฝรั่งเศสบุกไปเสมอกับ “เปแอสเช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-1 ส่งผลให้สกอร์รวมสองเลกแพ้ไปขาดลอย 5-2 อย่างไรก็ตามเราจะเห็นได้ชัดว่าทรงบอลของทัพเจ้าบุญทุ่มกำลังดีวันดีคืนในลีกไม่เสียท่าแพ้ให้กับคู่แข่งมา 16 เกมติดต่อกันแล้ว ซึ่งยังเก็บชัยมาครองได้ถึง 13 เกมและมีเสมอเพียง 3 เกมเท่านั้น โดยเกมลีกนัดล่าสุดบุกไปสอนบอลเอาชนะ โอซาซูน่า ได้แบบสบายเท้า 2-0 พวกเขาอาจมีล้ากันบ้างหลังลงสนามทั้งบอลถ้วยในประเทศและนอกประเทศสลับกับเกมลีกมาหลายสัปดาห์ติดต่อกันแล้ว แต่เชื่อว่า โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ของทีมจะไม่ถอนคันเร่งส่งผู้เล่นชุดเก่งลงสนามเกมนี้ เนื่องจาก ณ เวลานี้ บาร์ซ่า ผงาดขึ้นมาจองตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกได้อย่างเต็มตัว มีคะแนนตามหลัง แอตเลติโก มาดริด อยู่ 6 คะแนน ซึ่งถือว่าโอกาสยังพอมีความเป็นไปไม่น้อยเห็นได้จากช่วงหลังที่ทีมตราหมีเริ่มออกอาการเป๋ให้เห็นมีทำคะแนนตกหล่นหายไปหลายเกม ส่วนนักเตะที่จะช่วยทีมไม่ได้แน่นอนในเกมนี้มี 2 รายคือ อันซู ฟาติ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เจ้าเก่าเจ้าเดิม

ผู้มาเยือน อูเอสก้า ทีมน้องใหม่ที่ทำผลงานได้ย่ำแย่ที่สุดในเวลานี้ หล่นลงไปนอนจมเป็นบ๊วยของลีก มีอยู่ 20 คะแนนเท่านั้นจากการลงสนาม 26 เกมที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็ยังพอเห็นทางรอดอยู่บ้างไม่ได้ตายสนิทแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ จากฟอร์มการเล่นในช่วงหลังที่มีลูกฮึดให้เห็นเก็บเพิ่มมาได้ถึง 7 คะแนนจาก 6 เกมหลังสุดที่ทำผลงานชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 3 ทำให้ยังตามหลังทีมที่อยู่ในโซนปลอดภัยเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้นเอง ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาลนี้ยังมีให้หาคะแนนมาเติมได้อีกถึง 12 เกม ไปดูที่ฟอร์มการเล่นเกมล่าสุดของบ๊วยทีมนี้กันบ้างเห็นได้ชัดว่าเวลานี้พวกเขาสู้แค่ตายเพิ่งจะเปิดบ้านพ่ายให้กับ เซลต้า บีโก้ แบบสนุกสุดมัน 3-4 สำหรับในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นภายในทีมก่อนจะเดินทางไปรับศึกหนักมีรายงานว่าจะขาดขุนพล 3 นายคือ กัสตอน ซิลวา, ลุยซินโญ่ และ เปโดร มอสเกร่า

วิเคราะห์ก่อนเกม สิ่งที่น่าประทับใจของทีมเยือนในช่วงหลังนอกจากเรื่องพลังใจที่ช่วยกันวิ่งไม่มีหมดแล้วก็คือเกมรุกของทีมที่พัฒนาขึ้นมาแบบก้าวกระโดดจากที่ได้ชื่อว่ายิงประตูน้อยสุดในลีก แต่ระยะเวลาแค่เพียง 3 เกมหลังสุดที่ลงสนามกลับยิงใส่คู่แข่งได้ถึง 8 ประตู เรื่องความมั่นใจก็มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน ผู้มาเยือนยังมีโอกาสไม่น้อยที่จะหนีออกจากเร้ดโซนขึ้นไปหายใจที่โซนปลอดภัยได้จากคะแนนที่มีอยู่ แต่ทางเจ้าบ้านก็ไม่น่าจะยอมเสียความต่อเนื่อง และโอกาสที่อุตส่าห์สู้กันมาจนลบคำสบประมาทกลับขึ้นมามีลุ้นแชมป์ทิ้งไปง่ายๆ เช่นกัน จะเห็นได้ว่าช่วงหลัง คูมัน มีไอเดียแบบแผนการเล่นให้กับทีมชุดนี้ได้แล้วอย่างชัดเจนโดยการยืนฟอร์เมชั่นแบบ 3-5-2 ที่สามารถปรับไปเป็น 5-3-2 เมื่อเล่นเกมรับได้ ทำให้ทัพเจ้าบุญทุ่มแก้ปัญหาแนวรับที่รั่วให้แน่นขึ้นมาได้อย่างชัดเจนตลอด 3 เกมหลังสุดในลีกเก็บคลีนชีทมาได้ทั้งหมด นอกจากนี้เมื่อบุกทีมก็มีผู้เล่นแดนกลางเยอะทำให้ยังสามารถครองบอลได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย แนวรุกแต่ละคนก็เริ่มเรียกคืนฟอร์มเก่งกลับมาได้ทีละนิด ซึ่งแม้ทางทีมเยือนจะจบสกอร์กันได้เฉียบคมขึ้น แต่แนวรับก็ยังเหลวสมกับเป็นทีมบ๊วยตลอด 15 เกมหลังรักษาความซิงไม่โดนคู่แข่งเจาะไข่ได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น น้องใหม่ผู้มาเยือนอาจจะมั่นใจขึ้นก็จริง แต่ชั่วโมงนี้พวกเขายังไม่ใช่คู่แข่งที่พร้อมจะต่อกรกับทางเจ้าบ้านได้เลยแม้แต่นิดเดียว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (3-5-2) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  ออสการ์ มินเกซ่าซามูแอล อุมติตี้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ – เซอร์จิโน่ เดสท์จอร์ดี้ อัลบาแฟรงกี้ เดอ ยองเซร์คิโอ บุสเก็ตส์เปดริ  ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์

อูเอสก้า (3-4-3) : อัลบาโร่ เฟอร์นันเดซ (GK) – ฆอร์เก้ ปูลิโด้ดิมิทริส ซิโอวาสปาโบล อินซัว  ปาโบล มัฟเฟโอมิเกล ริโก้ไฆเม่ เซโออาเน่ฆาบี กาลัน – ดาบิด เฟร์เรยโร่ราฟาเอล เมียร์ซานโดร รามิเรซ

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 3 – 1 อูเอสก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top