วิเคราะห์บอล สิงห์ เชียงราย vs สุโขทัย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมกลางสัปดาห์คู่เปิดหัว เป็นดาร์บี้แมตช์แห่งภาคเหนือ ลงเล่นกันที่สนาม สิงห์ สเตเดี้ยม จังหวัดเชียงราย ในช่วงเย็นของวันอังคารที่ 16 มีนาคม เวลา 18.30 น. เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 5 “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เอเมอร์สัน เปเรย์ร่า ดา ซิลวา ที่ในที่สุดก็ได้สัญญาคุมทีมถาวรเสียทีหลังทำหน้าที่รักษาการณ์มานานหลายเดือน จุดเด่นยังเป็นเกมบุกที่เล่นได้ดุดันน่ากลัว แต่เกมรับยังอ่อนยวบไม่เอาอ่าวเสียประตูง่ายๆ อยู่บ่อยครั้ง ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด ไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย คว้าไป 11 แต้ม ถือว่าเร่งฟอร์มขึ้นมาได้อย่างประมาทไม่ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกแซงชนะ “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แบบน่าประทับใจ 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยชนะแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โช จี-ฮุน กองกลางจอมขยันที่เพิ่งเบิกสกอร์สุดสวยมาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ลูกทีมของ “โค้ชอั๋นสุรพงษ์ คงเทพ มีช่วงที่ดีและแย่วนไปวนมาทำให้อันดับไม่ขยับไปค่อนบนของตารางเสียที แท็คติกรับแล้วสวนกลับยังคงเป็นสไตล์ที่ชัดเจนไม่เปลี่ยนแปลง แนวรุกความเร็วสูงแดนบนเป็นอาวุธหนักที่ทีมใดก็ประมาทไม่ได้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นแพ้มา 4 นัดติดต่อกัน ก่อนที่จะเก็บชัยในการลงเล่นในรังนัดล่าสุดแบบถล่มทลายเหนือทีมบ๊วย “ม้านิลลำพองระยอง เอฟซี แบบขาดลอย 5-1 เก็บได้เพียงแค่สามแต้ม ถือว่าน่าผิดหวังแบบสุดๆ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องคัดชื่อออกจากทีมสักรายเดียว ทุกคนพร้อมบุกเด็ดหัวแชมป์เก่าถึงรังได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จอห์น บาจโจ้ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งบวกประตูได้หมาดๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดทั้งคู่ นับว่าเป็นบอลที่เล่นได้อย่างสูสีสุดๆ ทุกครั้งที่ปะทะกัน เหมือนต่างฝ่ายต่างไม่เกรงศักดิ์ศรีของคู่แข่งเลยแม้แต่น้อย เจ้าบ้านนาทีนี้กลับมาเล่นเกมบุกได้ดุดันเร้าใจอีกครั้งหลังมีช่วงที่แนวรุกฟอร์มดร็อปแบบน่าเป็นห่วง แต่เกมรับยังเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกแจกโชคให้คู่แข่งเป็นว่าเล่น เนื่องจากเซ็นเตอร์ทั้งสามคนยืนตำแหน่งกันแบบหละหลวมสุดๆ ส่วนทางผู้มาเยือนเพิ่งจะกลับมาคืนฟอร์มได้หมาดๆ ในเกมล่าสุด อย่างไรก็ตามแทบจะวัดอะไรมากไม่ได้เพราะคู่แข่งนั้นอ่อนชั้นเกินไป จังหวะสวนกลับยังคงเล่นได้อย่างเฉียบคมประมาทไม่ได้ แต่ต้องลุ้นให้เกมรับยันให้อยู่ก่อนเป็นอันดับแรกตามแผน เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่าเจ้าถิ่นยังดูเหนือกว่าตามหน้าเสื่อพอสมควร ท้ายที่สุดแล้วมีโอกาสที่จะใช้เกมรุกที่ดุดันเร้าใจที่กำลังมั่นใจสุดๆ บดเอาชัยไปได้แบบสูสี เนื่องจากอาคันตุกะนั้นก็มาสู้สุดใจตามบรรยากาศของดาร์บี้แมตช์ที่แสนร้อนระอุ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (3-5-2) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – ชินภัทร์ ลีเอาะบรินเนอร์ศราวุธ อินทร์แป้น – วสันต์ ฮมแสนโช จี-ฮุนศิวกรณ์ เตียตระกูลพิธิวัต สุขจิตธรรมกุลศนุกรานต์ ถิ่นจอม  บิลล์เฟลิเป้ อโมริม

สุโขทัย เอฟซี (5-3-2) : พีระพงษ์ เรืองนินท์ (GK) – ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีดโจชัว กรอมเมนนุกูลกิจ ครุฑใหญ่  ศิลา ศรีกำปังสันติภาพ ราษฎร์นิยมโย ซอง-แฮจอง เมียงโอเอกสิทธิ์ ฉาวบุตร – จอห์น บาจโจ้อิบสัน เมโล่

ผลสกอร์ที่คาด : สิงห์ เชียงราย 2 – 1 สุโขทัย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top